Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTiền ẢoBitcoin Halving là gì? Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới...

Bitcoin Halving là gì? Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới Bitcoin? (2020)

-

Days

Hours

Minutes

Seconds

Bitcoin Halving CountDown

Bitcoin Halving là gì? Nó có nghĩa là gì? Khi nào nó xảy ra? Điều gì xảy ra với giá trị của bitcoin khi nó xảy ra? Trong bài viết này, tôi sẽ trả lời những câu hỏi này và nhiều hơn nữa.

Bitcoin Halving là gì?

Đầu tiên, chúng tôi muốn bạn biết Bitcoin được Satoshi Nakamoto tạo ra vào năm 2009, nhằm mục đích loại bỏ các tổ chức trung gian trong ngành tài chính.

Xem thêm: Bitcoin là gì?

Ý tưởng này được gọi là Mining (Đào Coin) và người đào coin được gọi là Miners.

Các Miners sẽ nhận được Bitcoin bằng việc xác minh các giao dịch trong hệ thống.

Ngoài ra, các Miners còn nhận được “phần thưởng khối” sinh ra sau khi Block (khối) mới được đào ra.

Xem Thêm: Đào Bitcoin là gì?

Bitcoin Halving là gì?

Halving theo tiếng anh nghĩa là chia đôi, tức là cứ mỗi 210,000 Block Bitcoin được sinh ra (khoảng 4 năm), phần thưởng cho việc đào được từ 1 Block Bitcoin mới sẽ giảm đi một nửa.

Bitcoin Halving 2020Bitcoin Halving 2020
Bitcoin Halving 2020

Việc giảm một nửa Bitcoin được Satoshi Nakamoto thiết kế để kiểm soát lạm phát của Bitcoin. Nhờ đó, tổng lượng Bitcoin sinh ra là có giới hạn tiệm cận là 21 triệu BTC mà thôi.

Chúng tôi sẽ đề cập bằng số liệu cho dễ hiểu hơn bên dưới.

Tóm Tắt về Bitcoin Halving

Trung bình cứ sau 4 năm (khối 210.000), phần thưởng được cấp cho những người khai thác Bitcoin khi thêm một khối vào blockchain sẽ bị giảm một nửa.

Vì việc giảm một nửa về cơ bản đã cắt giảm nguồn cung Bitcoin mới xuống một nửa, nhiều người tin rằng sự kiện này sẽ có tác động lớn đến giá của Bitcoin.

Lịch Sử Bitcoin Halving qua hình ảnhLịch Sử Bitcoin Halving qua hình ảnh
Lịch Sử Bitcoin Halving qua hình ảnh

Chúng ta hãy cùng đi qua các lần Bitcoin Halving nhé:

(Từ 3/1/2009 đến 28/11/2012, Cứ mỗi 10 phút đào ra được khoảng 50 BTC)

(Từ 28/11/2012 đên 09/07/2016, Cứ mỗi 10 phút đào ra được khoảng 25 BTC)

(Từ 9/7/2016 đến khoảng 22/05/2020, Cứ mỗi 10 phút đào ra được khoảng 12.5 BTC)

Như vậy, cứ sau 4 năm một lần, phần thưởng khối sẽ giảm một nửa. Căn cứ vào tổng lượng Bitcoin vài khoảng 21 triệu Bitcoin thì đến năm 2140 sẽ không còn Bitcoin mà đào.

Phần phân tích giá bị ảnh hưởng thế nào sẽ được update bên dưới nhé, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu tiếp những khái niệm và tác động khác trước nhé.

Dân Đào Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng gì?

Như đã đề cập ở trên, Bitcoin hoạt động ổn định nhờ các thợ mỏ xác nhận giao dịch.

Do đó, khi phần thưởng khối một nửa, nếu tính theo bitcoin thì có nghĩa dân đào bitcoin sẽ chỉ nhận được một nửa so với trước khi halving xảy ra.

Xem Thêm: Đào Bitcoin là gì?

Dù ít dù nhiều thì việc này gây tổn hại rất lớn về mặt kinh tế tới các Miners. Nếu Giá Bitcoin mà không tăng để bù lại số lượng đó thì Miners sẽ bị lỗ.

Lỗ thì họ có khả năng không đào nữa, không xác nhận nữa, ảnh hưởng mạnh tới hệ thống vận hạnh của bitcoin. Chẳng hạn như việc xác nhận giao dịch bị chậm lại, chi phí xác nhận tăng lên,…

Nói chung là ảnh hưởng không tốt tới Bitcoin Network! Vậy giá sẽ tăng hay giảm sau halving, chúng ta nhìn sơ qua lịch sử 2012 và 2016 nhé.

Lịch Sử Giá Bitcoin Sau Các Lần Halving

Lần Halving Đầu Tiên

Tôi đã cố gắng tìm biểu đồ giao dịch 2012 vào lần halving đầu tiên nhưng lại không tìm thấy dữ liệu gì, chỉ biết giá nó nhỏ hơn 100$.

Nhưng đến 30/11/2013 thì giá từ mức khoảng 100$ lập đỉnh ở mức 1150$ (tăng rất mạnh).

Halving 2012Halving 2012
Halving 2012

Và sau đó đúng 2 năm, Giá đã chạm đáy chỉ còn ~200$ vào năm 2015. Lúc đó, nghe các anh em làm mining nói máy móc đào bitcoin thành sắt vụn hết.

Lần Halving Thứ Hai

Lần Halving Thứ 2Lần Halving Thứ 2
Lần Halving 2016

Bitcoin có một năm dập dìu từ năm 2015, lay lắt đến 2016 mới có chút khởi sắc, và liên tục lập đỉnh, điều chỉnh, và tiếp tục lập đỉnh vào 12/2017.

Từ những dữ liệu này cho chúng ta thấy điều gì?

Nếu theo đúng lịch sử, dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng rất mạnh, nhưng không phải vào năm 2020 mà sẽ là một đoạn nào đó khoảng 2021 và 2022.

Đó là theo đúng dữ liệu lịch sử, nhưng cá nhân tôi sẽ có cái nhìn nhận và phân tích khác hẳn. Và tôi sẽ trình bày ngay bên dưới đây

Đánh Giá Trước Và Sau Bitcoin Halving 2020

Ý Kiến Cá Nhân

Giá sẽ là bao nhiêu, có người nói 20k$, có người nói 30k$, thậm chí 50k$, 100k$, còn có người nói sẽ là 1 triệu USD.

Riêng tôi, tôi sẽ chỉ đoán một câu hết sức đơn giản mà có lẽ ai cũng biết: Giá sẽ tăng trước halving, và giảm mạnh sau halving.

Lịch sử đều đã chứng minh điều này qua các lần halving trước, cho nên kỳ này tôi cũng cho rằng sẽ là như thế. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu giá nó sẽ tăng lên bao nhiêu và giảm bao nhiêu?

Vào đây để xem: Giá Bitcoin Hiện Tại

Từ biểu đồ cho thấy, Giá BTC sẽ có một lần SML trước tết, để về với mức giá mà tôi dự đoán khoảng ~6600$ và sau đó độ FOMO cao của halving sẽ làm giá tăng khoảng 50% lên mức ~10000$.

Bản thân tôi luôn mong muốn mức giá điều chỉnh giảm trước tết về khoảng 7000 hoặc cao hơn là 7500 để mức tăng 50% lên tận 12000 nhằm giúp anh em về bờ sớm.

Nhưng tất cả là dự đoán, và thời điểm chính xác thì không ai biết được. Rõ ràng là sau halving sẽ là xu hướng downtrend tận 1-2 năm, nên bạn phải xác định tâm lý từ trước.

Ý Kiến Của Anh Em Leader Việt

Tôi đã tham khảo ý kiến của các anh em leader – chủ của các cộng đồng lớn khác mà tôi sẽ không đề cập chi tiết là ai ở đây, thì họ cũng có phán đoán sẽ rơi vào mốc 10k$ -12k$ và thời điểm thì cũng không rõ ràng.

Tất cả các ý kiến đều cho rằng sau khi halving thì xu hướng giảm sẽ thống trị, giảm dần đếu trước khi có đợt bullrun mới.

Giá Có Thể Tăng Mạnh 1-2 năm sau Bitcoin Halving không?

Theo các chuyên gia chuyên nghiên cứu và đánh giá dữ liệu về tài chính trên thế giới thì điều này sẽ rất khó xảy ra. Bởi đây là “MONEY GAME”.

Bitcoin hiện tại có giá khoảng 7600$ với giá trị vốn hoá 135 tỷ USD. Nếu BTC tăng lên 10k$ thì vốn hoá sẽ là 177 tỷ USD, Độ chênh là khoảng 42 tỷ USD.

Về khái niệm kinh tế và vốn hoá thì ít nhất bạn cần bơm vào một lượng khoảng ước lượng 2- 4 tỷ USD tiền thật để bơm lên (thậm chí phải nhiều hơn), điều này vẫn có thể xảy ra.

Nhưng để BTC lên 20000$, 40000$, 60000$, 100000$. Ai sẽ bỏ tiền ra bơm cho việc này khi mà các chính phủ vẫn đang dùng đồng USD. Trừ phi họ bỏ hết và chuyển qua dùng Bitcoin.

Đây là game tài chính mà, họ chả bao giờ bỏ ra bơm cho các bạn xả đâu, cho nên viễn cảnh đó rất khó xảy ra.

Khó chứ không phải không bao giờ xảy ra đâu nhé, cũng có thuyết âm mưu cho rằng trừ phi tất cả mọi cá nhân tổ chức xả hết, thì việc bơm giá lên sẽ không gặp cản trở nữa…Nhưng ai mà biết được chứ.

Lời Khuyên Đầu Tư

Đọc qua hết các phân tích, có lẽ các bạn đều đã có thể tự đưa ra phán đoán cá nhân của bản thân mình rồi. Còn nếu ai muốn xem phần kết thì tiếp tục xem tiếp.

Hiện tại bạn đang có 1 khoản tiền, bạn nên làm gì?

Một lưu ý cực quan trọng: Hold lâu dài thì Hãy trữ trên ví lạnh. Bởi nhiều người hold thì giỏi nhưng khi đem ra bán thì bị hack hết CMNR.

Khi mua bán bitcoin thì nên mua tại các đơn vị uy tín, mời các bạn xem qua các dịch vụ uy tín của chúng tôi.

Xem Thêm: 6 Sàn mua bán giao dịch Bitcoin hàng đầu tại Việt Nam & Thế Giới

Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular