Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTiền ẢoHold Coin là gì? Nên làm Holder hay Trader? Và làm sao...

Hold Coin là gì? Nên làm Holder hay Trader? Và làm sao để Holdcoin hiệu quả nhất 2018?

-

Hold Coin, Holder hay Trade Coin, Trader là những thuật ngữ mà chúng ta thường gặp khi tham gia thị trường tiền điện tử (Cryptocurrency), nhưng không phải ai cũng hiểu được chính xác định nghĩa của những thuật ngữ này. Bài viết hôm nay Blog tiền ảo sẽ chia sẻ với các bạn Hold Coin là gì? Holder là gì? và Làm sao để hold coin mang lại lời nhuận tốt nhất năm 2018 – 2019. Còn với khái niệm Trade coin và Trader mình đã có bài viết rồi các bạn xem bên dưới nhé.

Hold Coin là gì?

Nếu như TradeCoin là đầu tư ngắn hạn (lướt sóng) thì HoldCoin đơn giản là đầu tư dài hạn, tức là chọn một đồng coin mà bạn cảm thấy tiềm năng, có triển vọng phát triển “dài hơi” rồi giữ nó một thời gian dài (từ khoảng 2,3,5 tháng đến vài năm) và tới khi giá của đồng coin tăng trưởng lên đúng mức target của bạn thì bạn sẽ bán kiếm lời. Tuy nhiên, không phải cứ hold là sẽ có lời, nếu bạn không chọn được đúng coin tốt thì khả năng bị lỗ là rất cao.

Holder là gì?

Tương tự, nếu như Trader là những người đầu tư ngắn hạn, lướt sóng trên những biểu đồ, thì Holder chính là người sử dụng các phương pháp Hold Coin để mang lại lợi nhuận trong dài hạn. Với Trader đòi hỏi phải có kiến thức và kỹ năng phân tích các chỉ số trên biểu đồ để từ đó “chốt” được lệnh mua giá rẻ và bán giá cao trong thời gian ngắn (có thể là vài phút đến vài giờ hay trong ngày), còn Holder cũng cần có kỹ năng phân tích về dài hạn một đồng coin được gọi là tiềm năng, ở đây có thể là phân tích về ý tưởng, đội ngũ phát triển, tính ứng dụng thực tế,..từ đó chọn những coin tốt để hold lâu dài.

Bạn nên làm một Holder hay một Trader?

Cái này sẽ tùy vào khả năng và cũng có thể là sở thích của mỗi người, dưới đây mình sẽ chỉ ra một vài điều kiện cần thiết để trở thành một Trader cũng như Holder, từ đó bạn sẽ biết được mình đáp ứng được điều kiện đó hay không mà chọn cho mình nghề thích hợp.

1. Điều kiện trở thành Trader

Để trở thành một Trader chuyên nghiệp trong thị trường tiền điện tử theo mình tối thiểu cần 3 yếu tố chính:

Tóm lại, Trader là một nghề và nó không dành cho những bạn không có kiến thức, kỹ năng phân tích, thời gian và cả sự kiên trì, nếu bạn chỉ muốn kiếm thêm, tìm một nghề phụ thì Trader không phù hợp với bạn. Vậy Holder thì sao, tiếp tục đọc bên dưới nhé!

2. Điều kiện trở thành Holder

Với Holder thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ cần có những kiến thức cơ bản về tiền điên tử như hiểu được các thuật ngữ, cách giao dịch mua bán, cách tạo ví để trữ coin, có chút kiến thức phân tích,..là đã có thể trở thành một Holder rồi và quan trọng với Holder bạn không cần bỏ cả ngày để ngồi phân tích biểu đồ như Trader, bạn chỉ cần chọn đồng coin bạn cảm thấy ok và mua nó, trữ nó tới khi giá của nó đạt đúng mong muốn là bán để kiếm lời mà thôi.

Còn việc chọn coin tiềm năng thì sao nhỉ? Nhiều Holder thường nghe theo những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, những Pro Holder khác để chọn coin tốt, cái này cá nhân mình nghĩ cũng được thôi, tuy nhiên, thị trường này không có gì là chắc chắn cả, tiền của bạn thì nên tự bạn đưa ra quyết định và có những phân tích của riêng mình, nếu không may trường hợp xấu xảy ra, đồng coin bạn chọn không phát triển như mong muốn và bạn bị lỗ thì đó là “rủi ro” mà bạn phải chịu, khi đó bạn sẽ không phải tự trách bản thân đã nghe theo các “chuyên gia” kia. Thêm một điều mà mình đã đề cập đến rất nhiều, đầu tư vào thị trường tiền điện tử luôn tiềm ẩn rủi ro và bạn phải xác định điều này ngay từ đầu.

Vậy làm sao để Hold coin hiệu quả nhất và mang lại lợi nhuận tốt nhất? Tiếp tục đọc phần dưới nhé!

Cách Hold coin mang hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao

1. Lựa chọn coin để Hold

Phần này mình có thể chia làm 4 dạng lựa chọn coin để Hold chính là:

2. Chọn thời điểm hold coin

Thời điểm cho hold coin dài hạn cả ba nhóm A, B, C gồm 02 thời điểm:

Như vậy thời điểm hold hiệu quả nhất chính là giai đoạn thị trường bắt đầu từ đóng băng sang ấm lên và bùng nổ. Về cơ bản bạn không cần hold từ sớm, khi thị trường bắt đầu ấm lên ở quy mô rộng là lúc mua vào.

Ví dụ thời điểm hiện tại sẽ không phải thời điểm hold, bạn cũng đừng có gắng tìm điểm hold. Hết nóng sẽ chuyển sang lạnh, khi bắt đầu ấm lại sẽ là lúc mua an toàn nhất. Bởi nếu bạn cố gắng mua khi thị trường đang giảm thì gần như bạn sẽ mua phải giá tương đối cao và nhanh chóng chán nản khi nó tiếp tục giảm.

Đối với nhóm D thì bạn có thể mua ngay khi ICO. (Xem các dự án ICO đang bán và sắp bán tại đây)

3. Chiến lược hold coin

Với chiến lược hold coin thì mình có thể chia làm 3 chiến lược chính như sau:

A. Hold tới target thì bán

Ví dụ mua BTC $3000 và chỉ bán ra khi BTC $15000, đây là mua và để đó chỉ bán tại mức giá mong muốn. Đây là cách hold cơ bản và ít hiệu quả nhất. Giả sử BTC lên $14800 và quay đầu thì bạn có thể phải chờ thêm 1 năm nữa (Con số minh họa).

B. Hold linh hoạt

Đây là cách hold hiệu quả và tối ưu nhất. Mấu chốt của cách hold này lấy số coin làm trọng tâm, ví dụ Hold BTC thì chỉ làm sao cho số BTC nhiều nhất, Hold LTC thì tìm cách tăng tối đa số LTC và bán tại thời điểm cảm thấy phù hợp. Xin đưa ra một ví dụ để làm rõ hơn cách hold này:

Tại thời điểm BTC có giá $3000, bạn mua vào 1 BTC. Khi giá lên $4500 bạn sẽ bán 1 BTC này lấy $4500, sau đó dùng hết $4500 đó mua BTC tại giá $4000. Quá trình này cứ lặp lại sao cho số BTC của bạn cứ tăng dần theo thời gian.

Điểm mấu chốt cần nhớ rằng bạn đang hold chứ không phải trade, trước khi xác định bán BTC giá $4500 bạn phải xác định được một mức giá mà chắc chắn nó sẽ về, và thấp hơn giá bạn bán ra. Tức là giả sử giá có là $10.000 nhưng nếu bạn không xác định được nó có giảm về $9000 hay không thì không bán, nhưng ngược lại giá $6000 nhưng bạn xác định được giá sẽ tụt về $5000 thì có thể bán.

Nhớ rằng chỉ bán ra khi có thể mua lại tại vị trí tốt hơn. Trường hợp bạn bán ra và giá lên (do trình độ thấp) thì lập tức mua lại, kể cả giá cao hơn. Nên nhớ bạn đang hold chứ không phải trade, bất cứ lúc nào cũng phải đảm bảo số coin của mình không giảm đi. Để hạn chế việc này hãy thật hạn chế mua ra bán vào, tuy vậy sẽ có những điểm chắc chắn có thể mua được giá tốt hơn thì nên thực hiện, số coin sẽ được gia tăng rất nhanh.

C. Hold dài hạn

Hold dài hạn chủ yếu áp dụng cho đầu tư vào các dự án/đồng tiền dài hạn mà bạn thực sự tin tưởng. Bạn có thể mua và đợi tới khi thị trường bão hòa cũng như thị trường đi tới những điều rõ ràng hơn nữa (Ví dụ tới tận khi một coin bạn đầu tư có thể ứng dụng thực tế và trở thành nền tảng phổ biến). Đây là đầu tư thực sự, nó bao gồm rủi ro rất lớn và tính thành công thấp, tuy vậy việc chọn được dự án tốt cũng có thể khiến bạn thành công sau này.

4. Phân bổ vốn khi hold coin

Dựa vào chiến lược của mình bạn có thể tìm cách phân bổ vốn phù hợp, tuy vậy nên chia ra đầy đủ bao gồm BTC, các coin top và các dự án tiềm năng. Và quan trọng nhất, đừng bao giờ quên vị thế và chiến lược hold là quan trọng nhất để dẫn tới thành công. Tôi khẳng định không phải cứ hold là thắng, bạn cần đúng chiến lược mới thắng. Hãy cố gắng học PTKT cơ bản, nó khá dễ và tốt cho chiến lược 02, chiến lược tuyệt vời nhất giúp bạn không chỉ tối ưu hóa lợi nhuận và hold được dài nhất. Nếu bạn theo chiến lược 01 bạn có thể đặt ra 1 target viễn tưởng và không bao giờ đạt hoặc target quá thấp để bán non. Chưa kể việc chọn sai vị thế có thể khiến bạn chán nản và bỏ cuộc, bằng chiến lược tăng số coin hầu như số tiền của bạn luôn tăng dần, và như vậy chưa cần coin tăng giá tài sản của bạn đã tăng lên. Thử tưởng tượng coin tăng giá gấp 5 nhưng số coin của bạn cũng tăng gấp 5, đó mới thực sự là phương pháp tối ưu. Trường hợp coin giảm, số coin của bạn tăng có thể bù cả được giá của coin giảm, và dĩ nhiên bạn cũng không buồn phiền hay chán nản và sẽ hold được lâu nhất.

Ví dụ với BTG:

Tôi dự kiến hold BTG từ khoảng giá $200 lên $800, tuy vậy chỉ bằng cách tăng số lượng BTG mỗi ngày số lượng BTG của tôi đã tăng 40% trong 1 tuần, như vậy khi BTG lên $800 bạn có 100 BTG sẽ có số tiền: $80.000, còn tôi sẽ có ít nhất: 104K. Giả sử tôi có thể tăng gấp 4 số BTG, lúc đó số tiền của tôi sẽ là $320K.

Trong cách này chúng ta chỉ tập trung làm tăng cao nhất số coin của mình, không cần quan tâm tới target bán, giả sử tôi tăng được số coin gấp 3 thì giá chưa gấp 3 nếu chốt lời thì tài khoản cũng X3.

Lời kết

Trên đây là bài viết “Hold Coin là gì? Nên làm Holder hay Trader? Và làm sao để Holdcoin hiệu quả nhất?” hi vọng sẽ mang lại những kiến thức hữu ích nhất cho các bạn. Thị trường tiền điện tử sẽ là thị trường đầu tư tiềm năng trong tương lai, vì thế bạn nên chuẩn bị những kiến thức cơ bản đến nâng cao cho bản thân nếu muốn thắng trong thị trường này. Bài sau mình sẽ chia sẻ Top 5 coin tiềm năng để Hold dài hạn các bạn chú ý theo dõi nhé. Nếu bạn con thắc mắc gì có thể để lại dưới phần bình luận để mình hỗ trợ nhé. Đừng quên nhấn Like, Shaređánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nếu bạn thấy bài viết hữu ích. Chúc bạn thành công.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular