Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tức15% tiền gửi của Ngân hàng Metropolitan thuộc sở hữu của các...

15% tiền gửi của Ngân hàng Metropolitan thuộc sở hữu của các nhà đầu tư tiền điện tử

-

Ngân hàng Metropolitan, một ngân hàng thương mại có trụ sở tại New York, đã tiết lộ rằng hơn 15% tiền gửi của ngân hàng thuộc sở hữu của các nhà đầu tư và khách hàng kinh doanh tiền điện tử, và ngân hàng sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ cho các nhà giao dịch tài sản số.

Trong một cuộc phỏng vấn với Leigh Cuen của Coindesk, CTO ngân hàng Metropolitan Nick Rosenberg nói:

“Chúng tôi chắc chắn rất quan tâm đến việc phát triển ngành dọc này. Chúng tôi đã học được rằng đó là một ngành công nghiệp nghiêm túc. Có một số người rất thông minh tham gia vào lĩnh vực này. Có một số ý tưởng rất thú vị sắp ra mắt có thể thực sự làm thay đổi cách mọi người vẫn kinh doanh.”

Không thể loại bỏ thị trường tiền điện tử

Trước đây, ở các khu vực như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, giờ đã trở thành thị trường tiền điện tử lớn, các ngân hàng đã loại bỏ các nhà đầu tư tài sản kỹ thuật số và các doanh nghiệp hỗ trợ tài sản kỹ thuật số do đánh giá không chính xác về ngành này và quy mô vốn khồng lồ trên toàn cầu thị trường tiền điện tử.

Tương tự như cách Rosenberg thừa nhận rằng ngân hàng chỉ mới nhận thức được thị trường tiền điện tử là một ngành công nghiệp quan trọng, các ngân hàng ở Hàn Quốc và Nhật Bản đã gạt bỏ ngành công nghiệp tiền điện tử cho đến giữa năm 2017.

Tuy nhiên, với việc nhìn nhận thẳng thắn vào tỷ lệ tăng trưởng nhanh của hoạt động trao đổi tài sản kỹ thuật số và thị trường nói chung, và sự tham gia mạnh mẽ của các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới như Goldman Sachs và JPMorgan, nó đã trở khiến cho các ngân hàng thương mại khó khăn khi duy trì định kiến và loại bỏ thị trường tiền điện tử, và tất nhiên nếu những ngân hàng này không sớm đổi mới tư duy của mình thì họ sẽ bị bỏ lại phía sau.

Ví dụ, tại Hàn Quốc, Ngân hàng Kookmin, ngân hàng lớn nhất của đất nước, đã cấm giao dịch với các doanh nghiệp tiền điện tử và ngừng cung cấp tài khoản ngân hàng ảo cho các giao dịch tiền điện tử vào tháng 12 năm 2017. Động thái bất ngờ trên của Ngân hàng Kookmin khiến các nhà đầu tư lo ngại về tương lai sắp tới của thị trường và suy ngẫm về độ tin cậy của hoạt động trao đổi tiền điện tử.

Gần như ngay sau khi Ngân hàng Kookmin tuyên bố kết thúc hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử, Ngân hàng Shinhan, ngân hàng thương mại lớn thứ hai ở Hàn Quốc, bắt đầu hỗ trợ trao sàn trao đổi tiền điện tử, cung cấp tài khoản ngân hàng ảo và các hệ thống dịch vụ hỗ trợ khác khác mà doanh nghiệp có thể cần để hoạt động liên tục.

Joe Ciccolo, chủ tịch của nhà cung cấp dịch vụ BitAML, nói rằng các ngân hàng như Metropolitan Bank of  US và Shinhan Bank của Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ hoạt động trao đổi tài sản kỹ thuật số, họ là những công ty có khả năng chấp nhận rủi ro liên quan đến việc xử lý các giao dịch và đồng thời cũng nhận thấy cơ hội phát triển theo cấp số nhân của ngành công nghiệp này.

“Rất khó để một ngân hàng duy trì lập trường ủng hộ bitcoin. Nếu bạn có một lính mới đi tham gia vào một tổ chức tài chính, họ có thể tận dụng cơ hội phát triển bằng cách đặt niềm tin vào những những khách hàng có rủi ro cao như các công ty kinh doanh tiền điện tử,” Ciccolo nói.

Trường hợp của Xapo

Vào tháng 5, Bloomberg đã báo cáo rằng Xapo, một ví tiền và nền tảng Bitcoin an toàn, có hơn 10 tỷ USD tiền gửi từ các nhà đầu tư Bitcoin, vượt đã vượt quá quá số tiền gửi quy định của các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp đã thực hiện tới 98% giao dịch tại 5.670 ngân hàng ở Mỹ.

Các ngân hàng thương mại lớn nhận thức được rằng các nhà đầu tư tài sản kỹ thuật số cần những nơi để lưu trữ hàng tỷ đô la một cách an toàn và việc tham gia vào thị trường tiền điện tử trong thời gian này khi mà hầu hết các tổ chức tài chính đang đứng bên lề có thể mang lại lợi thế cho các ngân hàng tiên phong đầu.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular