Trang chủTin tức17 tỷ đô la Mỹ đã biến mất khỏi thị trường tiền...

17 tỷ đô la Mỹ đã biến mất khỏi thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua khi Ethereum giảm tiếp 7%

-

Thị trường tiền điện tử đã ghi nhận mức lỗ hơn 17 tỷ USD trong 24 giờ qua, khởi đầu từ sự sụt giảm giá của những đồng tiền điện tử chính bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash và EOS.

EOS ghi nhận mức thua lỗ lớn nhất giữa các đồng tiền điện tử chính trên thị trường hiện nay, minh chứng cho sự mất mát này là hơn 10 phần trăm giá trị của nó đã nốc hơi chỉ sau một đêm. Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin, Stellar và Cardano giảm ở vị trí sau EOS, rơi vào khoảng hơn 7%.

Điều gì đã kích hoạt sự bán tháo?

Trong các báo cáo trước đó, CCN lưu ý rằng thị trường tiền điện tử vẫn đang trong chu kỳ suy giảm và nó chỉ mới bắt đầu có dầu hiệu điều chỉnh giá cho một cuộc phục hồi, chứ không phải là một đợt tăng giá. Vào giữa tháng 6, thị trường dường như ổn định hơn bất kỳ giai đoạn nào khác trong suốt hai tháng qua. Tuy nhiên, các cuộc tấn công không lường trước được nhằm vào Bithumb, sàn trao đổi tiền điện tử lớn nhất của Hàn Quốc, đã chấm dứt quá trình phục hồi đầy khó khăn của thị trường và dẫn đến sự suy giảm trước mắt của những đồng tiền điện tử lớn trên thị trường.

Trước khivụ tấn công nhằm vào Bithumb diễn ra, thị trường tiền điện tử đã cho thấy những chuyển động mang tính tích cực, khi Bitcoin hồi phục từ mức giá 6.300 đô la Mỹ lên đến 6.700 đô la Mỹ. Tuy nhiên, khi sự cố đáng tiếc trên xảy ra trên nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số được sử dụng rộng rãi nhất ở Hàn Quốc, thị trường tiền điện tử lớn thứ ba sau Mỹ và Nhật Bản, khiến các nhà đầu tư hoảng hốt, mặc dù trên thực tế hậu quả không quá nghiêm trọng.

Vào ngày 21 tháng 6, CCN cho biết Bithumb đã xác nhận 30 triệu đô la đã bị lấy cắp từ ví nóng và đã bắt đầu hợp tác với Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc, một tổ chức thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin, để giảm thiểu thiệt hại. Nhóm Bithumb cho biết con số 30 triệu USD có thể giảm xuống trong tương lai, khi các chuyên gia bảo mật của BISA và Bithumb bắt đầu các nỗ lực phục hồi khác nhau.

“Sau khi vụ việc xảy ra vào ngày 20 tháng 6, Bithumb nhanh chóng làm theo các thủ tục để báo cáo ngay lập tức [sự cố] cho KISA thông báo rằng khoảng 35 tỷ won tiền điện tử của Hàn Quốc đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, khi chúng tôi trải qua quá trình khôi phục trên từng đồng tiền điện tử, quy mô tổng thể của thiệt hại sẽ giảm. Do đó, chúng tôi hy vọng rằng thiệt hại tổng thể sẽ thấp hơn số tiền chúng tôi dự kiến ​​ban đầu”, nhóm Bithumb tuyên bố.

Bithumb cũng xác nhận rằng với các quỹ của công ty, trị giá khoảng 450 triệu USD, thì sàn giao dịch này sẽ có thể bù đắp cho các nhà đầu tư một cách dễ dàng, vì số tiền bị đánh cắp chỉ chiếm khoảng 6% vốn của công ty.

Do đó, kết quả cuối cùng của hành vi vi phạm an ninh nhằm vào Bithumb không gây bất lợi đến mức kích hoạt một sự điều chỉnh giá lên đến 6% trên quy mô lớn đối với thị trường tiền điện tử. Thay vào đó, đó là dầu chấm hết cho sự lạc quan của một đợt hồi phục ngắn hạn.

Đâu là vị trí dành cho Ethereum

Ethereum phải chịu tổn thất lớn nhất trong số các đồng tiền điện tử lớn hiện nay cùng với EOS, và những đồng tiền điện tử và mã thông báo nhỏ hơn đang tuân theo xu hướng của BTC và ETH.

Các chỉ số phát triển khác nhau cho thấy vùng trung tíntrung bình đối với ETH. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của ETH ở mức 40.5 và MACD của ETH đang là tín hiệu tốt để các nhà đầu tư mua vào. Tuy nhiên, theo ghi nhận một tín hiệu trung lập dành cho ETH, trong xu hướng giảm mạnh của thị trường, điều này có nghĩa là sự suy giảm của nó có thể kéo dài đến mức thấp hơn 400 đô la Mỹ, từ mức giá hiện tại của ETH đang ở mốc 503 đô la Mỹ.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular