Trang chủTin tứcNgân hàng Trung ương Trung Quốc phát triển hệ thống Blockchain để...

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phát triển hệ thống Blockchain để số hóa kiểm tra giấy tờ

-

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tiết lộ một hệ thống blockchain – hệ thống sức mạnh, để số hóa kiểm tra giấy tờ, theo thông tin được đăng tải trên trang địa phương Financial News ngày 05 tháng 6. Hệ thống nhằm chống gian lận tài chính cũng như giảm chi phí in ấn séc.

Theo Di Gang, một quan chức tại phòng nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng cho biết, nền tảng này xuất hiện sau một năm phát triển. Di nói rằng séc sẽ được mã hóa và tất cả các hoạt động sẽ được thực hiện bởi các hợp đồng thông minh. Các quan chức Trung Quốc hy vọng việc kiểm tra số hóa sẽ giúp kiểm tra một cách minh bạch hơn và ít bị gian lận hơn.

Các nhà phát triển hệ thống nhấn mạnh rằng thuật toán đồng thuận của công nghệ đáp ứng các yêu cầu kịp thời của các dịch vụ tài chính. Hệ thống thanh toán kỹ thuật số cho phép “thời gian giao dịch ngắn” khoảng 3 giây và đảm bảo rằng giao dịch đã được hoàn tất và không thể bị làm xáo trộn.

Chính phủ Trung Quốc được biết đến với lập trường hoài nghi của mình về tiền tệ kỹ thuật số, thậm chí ban hành cả quy định cấm tiền tệ điện tử trong thương mại và dịch vụ đồng tiền ban đầu (ICOs) trong cuối năm 2017. Tuy nhiên, đến nay chính quyền Trung Quốc đã nhiệt tình áp dụng công nghệ blockchain. Năm ngoái, Trung Quốc đã đệ trình thêm bằng sáng chế công nghệ blockchain với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Vào tháng Năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói chuyện hỗ trợ công nghệ blockchain tại hội nghị thường niên lần thứ 19 của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh. Ông Tập cho rằng blockchain là một trong những phát triển đột phá của công nghệ “thế hệ mới”:

“Thế hệ công nghệ thông tin mới được đại diện bởi trí thông minh nhân tạo, thông tin lượng tử, truyền thông di động, internet kết nối sự vật, và blockchain đang tăng tốc đột phá trong phạm vi ứng dụng của nó.”

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular