Trang chủTin tứcRegulator cảnh báo về 'lỗ hổng' trong các sàn trao đổi tiền...

Regulator cảnh báo về ‘lỗ hổng’ trong các sàn trao đổi tiền điện tử lớn nhất của Nhật Bản

-

Một số sàn trao đổi tiền điện tử lớn của Nhật Bản bao gồm bitFlyer, với nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất và được đầu tư tốt nhất của Nhật Bản, đang phải đối mặt với các yêu cầu cải tiến kinh doanh từ cơ quan quản lý tài chính và cơ quan giám sát của nước này.

Việc không tuân thủ các hướng dẫn chống rửa tiền (AML) khiến cho ít nhất năm nhà điều hành trao đổi tiền điện tử của Nhật Bản nhận được ‘các kiến nghị yêu cầu cải tiến kinh doanh’ từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA), theo một báo cáo được đăng tải trên Nikkei hôm thứ Ba tiết lộ.

Năm sàn giao dịch trên danh sách được đề cập ở trên của FSA đã tiến hành đăng ký với cơ quan quản lý để vận hành các sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở trong nước. Chúng bao gồm bitFlyer, Quoine, Bitbank, BitPoint Japan và BtcBox, báo cáo dẫn thêm.

FSA đã phát hiện ra ‘sai sót’ trong các hệ thống quản lý nội bộ của các sàn trao đổi trên vào thời điểm khi tài sản khách hàng của họ tăng theo cấp số nhân. Những sai sót được báo cáo bao gồm các thủ tục cảnh báo để gắn cờ đối với các giao dịch đáng ngờ có thể vạch trần các trường hợp rửa tiền, theo điều tra của FSA. Những đơn yêu cầu cải tiến hoạt động kinh doanh này dự kiến ​​sẽ được thi hành bởi cơ quan quản lý vào cuối tuần.

FSA đã tăng cường sự giám sát của mình đối với ngành công nghiệp kinh doanh tiền kỹ thuật số trong nước của Nhật Bản sau vụ tấn công gây tổn thất lên tới nửa tỷ đô la nhằm vào các nhà điều hành Coincheck tại Tokyo vào tháng 1 năm nay, hiện đây vẫn đang được coi là vụ đánh cắp tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử.

Cơ quan quản lý đã bắt đầu ‘kiểm tra tại chỗ’ trên một số sàn giao dịch, cả đăng ký và chưa đăng ký, vào tháng Hai. FSA đã sớm phát hiện ra một số lỗ hổng pháp lý bao gồm các tiêu chuẩn bảo mật lỏng lẻo được sử dụng trong trao đổi, thiếu các chuyên gia được sử dụng để xem xét các biện pháp kiểm toán nội bộ và an ninh mạng.

Đến tháng 3, FSA đã tiến hành kiểm tra hai sàn giao dịch với việc ban hành các lệnh đình chỉ kinh doanh kéo dài một tháng cho đến khi thực hiện các yêu cầu về cải tiến hoạt động kinh doanh cho năm sàn giao dịch khác bao gồm Coincheck.

Vào cuối tháng Tư, mười sáu nhà khai thác tiền điện tử mới được đăng ký và cấp phép của Nhật Bản đã đưa ra một cơ chế tự quản để giữ cho mình kiểm tra ngoài việc thiết lập các hướng dẫn cụ thể cho các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) tại Nhật Bản. Biện pháp này đã không ngăn FSA buộc các nhà khai thác, trao đổi tiền điện tử phải loại bỏ danh sách các đồng tiền vô danh.

Đầu tháng này, FSA đã ban hành quyết định chính thức từ chối ứng dụng trao đổi tiền điện tử đầu tiên từ nhà điều hành FSHO ở Yokohama, sau khi họ phải đối mặt với hai lệnh đình chỉ và thất bại trong việc thực hiện “cải cách mạnh mẽ hệ thống quản lý” và tuân thủ luật AML / CFL và các quy định khác của pháp luật, theo cáo buộc của cơ quan quản lý.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular