Trang chủTin tứcIBM ra mắt chương trình theo dõi giao dịch truyền thông dựa...

IBM ra mắt chương trình theo dõi giao dịch truyền thông dựa trên Blockchain để ngăn chặn gian lận quảng cáo  

-

IBM iX đã hợp tác với nhà cung cấp phần mềm Mediaocean để khởi chạy một trình theo dõi dựa trên nền tảng blockchain cho các giao dịch truyền thông kỹ thuật số, công ty đã đăng một dòng tweet vào ngày 19/6. IBM iX là được đánh giá là giải pháp tư vấn kinh doanh và công nghệ của gã khổng lồ công nghệ quốc tế IBM.

Theo IBM iX, mục đích chính của việc áp dụng blockchain trong hệ sinh thái truyền thông là “làm sạch mọi thứ” trong lĩnh vực mua bán các phương tiện của ngành truyền thông.

Chương trình theo dõi sẽ giải quyết vấn đề gian lận quảng cáo kỹ thuật số bằng cách ngăn các khoản thanh toán chuyển đến các bên không đúng. Đối tác trong tiếp thị toàn cầu tại IBM iX Babs Rangaiah nói rằng việc thí điểm công nghệ blockchain sẽ giúp theo dõi dòng tiền trong số các nhà cung cấp phương tiện truyền thông chân chính và cắt ra những người môi giới trung gian không cần thiết:

“Khi bạn xác định nơi tiền sẽ đến, ai là người dùng và họ đang làm gì, tôi nghĩ bạn sẽ thấy một số người dư thừa trong chuỗi cung ứng đó khiến cho một số tiền xuất phát từ người dùng mà sau một hồi di chuyển nó lại đến tay những người chơi trung gian và gây tổn thất cho các nhà cung cấp.”

Ngoài việc mang đến sự minh bạch trong ngành,  công nghệ mang tính tiên phong này cũng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí của các giao dịch truyền thông. Mô hình này sẽ được thí điểm trong các giao dịch truyền thông cho Unilever, Tập đoàn Kimberly-Clark, Pfizer, Kellogg và Watson. Theo Giám đốc điều hành của Mediaocean, Bill Wise, quá trình thí điểm sẽ được áp dụng đầy đủ trong hầu hết các lĩnh vực của ngành công nghiệp truyền thông kỹ thuật số vào cuối năm 2019:

“Tôi nghĩ rằng vào cuối năm tới, chúng tôi sẽ có một giải pháp có khả năng mở rộng đầy đủ chức năng sẽ được chấp nhận bởi phần lớn các ngành công nghiệp.”

Vào tháng Tư, giám đốc thương hiệu của Procter & Gamble đã báo cáo rằng khoảng 20-30% ngân sách quảng cáo bị lãng phí trong chuỗi cung ứng truyền thông do “thiếu khả năng đánh giá, hợp đồng không minh bạch, hạn chế đo lường đầu vào, gian lận, và thậm chí ngay cả quảng cáo của bạn hiển thị ở những nơi không an toàn.” Theo ước tính từ Juniper Research , gian lận sẽ khiến các nhà quảng cáo kỹ thuật số mất 52 triệu đô la Mỹ mỗi ngày vào năm 2018.

Dự án được cho ra mắt gần đây không phải là sáng kiến ​​đầu tiên của IBM để tích hợp công nghệ blockchain vào ngành công nghiệp quảng cáo. Vào ngày 18 tháng 4, IBM đã công bố thí điểm một sản phẩm blockchain để chứng minh (PoC) cho ý tưởng “bỏ qua trung gian” giữa nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người tiêu dùng cũng như cung cấp hồ sơ rõ ràng về hợp đồng và thanh toán của nhà cung cấp.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular