Trang chủTin tứcGiá Bitcoin tăng lên 6,700 đô la Mỹ, thị trường tăng thêm...

Giá Bitcoin tăng lên 6,700 đô la Mỹ, thị trường tăng thêm 8 tỷ đô la và bắt đầu phục hồi sau vụ tấn công nhằm vào Bithumb

-

Hôm qua, vào ngày 20 tháng 6, hơn 10 tỷ đô la Mỹ đã biến mất khỏi thị trường tiền điện tử sau khi Bithumb, sàn trao đổi tiền điện tử lớn nhất của Hàn Quốc đã bị tấn công. Hôm nay, thị trường tiền điện tử được ghi nhận đã tăng giá trị thêm 8 tỷ đô la Mỹ sau khi giá Bitcoin tăng nhẹ, đánh dấu bước phục hồi của thị trườngtrong vòng 24 giờ kể từ khi sàn Bithumb bị tấn công.

Đằng sau sự phục hồi là gì?

Vào ngày 20 tháng 6, các đồng tiền điện tử lớn trên thế giới bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, và Bitcoin Cash giảm khoảng 2% giá trị khi thị trường có dấu hiệu giảm nhẹ, mở đầu cho quá trình này là sự sụt giảm về giá của các mã thông báo và các đồng tiền điện tử nhỏ hơn.

Sự biến động nhẹ trên thị trường vừa qua rõ ràng được kích hoạt bởi một vụ tấn công nhằm vào sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb, điều này đã ngăn chặn sự phục hồi của thị trường tiền điện tử và sau những dấu hiệu tích cực của việc tăng trong thời gian qua của Bitcoin từ 6.300 đô la Mỹ lên mức 6.700 đô la Mỹ. Các nhà đầu tư trên thị trường tiền điện tử toàn cầu và thị trường trao đổi tiền điện tử của Hàn Quốc đã bắt đầu bán tháo tài sản kỹ thuật số của mình vì lo sợ rằng vụ tấn công vào Bithumb có thể gây ra một đợt giảm giá sâu trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Bithumb lập tức đưa ra một tuyên bố chính thức, như sau:

“Chúng tôi đã kiểm tra rằng một số tiền điện tử có trị giá khoảng 30.000.000 đô la Mỹ đã bị đánh cắp. Số tiền điện tử đã bị đánh cắp sẽ được bảo hiểm từ Bithumb và tất cả các tài sản của khách hành đang được chuyển sang ví lạnh.”

Bithumb, theo ghi nhận, đã kiếm được hơn 300 triệu đô la lợi nhuận ròng trong năm 2017, 30 triệu đô la không phải là một khoản tiền lớn đối với một công ty có giá trị trên một tỷ đô la. Nhưng, sau khi phát đi tuyên bố của mình, Bithumb đã tìm cách rút lại những lời này từ các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Khi được hỏi, một đại diện của Bithumb nói rằng số tiền bị đánh cắp trong cuộc tấn công sẽ được đảm bảo đồng thời cũng đưa ra kết luận rằng công ty sẽ chi trả tất cả số tieenf 30 triệu đô la Mỹ bằng tiền của mình, công ty đã yêu cầu các nhà quản lý thực hiện một cách bài bản để giải quyết vụ việc này và do đó, việc công ty rút ​​lại tuyên bố của mình là để đưa ra một thông báo đầy đủ hơn trong tương lai gần.

Hôm qua, nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về xu hướng phát triển trong tương lai gần của thị trường tiền điện tử, chủ yếu là do sự chuyển biến tích cực của BTC và ETH. BTC cũng tránh việc giảm giá xuống mốc 6.000 đô la Mỹ sau khi nó trải qua một giai đoạn tăng giá khá nhanh từ mốc 6.200 đô la Mỹ.

Một số chỉ tiêu thể hiện sự phát triển bao gồm đường trung bình hội tụ phân kỳ (MACD) và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cùng với cả đường trung bình động và hàm mũ đều cho thấy một xu hướng sự lạc quan và động lực tăng trưởng đối với BTC.

Đâu là vị trí tiếp theo dành cho BTC?

Tuy nhiên, do khối lượng giao dịch thấp của toàn bộ thị trường tiền điện tử, rất khó để kết luận rằng các nhà đầu cơ đã mất quyền kiểm soát thị trường. Nhưng, trong 9 ngày qua, BTC đã có thể đảm bảo sự thúc đẩy với thị trường thông qua sức mua của khách hàng liên tục tăng.

Trong suốt quãng thời gian từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 8 tháng 6 và từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 21 tháng 5, BTC đã chứng minh sự lạc quan trong tương lai gần là điều có cơ sở. Tuy nhiên, lượng bán ra hiện nay vẫn lớn hơn nhu cầu của người mua nên BTC tiếp tục giảm từ mốc 8.000 đô la Mỹ.

Với tình hình hiện tại của thị trường, BTC có thể còn giảm xuống dưới mốc  6,000 đô la Mỹ nếu một đợt bán tháo lớn được ghi nhận trong những ngày sắp tới, hiện tại giá đang ở dưới mức 6.800 đô la Mỹ. Nếu BTC tăng trở lại mức 7.000 USD và phá vỡ những rào cản đang chi phối nó, BTC có thể bắt đầu khởi xướng một đợt tăng điểm trung hạn. Hiện tại, các đầu tư cần quan sát thị trường và khối lượng giao dịch để xem diễn biến tiếp theo của thị trường sẽ ra sao.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

 

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular