Trang chủTin tứcNgân hàng Trung ương Anh cảnh báo các tổ chức tài chính...

Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo các tổ chức tài chính về các rủi ro liên quan đến tiền điện tử

-

Cơ quan quản lý Prudential của Ngân hàng Anh [PRA] đã nhắc nhở CEO của các tổ chức tài chính về những cạm bẫy tiềm ẩn trong việc tham gia đầu tư vào tiền điện tử, cảnh báo việc tham gia vào các hoạt động có liên quan đến tiền điện tử có thể dẫn đến “rủi ro về danh tiếng”.

Trong một lá thư ngày 28 tháng 6 [PDF] gửi cho CEO của các ngân hàng, công ty bảo hiểm và các công ty đầu tư được chỉ định, Phó Thống đốc PRA, Sam Woods chỉ thị các lãnh đạo của công ty hành động theo các quy định pháp luật và làm việc với PRA để cun g cấp bất kỳ thông tin tài chính nào mà cơ quan giám sát coi là quan trọng.

Woods lý giải trong bức thư làm thế nào mà ngành công nghiệp tiền điện tử đã trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng nhưng cũng trải qua thăng trầm do “biến động giá cao và tính thanh khoản tương đối.” Ông nói rằng việc tham gia các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực này dễ gây tổn thương đến các hoạt động của nền kinh tế như việc rửa tiền và tài trợ khủng bố một cách bất chính.

Theo bức thư, “tiền điện tử không nên được coi là tiền tệ cho các mục đích  đầu tư và lưu trữ an toàn”, nhưng các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra về việc xử lý cẩn thận các tài sản liên quan đến tiền điện tử.

Woods đề cập đến cách một số công ty đã thực hiện các bước để giảm thiểu sự tiếp xúc với tiền điện tử. Ông hy vọng lá thư của mình có thể phục vụ như một tài liệu để làm rõ cho bất kỳ công ty đang tìm cách để đưa mình vào thị trường tiền điện tử.

Chiến lược giảm thiểu rủi ro

Bức thư phác thảo một số chiến lược và hệ thống quản lý rủi ro mà PRA coi là phù hợp liên quan đến tiền ảo. PRA yêu cầu các thành viên hội đồng quản trị và lãnh đạo cấp cao xem xét tất cả các rủi ro liên quan đến tiền điện tử trước khi ra quyết định có nên tham gia vào lĩnh vực đầy mạo hiểm này hay không.

Họ kêu gọi cá nhân thuộc phạm vi quản lý của PRA chấp thuận ký vào các loại thủ tục đánh giá rủi ro liên quan đến một công ty có “bất kỳ một kế hoạch kinh doanh trực tiếp nào đối với tiền điện tử và / hoặc có liên quan đến tiền điện tử.”

Ngoài ra, PRA cho biết các doanh nghiệp nên tiến hành thẩm định trước khi tiếp xúc với các đồng tiền điện tử và chỉ đạo lãnh đạo công ty tham khảo  ý kiến của chuyên gia để đánh giá rủi ro.

Cuối cùng, cơ quan giám sát hy vọng các công ty giữ mối quan hệ mật thiết để giám sát lẫn nhau về bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tiền điện tử hoặc kế hoạch tiếp xúc với nó đồng thời đưa ra đánh giá về rủi ro về những ảnh hưởng có thể xảy ra.

Một cơ quan giám sát khác của Anh cũng tỏ rõ thái độ

Thông báo chính thức được phát đi từ PRA sau vài tuần kể từ khi Cơ quan quản lý tài chính của Anh (FCA) công bố một bức thư có liên quan đến tiền điện tử. Ngày 11 tháng 6 ngày, cơ quan này yêu cầu các tổ chức tài chính để tăng cường sự giám sát đối với những khách hàng “có hoạt động kinh doanh chủ yếu hoặc các khoản thu từ hoạt động liên đến tiền điện tử.”

Trong thư, FCA lưu ý cách tiền điện tử có thể bị lợi dụng bởi những tên tội phạm tài chính đang hoạt động bí mật. Ví dụ, những kẻ đó sử dụng một loại tiền tệ kỹ thuật số được nhà nước bảo trợ để nhận các khoanr tài trợ tái phép và tránh được các biện pháp trừng phạt quốc tế.

FCA cũng yêu cầu các ngân hàng đào tạo nhân viên về các chủ đề liên quan đến tiền điện tử để họ có thể xác định các khách hàng đáng ngờ có thể tham gia vào các đường dây tội phạm và đảm bảo mọi khuôn khổ  chống tội phạm tài chính bao gồm đầy đủ các giao dịch liên quan đến tiền điện tử được thực thi.

Tuy nhiên, FCA không nói rằng các ngân hàng nên xem xét kỹ lưỡng đối với tất cả các khách hàng đang tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Cơ quan này cũng đưa ra những cảnh báo đối với người tiêu dùng trong tất cả các lĩnh vực vào tháng 9/2017 về những rủi ro liên quan đến ICO. Họ cho rằng phương tiện gây quỹ này là hình thức “đầu tư có rủi ro cao, đầu cơ”.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular