Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcLũ lụt ở Trung Quốc Thiệt hại nặng nề cho hoạt động...

Lũ lụt ở Trung Quốc Thiệt hại nặng nề cho hoạt động khai thác tiền điện tử tại nước này

-

Tình trạng lũ lụt nghiêm trọng đang diễn ra gần đây ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã dẫn đến thiệt hại nặng nề cho hoạt động khai thác tiền điện tử chính trong khu vực này. Thông tin trên đã được đăng tải trên trang tin tức hàng đầu trong nước về blockchain và tiền điện tử Golden Finance (金色 财经) vào ngày 30 tháng 6 vừa qua.

Ecns, trang tin tiếng Anh trực tuyến chính thức của China News Service (CNS), đã đăng tải thông tin rằng Tứ Xuyên và bốn tỉnh khác ở Trung Quốc đã trải qua những trận mưa lớn vào ngày 27 và 28 tháng 6, dẫn đến tình trạng lũ lụt tồi tệ.

Golden Finance tuyên bố rằng các hoạt động khai thác tiền điện tử lớn ở Tứ Xuyên đã bị ảnh hưởng nặng nề, dẫn đến việc mất “hàng chục nghìn” thiết bị khai thác mỏ. Các thợ mỏ dường như “không thể” để sửa chữa khắc phục được những máy móc này, theo trang web đăng tải.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ những đồng tiền điện tử nào được khai thác trên các thiết bị đó và có bao nhiêu trong số chúng chính xác bị hư hỏng do lũ lụt.

Trung tâm khai thác tiền điện tử bị ngập lụt ở Tứ Xuyên. Nguồn: Golden Finance

Khai thác tiền điện tử trên thực tiễn là hoạt động tính toán chuyên sâu về việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng để xử lý các giao dịch và phát hành các đồng tiền mới trong một mạng tiền điện tử. Chỉ riêng mạng lưới của Bitcoin đã được thiết lập tiêu thụ 0,5% năng lượng của thế giới vào cuối năm 2018, một số báo cáo cho biết .

Một phần lớn của các hoạt động khai thác Bitcoin diễn ra tại Trung Quốc – có thể đạt tới con số 70%, theo một báo cáo trước đó của Cointelegraph. Cụ thể, tỉnh Tứ Xuyên được gọi là “nguồn khai thác Bitcoin” do sự tập trung cao của các hoạt động khai thác tại đó đó, bên cạnh đó lại được hỗ trợ thêm bởi các yếu tố như khí hậu lạnh và giá điện rẻ.

Một số trang tin tức, bao gồm cả Golden Finance, đã đưa ra mối liên kết giữa tình trạng lũ lụt ở Tứ Xuyên với sự sụt giảm về tỷ lệ băm của mạng Bitcoin (dựa vào tổng công suất theo tính toán). Tuy nhiên, dữ liệu từ trang web Blockchain.com cho thấy rằng có hashrate, trên thực tế, nó bắt đầu tăng từ ngày 27 đến 28 tháng 6, từ đó nó chỉ ra rằng tác động của lũ lụt không đủ quan trọng để ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống kinh doanh của tiền điện tử.

Tỷ lệ băm bit của mạng bitcoin trong terahashes trên giây (TH / s). Nguồn: Blockchain.com

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular