Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNăm quốc gia triển khai Liên minh thực thi thuế để giải...

Năm quốc gia triển khai Liên minh thực thi thuế để giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền điện tử, ngăn chặn sự “đe dọa” của tội phạm mạng

-

Cục thuế nội địa Hoa Kỳ (IRS) vừa ra mắt một lực lượng đặc nhiệm quốc tế cùng với các cơ quan thực thi thuế từ bốn quốc gia khác để ngăn chặn việc thực hiện các tội ác được kích hoạt bởi tiền điện tử, theo một thông cáo báo chí được công bố hôm thứ Hai, ngày 2 tháng Bảy.

Liên minh mới, được mệnh danh là ‘Tổng tham mưu thực thi thuế toàn cầu’ hoặc ‘J5’, bao gồm các cơ quan thực thi thuế từ năm quốc gia – Úc, Canada, Hà Lan và Vương quốc Anh, cùng với Hoa Kỳ

Là một phần của J5, các cơ quan sẽ hợp tác về tình báo và điều tra tội phạm “để giảm mối đe dọa ngày càng tăng đối với các cơ quan thuế gây ra bởi tiền điện tử và tội phạm mạng,” cũng như nhắm mục tiêu tội phạm thuế và rửa tiền xuyên quốc gia.

Theo IRS, quyết định thành lập một lực lượng đặc nhiệm xuyên quốc gia qua J5 là để đáp lại lời kêu gọi hành động hợp tác và phát triển kinh tế liên chính phủ (OECD) của các nước để đẩy mạnh nỗ lực chống lại tội phạm trong lĩnh vực thuế.

Don Fort, giám đốc điều tra hình sự dịch vụ doanh thu nội bộ (IRS-CI) – sẽ hành động cùng với IRS như một phần của J5 – mới đây đã cho biết rằng nỗ lực đa phương “có thể gây áp lực cho cộng đồng tội phạm toàn cầu theo cách chúng ta không thể đơn độc tự mình đạt được.”

Vào tháng Hai năm nay, IRS-CI đã tập hợp một nhóm gồm 10 nhà điều tra mới để thắt chặt việc theo dõi những người sử dụng tiền điện tử để trốn thuế.

Cũng như phải chịu trách nhiệm về các khoản tiền điện tử được sử dụng với mục đích trốn tránh các khoản thuế bất động sản liên bang, IRS cũng đã tham gia vào hành động chung cùng với Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) và FBI trong vụ án hình sự có liên quan đến tiền điện tử, trong đó có một bản cáo trạng chống lại các danh mục đầu tư của website Backpage.com vào mùa xuân này – trang web bị buộc tội rửa nửa tỷ đô la Mỹ doanh thu bất hợp pháp, một phần thông qua tiền điện tử.

Để khắc phục khó khăn trong việc theo dõi các giao dịch tiền điện tử ẩn danh, IRS từ lâu đã theo dõi các tội phạm hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử thông qua việc khai thác các công cụ thông minh trên nền tảng blockchain của bên thứ ba như Chainalysis, theo Cointelegraph đã báo cáo vào năm 2017.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular