Trang chủTin tứcNgân hàng Hàn Quốc cho rằng các khoản đầu tư tiền điện...

Ngân hàng Hàn Quốc cho rằng các khoản đầu tư tiền điện tử không đáng kể đối với thị trường tài chính trong nước

-

Theo Ngân hàng trung ương Hàn Quốc của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) , số dư tài khoản tiền tiền điện tử trong hệ thống ngân hàng nước này đạt 1,79 tỷ đô la vào tháng 12 năm 2017, thông tin được đăng tải công khai trên trang Yonhap vào Thứ 6 ngày 5 tháng 7.

Báo cáo của BOK coi con số 1,79 tỷ đô la Mỹ (2 nghìn tỷ won) là con số tương đối nhỏ, tương đương với khoảng 8% tổng số tiền gửi của các công ty môi giới trong nước – được báo cáo trị giá 26 nghìn tỷ won (23,27 tỷ đô la Mỹ). Đo đó, báo cáo cho rằng thị trường tiền điện tử không gây ra mối đe dọa cho thị trường tài chính truyền thống của nước này:

“Số tiền đầu tư vào tài sản tiền điện tử không thực sự lớn, so với các thị trường chứng khoán khác, và kết luận được rút ra của các tổ chức tài chính trong nước đối với những rủi ro tài sản kỹ thuật số có thể là không đáng kể. Trong bối cảnh này, chúng tôi hy vọng tài sản tiền điện tử sẽ có tác động hạn chế trên thị trường tài chính Hàn Quốc.”

Đáng chú ý, dữ liệu của BOK bao gồm tốc độ và khối lượng tăng trưởng của  tiền điện tử diễn ra mạnh mẽ chưa từng có trên thị trường vào cuối năm 2017 – khi Bitcoin (BTC) đạt mức giá kỷ lục 20.000 đô la Mỹ.

Kết luận của ngân hàng trung ương cho rằng tiền điện tử gây ra một nguy cơ tương đối hạn chế đối với lĩnh vực tài chính truyền thống xuất hiện trong cùng một tuần khi mà Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) tiết lộ rằng “không phản đối” với hoạt động kinh doanh tiền điện tử và kế hoạch công khai ủng hộ tầm nhìn của G20 về sự “thống nhất”, trong quy định về các hoạt động xuyên quốc gia của tiền điện tử.

Hội nghị thượng đỉnh G20 tháng 3 đã đề xuất một hạn chót vào tháng 7 để soạn thảo các khuyến nghị quy định đối với tiền điện tử, kêu gọi “các cơ quan tiêu chuẩn quốc tế (SSB)” đánh giá “các phản ứng đa phương” cần thiết sau đó được đề xuất một quy định cho “triển khai toàn cầu”.

Hàn Quốc đang thể hiện thái độ ủng hộ với tầm nhìn đa phương của G20 về tương lai của các quy định chung về tiền điện tử tại tại một thời điểm được đánh giá là then chốt cho lĩnh vực tiền điện tử tại nước này. Những thông tin tích cực quan trọng đã liên tục được đưa ra từ chính phủ trong suốt mùa xuân này, đặc biệt là bao gồm cả kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm của quốc gia này đối với huy động đồng xu ban đầu trong nước nước (ICO).

Mới tuần trước, trong một động thái hợp pháp hóa chính, ba bộ của chính phủ Hàn Quốc đã tiết lộ một phiên bản dự thảo của các tiêu chuẩn phân loại ngành công nghiệp blockchain mới , đáng chú ý là việc coi các sàn trao đổi tiền điện tử như các tổ chức tài chính được điều chỉnh lần đầu tiên.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular