Trang chủTin tứcArcBlock - Hệ sinh thái Blockchain đầu tiên trên thế giới trên...

ArcBlock – Hệ sinh thái Blockchain đầu tiên trên thế giới trên nền tảng Blockchain 3.0

-

ArcBlock, hệ sinh thái Blockchain đầu tiên trên thế giới cho các ứng dụng phân cấp, đang xây dựng nền tảng cho Blockchain 3.0

Robert Mao, cựu nghiên cứu viên của Microsoft Research, hiện đang là một doanh nhân và sáng tạo công nghệ, cùng với Flavien Charlon, tác giả của Colored Coins, Open Assets Protocol (giao thức tài sản mở), và Openchain, hôm nay đã công bố sự ra mắt của ArcBlock, Hệ sinh thái blockchain đầu tiên của thế giới để xây dựng và triển khai các ứng dụng phân cấp. ArcBlock nhằm mục đích kết nối giữa hệ thống và dịch vụ và mạng lưới blockchain, trong toàn bộ ngành công nghiệp năng động.

Nhìn lại vào năm 2017, Bitcoin và ICO (Initial Coin Offering), đã được coi là “ứng dụng sát thủ” riêng biệt trong cả thế hệ Blockchain 1.0 và Blockchain 2.0, đã mở ra sự tăng trưởng bùng nổ. Giá của Bitcoin đã tăng 20 lần, từ mức 1.000 USD vào đầu năm lên đến 20.000 USD ở điểm cao nhất. Tổng giá trị thị trường của top 100 tiền ảo hàng đầu đã vượt quá 600 tỷ USD, trong đó ICOs đã tăng hơn 6.133 tỷ USD trong 11 tháng qua, chiếm 96% tổng tài chính trong bốn năm qua.

Những cơn sốt của thị trường Bitcoin và ICO đã gây ra sự chú ý ngày càng tăng trong cộng đồng toàn cầu về công nghệ blockchain, vì nó được cho là chìa khóa thay đổi luật chơi. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến những rủi ro nhất định khi nâng cấp lên Blockchain 3.0, bởi vì nó không có khả năng thâm nhập vào thế giới kinh doanh thực tế; nhiều khó khăn và trở ngại cản trở ứng dụng thực tế của nó và việc phát triển ứng dụng phân quyền.

Sự ra đời của ArcBlock chính là thời điểm thích hợp để nâng cao hơn nữa công nghệ blockchain áp dụng vào thế giới thực và mang ý nghĩa thời đại đặc biệt trong thời gian dài.

Thiết kế mới mang tính cách mạng dẫn đầu xu hướng 3.0 Blockchain
“ArcBlock là một giải pháp toàn diện kết hợp công nghệ blockchain với điện toán đám mây, chứ không phải là một gói phần mềm độc lập hoặc tập hợp các API”, ông Mao nói. “Ngoài ra, đó là một thị trường được điều khiển bởi nền kinh tế hiệu quả. Các “thợ mỏ” của ArcBlock không chỉ giúp tính toán tài nguyên cho hệ thống máy tính, mà còn tái sử dụng các thành phần, các dịch vụ mới, hoặc các ứng dụng đã sẵn sàng triển khai để nhận được thẻ phần thưởng. Đây là hệ sinh thái ứng dụng Blockchain 3.0 được phát triển bởi toàn bộ cộng đồng ArcBlock. ”
Giao thức Truy cập Chuỗi Mở của ArcBlock cho phép ứng dụng thích nghi với nhiều giao thức blockchain bao gồm Bitcoin, Ethereum, Hyperledger và nhiều hơn nữa. Nó giúp loại bỏ các khóa trên nền tảng và cho phép các ứng dụng chạy trên nhiều nền tảng blockchain, cải thiện đáng kể cho nhà phát triển và trải nghiệm người dùng. Blocklet là một thành phần cách mạng khác tận dụng kiến trúc dịch vụ vi mô mới nhất và công nghệ điện toán ít máy chủ hơn. Blocklet là một giao thức ứng dụng cấp cao có thể được thực hiện với bất kỳ nền tảng hoặc ngôn ngữ nào. Nó thúc đẩy công suất cao nhất của nền tảng gốc và cung cấp cùng một mức hiệu suất, hơn là chạy trên một máy ảo hiệu suất thấp.
Blocklet thực hiện nhiều hơn so với truy cập blockchains. Nó kết nối với bất kỳ nguồn dữ liệu nào hiện có và thực hiện cả giải pháp mở rộng trực tiếp(on-chain) và giải pháp mở rộng không trực tiếp (off-chain). Thiết kế độc đáo của nó nhằm cung cấp nền tảng hiệu năng cao, thân thiện với người sử dụng, song vẫn đạt hiệu quả về chi phí và giao thức.
“Chúng tôi tin rằng ArcBlock đại diện cho một tiến bộ công nghệ lớn sẽ mở ra thế hệ thứ 3 của các ứng dụng blockchain”, Charlon nói.
Xây dựng và triển khai các ứng dụng blockchain phân tán với ArcBlock có lợi thế đáng kể so với các khuôn khổ cụ thể của nhà cung cấp hiện có trên thị trường hiện nay, bao gồm:

1. Được xây dựng cho Nền kinh tế số
ArcBlock là một hệ sinh thái tự phát triển – nó không chỉ là một nền tảng phần mềm được xây dựng bởi một tổ chức. ArcBlock, Inc. và Hiệp hội ArcBlock đang làm cho dự án này trở nên nóng hơn bao giờ hết; nền tảng này được thúc đẩy bởi nền kinh tế theo hướng số hóa và sẽ tiếp tục phát triển.

2. Tối ưu hóa cho trải nghiệm tốt nhất
Các nền tảng ArcBlock đang sử dụng một chiến lược “từ trên xuống” tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Các ứng dụng được xây dựng với ArcBlock cung cấp trải nghiệm phản xạ, tức thời. Người dùng chỉ có thể truy cập chúng từ trình duyệt web (không cần thêm plugin bổ sung) hoặc tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng. Dù bằng cách nào, quá trình khá đơn giản.

3. Được xây dựng cho điện toán đám mây
ArcBlock được thiết kế để chạy tự nhiên trong đám mây. Ban đầu chúng tôi sẽ xây dựng trên Dịch vụ web của Amazon và Windows Azure, sau đó mở rộng để hỗ trợ các cộng cụ tính của Google,các máy chủ điện toán đám mây lớn ở Trung Quốc và các nền tảng khác.

4. Được xây dựng với một tiêu chuẩn mở
Ngoài ra để mở nguồn các thành phần cốt lõi, ArcBlock sẽ đóng góp tích cực cho một loạt các blockchain cộng đồng. Các thành viên của ArcBlock tham gia tích cực vào một loạt các tổ chức tiêu chuẩn, các tổ chức phi lợi nhuận và các ủy ban. Các nhóm này bao gồm Nhóm cộng đồng nhóm cộng đồng Blockchain W3C, Nhóm quan tâm đặc biệt Blockchain của IEEE (SIG), Hội đồng Liên minh doanh nghiệp Ethereum, Hiệp hội Linux và Hiệp hội Hyperledger .

Sau Cryptocurrency và ICO, Ứng dụng phân cấp là Tương lai
ArcBlock được xây dựng để thiết kế và phát triển nền tảng mang tính cách mạng của mình vào đầu năm 2017. 80 % sự phát triển của hệ thống trong giai đoạn đầu đã được hoàn thành. ArcBlock cũng đạt được mục đích hợp tác ban đầu với nhiều doanh nghiệp, nền tảng, và các tổ chức trong lĩnh vực CNTT, giáo dục, xuất bản, văn hoá và du lịch, y tế, và các thành phố thông minh. Vào cuối tháng 11 năm 2017, ArcBlock đã huy động thành công quỹ tài trợ thiên thần. Chủ đầu tư là một nhà định chế vốn hàng đầu đang nỗ lực rót vốn vào ngành công nghiệp blockchain. Họ chắc chắn nhận ra giá trị từ lời hứa của ArcBlock.

Mao giải thích: “Khi mọi người nói về blockchain ngày hôm nay, họ chỉ nhìn thấy tiền ảo đại diện bởi Bitcoin. Bây giờ blockchain đang tiến triển đến một giai đoạn với các ứng dụng phân quyền tại lõi. Trong tương lai, các ứng dụng phân quyền được tạo ra sẽ vượt xa những gì tiền kỹ thuật số tạo ra ngày hôm nay. Chúng tôi thành lập ArcBlock và xây dựng một đội ngũ toàn cầu. Mục đích là để tạo ra các hệ sinh thái blockchain thế hệ tiếp theo để xây dựng và triển khai ứng dụng phân cấp. Chúng tôi rất vui mừng về tương lai tươi sáng của Blockchain.”

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular