Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcBáo cáo của Nasdaq: Chỉ có 5% các nhà cung cấp CNTT...

Báo cáo của Nasdaq: Chỉ có 5% các nhà cung cấp CNTT trong thị trường chứng khoán đã triển khai Blockchain

-

Các nhà cung cấp CNTT cho thị trường chứng khoán và trao đổi đã chậm chạp áp dụng công nghệ blockchain, Nasdaq nói với Nhật báo phố Wall ngày 26 tháng 6.

Theo một nghiên cứu do Nasdaq ủy nhiệm và được thực hiện bởi công ty nghiên cứu tài chính và công nghệ Celent, phần lớn các nhà cung cấp hạ tầng chứng khoán trên toàn cầu vẫn đang trong giai đoạn đầu khám phá lợi ích của công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

Báo cáo cho biết chỉ có 5% doanh nghiệp được hỏi đã triển khai công nghệ blockchain ở một số dạng, so với 40% đã sử dụng điện toán đám mây, 70% triển khai tự động hóa quy trình robot và 35% cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI).

Mặc dù 70% các nhà cung cấp dịch vụ CNTT tuyên bố họ đang phát triển các dự án thử nghiệm, nhưng vẫn 20% người được hỏi cho biết họ không có kế hoạch để làm việc này, 5% số người khác nói rằng họ thiếu kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề này.

Nghiên cứu trên đã thăm dò ý kiến ​​các chuyên gia công nghệ thông tin, giám đốc công nghệ và các nhà lãnh đạo công nghệ cao cấp khác tại 20 công ty hạ tầng thị trường hàng đầu trên thế giới.

Theo International Data Corp. ước tính số tiền được chi cho việc sử dụng blockchain trên toàn thế giới vào khoảng 2,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018, tăng từ 945 triệu đô la trong năm 2017.

Một trong các tác giả của nghiên cứu, Arin Ray, một nhà phân tích cao cấp tại Celent và Joséphine de Chazournes, trước khi áp dụng công nghệ mới, các nhà cung cấp hạ tầng thị trường trước tiên cần phải chắc chắn rằng công nghệ blockchain sẽ cung cấp đủ khả năng mở rộng, bảo mật và tốc độ. Các tác giả nói rằng các yếu tố này, ngoài việc phải tuân thủ quy định, là cần thiết cho công nghệ được triển khai trong các thị trường hiện nay.

Ông nói thêm rằng nó có thể là “cực kỳ khó khăn” cho tất cả các bên liên quan để phát triển một dự án blockchain-powered để sẽ thay thế hệ thống hiện có, đặc biệt là trong bối cảnh trao đổi quốc tế như hiện nay.

Tuần trước, Giám đốc điều hành ngân hàng BBVA của Tây Ban Nha cho rằng công nghệ blockchain “không đủ hoàn thiện” và phải đối mặt với các vấn đề lớn như “biến động tiền tệ cơ bản” và các vấn đề tương ứng có thể xảy ra với cơ quan thuế và cơ quan quản lý tài chính.

Đầu tháng 5, Phó Thống đốc thứ nhất của Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova cũng đã phê bình blockchain theo một cách tương tự, bà tuyên bố rằng công nghệ chưa đủ “trưởng thành” để sử dụng ở quy mô công nghiệp. “Công nghệ vì lợi ích của công nghệ là vô nghĩa”, bà còn nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế trước tiên phải đưa ra một “hiểu biết thực tế” về lợi ích của blockchain.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular