Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcBinance sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Hàn...

Binance sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Hàn Quốc trong việc mở rộng thị trường mới

-

Binance, vốn được biết đến là trao đổi tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang có kế hoạch mở rộng sang Hàn Quốc, thị trường tiền điện tử lớn thứ ba hiện nay sau Nhật Bản và Mỹ.

Cơ cấu thị trường độc đáo của Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, hiện tồn tại hai nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn đã chiếm ưu thế trên thị trường trao đổi tiền điện tử trong nhiều năm. UPbit, một sàn trao đổi được thành lập và phát triển bởi Dunamoo, một công ty con của tập đoàn Internet lớn nhất của đất nước này Kakao, và Bithumb đã chiếm gần 90% thị phần kể từ năm 2017.

Tuy nhiên, cuộc tranh cãi gần đây xung quanh Bithumb và quyết định đáng ngờ của khi sàn trao đổi  này tiếp tục đình chỉ nhận tiền gửi và rút tiền cho đến ngày này, hơn một tháng kể từ khi vi phạm an ninh gây tổn thất 40 triệu đô la Mỹ diễ ra vào giữa tháng 6, khiến các nhà đầu tư trong nước xem xét lại sự thống trị của Bithumb trên thị trường và đang di chuyển tìm kiếm sàn trao đổi tiền điện tử khác để thay thế.

UPbit nổi lên là sàn giao dịch đầy tiềm năng trong cuộc cạnh tranh gay gắt đối với bất kỳ sàn trao đổi tiền điện tử nào trên thị trường toàn cầu, bởi vì công ty mẹ của nó, Dunamoo, hoạt động KakaoStock, là ứng dụng môi giới chứng khoán trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất trong nước, được kiểm soát trực tiếp bởi Kakao, giám sát KakaoPay, KakaoStory, KakaoTaxi và KakaoTalk, các ứng dụng có sự thống trị lên đến hơn 80% trên các thị trường tương ứng.

Trên sàn trao đổi UPbit, do có kết nối của nền tảng với Kakao, người dùng có thể dễ dàng mua và bán tiền điện tử bằng KakaoPay, một trong hai ứng dụng thanh toán phổ biến nhất ở Hàn Quốc hiện nay cùng với Samsung Pay.

Mặc dù sự thống trị của Kakao có trên lĩnh vực Internet, tài chính, fintech và tiền điện tử của Hàn Quốc, năm 2018 sẽ là một thời điểm hoàn hảo cho bất kỳ sàn trao đổi ngoại hối nào với tầm nhìn tiên phong trong chiến phát triển nhằm giành quyền lãnh đạo tại một thị trường vốn bị thống trị bởi Bithumb, trước đây là sàn trao đổi tiền điện tử lớn nhất ở Hàn Quốc, hiện nó đang trong tình trạng thả nổi và đang phải vật lộn để phục hồi sau cuộc tấn công mạng mới diễn ra.

Không gì có thể biện hộ cho những chuyện đã xảy ra với Bithumb, nền tảng này được miêu tả là chỉ lo tập trung mở rộng nền tảng giao dịch của mình sang Vương quốc Anh mà không giải quyết triệt để các vấn đề an ninh và quản lý nội bộ trên nền tảng chính của mình tại Hàn Quốc, khiến các nhà đầu tư mất lòng tin vào sàn giao dịch của công ty. Hiện tại, các nhà đầu tư đã gửi khiếu nại đến Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc để yêu cầu Bithumb phải trang bị các biện pháp bảo mật và an ninh mới.

Nếu Binance tham gia vào thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc trong năm 2018, nó sẽ cạnh tranh với Huobi, Gopax, Korbit, Coinone, Coinnest và OKCoin Hàn Quốc, và để đảm bảo một vị trí thống lĩnh trên thị trường trao đổi tiền điện tử trong nước nó buộc lòng phải đổi mặt với những hoạt động mạnh mẽ của UPbit.

Tất cả các sàn trao đổi trên được tài trợ và hỗ trợ chiến lược bởi một số tập đoàn có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc. Ví dụ như Gopax và Korbit, được tài trợ bởi Ngân hàng Shinhan và SKT, ngân hàng lớn thứ hai của đất nước này và là tập đoàn viễn thông lớn nhất trong nước.

Chưa có cơ văn phòng nhưng sẽ sớm có

Chính phủ Hàn Quốc đang đẩy nhanh quá trình văn bản hóa các luật liên quan đến hoạt động đầu tư tiền điện tử và các quy định liên quan đến blockchain, điều này sẽ tác động đến các sản trao đổi tiền điện tử như các định chế tài chính được điều chỉnh.

Binance nói với CCN rằng nhóm của họ hiện đang đánh giá những chính sách xung quanh các doanh nghiệp tiền điện tử ở Hàn Quốc và sẽ tham gia thị trường sau khi quyết định cuối cùng được công bố bởi các cơ quan tài chính của nước này.

“Hiện tại chúng tôi không có văn phòng tại Hàn Quốc và liệu Binance sẽ vào Hàn Quốc trong tương lai hay không phụ thuộc vào sự tiến bộ trong chính sách của nước này.”

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular