Trang chủTin tứcBitcoin Cash sẽ Hard Fork vào tháng 5/2018

Bitcoin Cash sẽ Hard Fork vào tháng 5/2018

-

Trưởng nhóm phát triển Bitcoin ABC Amaury Séchet mới đây đã xác nhận rằng đồng Bitcoin Cash (BCH) sẽ tiến hành cập nhật vào ngày 15/05 để cho phép kích thước block tăng gấp 4, đồng thời tích hợp thêm một số điều chỉnh khác.

Các nhà phát triển của Bitcoin ABC còn cho phép download mã cơ sở của client Bitcoin ABC phiên bản 0.17.0 được trước ngày hard fork, trong đó bao gồm cả quy tắc đồng thuận mới. Đợt nâng cấp dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 15/05 lúc 12:00:00 giờ UTC – xác định theo thời gian trung bình (median time stamp) thay vì tính cao độ block như các đợt hard fork thông thường.

Các nhà phát triển Bitcoin Cash đã đăng tải một thông báo, cho biết “khi thời gian trung bình của 11 block gần nhất lớn hơn hoặc bằng 1526400000, quy luật đồng thuận mới sẽ được áp dụng cho block kế tiếp. Thời điểm kích hoạt chính xác phụ thuộc vào lúc block này được đào lên”.

Các thay đổi đáng chú ý: Kích thước block và Mã lệnh
Hai đặc điểm chính là xác nhận ngay lập tức mà mở rộng quy mô – tức kích thước block BCH sẽ được đẩy lên thành 32 MB để gia tăng lưu lượng lẫn tốc độ giao dịch. Trong một lần phỏng vấn tại hội nghị Tầm nhìn Satoshi hồi tháng 3, Sechet đã mô tả các thay đổi về quy mô sẽ giúp BCH “có lưu lượng như là PayPal”. Mã lệnh sẽ được viết lại và thêm vào cập nhật để giới thiệu “các tính năng giống với Ethereum”, với mã lệnh đã được update và công nghệ điểm màu cho các đồng coin nhiều khả năng đại diện cho các loại tài sản cùng hợp đồng thông minh cơ bản.

Séchet sau đó lên tiếng ca ngợi sự ủng hộ từ các đội ngũ phát triển khác của Bitcoin Cash như là Bitcoin Unlimited và Parity. Ông tin rằng quá trình mở rộng các cilent ngày càng tăng sẽ giúp mọi thứ vận hành trơn tru:

“Điều quan trọng là phải có một vài các ứng dụng vì 2 lí do: thứ nhất là vì nguyên nhân kỹ thuật. Nếu một ứng dụng bị lỗi thì vẫn còn cái khác để giúp mạng lưới tiếp tục vận hành.”
Ông còn mô tả cách nhiều client sẽ ngăn cản sự độc quyền và thúc đẩy công bằng.

“Theo tôi đây là một đặc tính hết sức tuyệt vời bởi nếu một client “nổi loạn” thì nó sẽ mất đi thị phần mà client khác sẽ chiếm lấy vị thế của nó. Cơ chế này sẽ giữ mọi người luôn phải thành thật,” nhà phát triển Bitcoin ABC giải thích.
Các nhà phát triển còn khuyến nghị những ai đang chạy node tải phiên bản mới trong khi kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng để “liên hệ với các sàn giao dịch, nhà cung cấp ví tiền điện tử, cùng các thành phần hệ sinh thái, và thông báo cho họ biết là nên cập nhật của mình hoặc chạy phiên bản mới của Bitcoin ABC hay các phần mềm tương thích Bitcoin Cash khác”.

Bitcoin Unlimited và Bitcoin X được đưa tin là sẽ cập nhật cilent của mình đúng theo như yêu cầu của đợt hard fork.

Theo CCN

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular