Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcBitfinex rút 630 triệu Tether khỏi thị trường sau khi USDT mất...

Bitfinex rút 630 triệu Tether khỏi thị trường sau khi USDT mất giá dưới 1$

-

Bitfinex đang gửi số lượng lớn mã thông báo tether trở lại “kho lưu trữ”.

Sàn giao dịch tiền điện tử có quản lý chồng chéo và chủ sở hữu với Tether Ltd., công ty phát hành đồng tiền điện tử được liên kết với đồng đô la có cùng tên (Viết tắt là USDT). Cả hai công ty đã phải chịu sự giám sát ngày càng tăng sau sự phá vỡ ấn tượng của USDT với tỷ giá đồng đô la trong tuần trước, khi tỷ giá hối đoái giảm xuống mức 0,85 đô la trên sàn giao dịch Kraken. Và nó vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Đáng chú ý, sau đó, một địa chỉ ví được kiểm soát bởi Bitfinex đã gửi 630 triệu USDT đến một địa chỉ được gọi là “kho bạc Tether” trong sáu giao dịch lớn trong những ngày gần đây. Khoản đầu tiên, 200 triệu USDT, được gửi vào sáng ngày 14 tháng 10, khi tỷ giá hối đoái của Tether bắt đầu chạm mức thấp trong nhiều tháng.

Một giao dịch 200 triệu USDT khác sau hai ngày sau đó, khi giá của mã thông báo bắt đầu hồi phục trở lại với đồng đô la. 230 triệu USDT khác đã được gửi trong ba ngày tiếp theo.

Số dư kho bạc Tether (được gắn nhãn “Kho bạc Bitfinex”) màu đỏ. Hình ảnh thông qua Chiến lược sóng tiếp theo.

Các giao dịch này đã loại bỏ một phần lớn USDT khỏi lưu thông trên thị trường: CoinMarketCap cho thấy giá trị vốn hóa thị trường của Tether giảm gần một phần tư, kết quả là 2,1 tỷ đô la tại thời điểm viết.

Tháo chạy?

Không rõ lý do tại sao Bitfinex đang lấy nguồn cung cấp ra khỏi thị trường, nhưng một giả thuyết cho rằng Tether đang thoát khỏi hoạt động kinh doanh stablecoin, mua lại các mã thông báo riêng của mình với lợi nhuận.

Cách giải thích này được đưa ra trong một bài gần đây của Su Zhu, Giám đốc điều hành của quỹ quản lý quỹ Three Arrows Capital của Singapore, và một nhà nghiên cứu xuất bản dưới cái tên “Hasu”.

Theo sáchtrắng của Tether, những người có mã thông báo có thể “đổi” USDT cho đô la Mỹ, theo đó – theo giấy trắng – Tether giữ trong một ngân hàng với tỷ lệ một-một với các mã USDT đang lưu hành. Trong thực tế, có rất ít bằng chứng cho thấy mọi người có thể làm điều này, và một số chủ sở hữu token đã phàn nàn rằng nhận được tiền tệ fiat từ công ty là không thể.

Theo lập luận của Zhu và Hasu, Tether đang có hiệu lực mua lại các thẻ với chính nó, mua chúng với mức chiết khấu trên thị trường và chuyển đổi tài sản thế chấp đô la Mỹ từ trách nhiệm pháp lý sang tài sản.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các mã thông báo không bị phá hủy, như Tether nói nó sẽ làm với các thẻ được đổi trong giấy trắng.

“Bất cứ ai cũng có thể kiếm tiền bằng cách phân xử chênh lệch USDT (giá mà nó giao dịch trên sàn giao dịch)”, Hasu nói với CoinDesk trong một thông điệp riêng, nói thêm rằng “nó sẽ có ý nghĩa rằng chính Tether sẽ tham gia vào những lần mua lại này”.

Quả thực Dong Zhang, một nhà giao dịch tiền điện tử (OTC) của Trung Quốc và cổ đông Bitfinex, nói với CoinDesk rằng ông “thực sự kiếm tiền” từ chênh lệch USDT kể từ khi chốt đã phá vỡ.
“Tôi mua từ những người đang mất hy vọng vào Tether,” ông nói thêm.

Nghi ngờ về lợi nhuận?

Hasu không phải là người duy nhất tán thành lý thuyết rằng Tether sẽ theo đuổi loại chiến lược này, một nhà phê bình kịch liệt của Bitfinex và Tether, người mà Cas Piancey nói. “Tôi đã có những người khác đặt ra điều đó với tôi là tốt”, ông nói với CoinDesk.

Nhưng Piancey không đồng ý với sự khẳng định của Zhu và Hasu rằng “không có gì là râm” về việc Tether giả định mua các thẻ riêng của mình với mức chiết khấu. Nếu công ty đang làm như vậy, ông đã viết trong một tin nhắn riêng, nó có nghĩa là “Tether chỉ là dung môi thông qua gian lận.”

Matthew Green, một giáo sư mật mã tại Đại học Johns Hopkins, đã nói lại rằng tình cảm, bằng văn bản, “bằng cách tiếp tục (có lẽ cố ý) để thể hiện hành vi làm tăng sự nghi ngờ của khách hàng, Tether có thể kiếm lợi nhuận gọn gàng với chi phí của khách hàng”.

Sự sụt giảm gần đây của giá USDT trùng với sự nghi ngờ ngày càng tăng về yêu cầu bồi thường của công ty để trả lại thẻ của mình bằng tiền gửi bằng đô la. Công ty đã bí mật về mối quan hệ ngân hàng của mình, thay đổi thường xuyên, theo báo cáo. Cũng không có công ty cung cấp kiểm toán thường xuyên về tài sản thế chấp fiat đã hứa trong giấy trắng.

Tether không trả lời các yêu cầu bình luận trước thời gian báo chí. Một đại diện của Bitfinex gọi là phân tích của Zhu và Hasu là “công bằng đáng ngạc nhiên đã đưa ra vô số những cáo buộc mà chúng ta phải đối mặt.”

Theo Coindesk.
Biên dịch bởi daututienao.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular