Trang chủTin tứcBitmain đạt giá trị 15 tỷ đô la Mỹ với sự ủng...

Bitmain đạt giá trị 15 tỷ đô la Mỹ với sự ủng hộ gần đây từ cổ đông lớn nhất của Uber

-

Công ty khai thác tiền điện tử Bitcoin khổng lồ Bitmain hiện đang có giá trị theo ước tính đạt 15 tỷ đô la Mỹ vào thời điểm chốt lại trước khi khởi động việc ra mắt công chúng lần đầu (IPO), vòng tài trợ với sự ủng hộ từ các nhà đầu tư cao cấp, theo trang Tin tức QQ báo cáo vào ngày 04 tháng 8.

Theo thỏa thuận tài chính mới, được cho là đã đã được chốt vào thứ Bảy, đáng chú ý nhất là các khoản đầu tư từ tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc và Softbank của Nhật Bản, một gã khổng lồ công nghệ khác có 15% cổ phần trong Uber, làm cho cổ đông lớn nhất của ứng dụng này .

Tencent, trong khi đó, là nhà phát triển nền tảng truyền thông xã hội chiếm ưu thế của Trung Quốc, WeChat, có hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu và bỏ xa vốn thị trường của Facebook là 72 tỷ đô la Mỹ vào tháng 3 năm nay.

Theo QQ, Bitmain đang lên kế hoạch triển khai IPO của mình trên Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào tháng 9 này với mức định giá 30 tỷ đô la Mỹ. Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, Giám đốc điều hành của Bitmain, Jihan Wu đã gợi ý về các kế hoạch cho IPO vào đầu tháng Sáu.

Vào tháng 2 năm 2018, Bitmain báo cáo đã nắm giữ 70-80% thị phần toàn cầu cho phần cứng khai thác Bitcoin, và đã thông báo lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh đạt từ 3 đến 4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017 – cao hơn nhà sản xuất đồ họa Nvidia (GPU) của Mỹ .

Vào cuối tháng 7, Fortune đã báo cáo rằng Bitmain kiếm được khoảng 1 tỷ đô la Mỹ lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên của năm 2018, cùng tháng đó đã đóng một vòng tài trợ Series B trị giá 300-400 triệu đô la Mỹ đã giúp tăng giá trị công ty lên tới 12 tỷ đô la Mỹ.

Trong khi đó, một gã khổng lồ khai thác tiền điện tử của Trung Quốc, Canaan Creative, đang lên kế hoạch ra mắt IPO của riêng mình – cũng trên Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Mới hôm qua, Bitmain tiết lộ họ sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu blockchain trị giá 500 triệu đô la Mỹ và một cơ sở khai thác ở Texas như một phần mở rộng thị trường Mỹ , hy vọng trung tâm sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2019.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular