Trang chủTin tứcBitmain tài trợ 110 triệu đô la Mỹ cho Circle để xây...

Bitmain tài trợ 110 triệu đô la Mỹ cho Circle để xây dựng một đồng tiền điện tử ổn định

-

Bitmain, nhà sản xuất thiết bị khai thác tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la có trụ sở tại Trung Quốc, đã khởi xướng một chương trình tài trợ Series E trị giá 110 triệu đô la cho Circle, một công ty tài chính tập trung vào blockchain, hỗ trợ kế hoạch ngắn hạn của Circle về việc tung ra một loại tiền điện tử ổn định. Điều này được đánh giá là phù hợp với tầm nhìn của Bitmain về việc thành lập các ngân hàng trung ương tư nhân được hỗ trợ bởi tiền điện tử.

Một loại tiền điện tử ổn định

Trước đây, Circle đã điều hành một dịch vụ môi giới để cho phép người dùng mua và bán các loại tiền điện tử như bitcoin một cách dễ dàng.

Nhưng, sau khi nhận được hơn 130 triệu đô la tài trợ từ Goldman Sachs và IDG Capital Partners, Circle đã hoạt động xoay quanh hình thức của một công ty chuyển tiền tổng quát hơn và từ đó đã sử dụng công nghệ blockchain làm lớp cơ sở hạ tầng của nó.

Tuần này, Circle đã công bố việc tái gia nhập vào lĩnh vực tiền điện tử với sự ủng hộ của Bitmain, đồng thời làm sáng tỏ các kế hoạch đầy tham vọng của họ để phát hành một đồng tiền điện tử ổn định để cạnh tranh với Tether, MakerDAO và Basis. các công ty, như CCN đã báo cáo trước đó.

Hiện tại, Tether, theo một số báo cáo có quan hệ với bitfinex trao đổi tiền điện tử lớn, đang thống trị lĩnh vực tiền điện tử là đồng tiền ổn định hàng đầu được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ. Tether-to-BTC trên Binance, trao đổi tiền điện tử được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, là cặp tiền điện tử được giao dịch thường xuyên nhất trên nền tảng không hỗ trợ tiền gửi và rút tiền fiat.

Trong một cuộc phỏng vấn với Joon Ian Wong của Quartz tại Consensus 2018, nơi công ty đã công bố khoản đầu tư vào Circle, người sáng lập Bitmain và CEO Jihan Wu nói rằng Accell, General Catalyst và IDG đã tham gia vào vòng  đầu tư với giá trị 110 triệu đô la.

“Nhóm đầu tư của chúng tôi vẫn còn khá nhỏ và chúng tôi làm việc nhanh”, Wu nói với Wong, lưu ý rằng vòng tài trợ đã bị đóng trong vòng ba tuần kể từ khi bắt đầu cuộc thảo luận. Mặc dù Bitmain trong thời gian gần đây tập trung đầu tư vào các dự án blockchain, Wu nói rằng nhóm của ông đã làm việc một cách nhanh chóng với Circle để sắp tới đôi bên sẽ liên doanh với nhau.

Trong cuộc phỏng vấn, Wu nhấn mạnh rằng đầu tư của Bitmain trong Circle tập trung vào các kế hoạch của công ty để phát triển và triển khai một đồng tiền điện tử ổn định gọi là Circle USDC, vốn sẽ được hỗ trợ bởi đô la Mỹ, như Tether.

Trong các cuộc phỏng vấn trước đó, ông Wu giải thích rằng ông dự đoán lĩnh vực tài chính sẽ hợp tác cùng với các ngân hàng trung ương tư nhân được hỗ trợ bởi tiền điện tử, và sự phát triển của tiền điện tử ổn định có khả năng thiết lập các ngân hàng trung ương tư nhân trong thời gian gần hơn.

“Đó là một yếu tố rất quan trọng đối với một ngân hàng trung ương tư nhân. Tiền tệ có thể làm những điều tốt hay xấu, vì vậy chúng tôi cần một khuôn khổ nhất định để hạn chế rủi ro rửa tiền. Nếu chúng ta có một nền tảng mở, chúng ta có thể giới hạn những điều tiêu cực tiềm tàng, ” Wu nói.

Vươn lên trên Tether

Bitmain đang ủng hộ kế hoạch của Circle để tạo ra một đối thủ cạnh tranh với Tether “stablecoin” được chốt bằng đô la Mỹ.

Một số báo cáo của các tổ chức như nghiên cứu BitMEX đã có thể theo dõi dự trữ đô la Mỹ của Tether tới một ngân hàng ở Puerto Rico được gọi là Noble Bank.

“Cuối tuần qua, Ủy viên các tổ chức tài chính của Puerto Rico đã phát hành dữ liệu hệ thống tài chính tổng hợp kết thúc năm dương lịch kết thúc 2017. Tiền gửi ngân hàng trong các thể loại tài chính quốc tế (IFE), bao gồm Noble Bank, là 3,3 tỷ đô la Mỹ, tăng 248% trong quý kết thúc tháng 12 năm 2017. Tổng tài sản trong danh mục là 3,8 tỷ đô la, tăng 161% trong quý, ” theo số liệu nghiên cứu của BitMEX.

Tuy nhiên, ngoài việc đánh giá lần cuối từ Friedman LLP vào năm 2017, Tether đã không công bố kết quả kiểm toán kể từ đó. Cuộc đấu tranh của Tether để công bố các báo cáo kiểm toán và làm rõ việc nắm giữ USD khiến các nhà đầu cơ nổi lên và các nhà đầu tư đặt câu hỏi về tính hợp pháp của Tether.

Các báo cáo của nghiên cứu BitMEX và các phương tiện truyền thông độc lập khác đã tiết lộ rằng Tether có khả năng hợp pháp và khả năng nắm giữ đô la Mỹ của nó được quản lý tốt bởi các ngân hàng có thể kiểm chứng. Tuy nhiên, Circle có thể có vươn lên trên Tether, với sự tham gia của Goldman Sachs và các công ty tiền điện tử lớn như Bitmain, nó có thể thường xuyên cung cấp kết quả kiểm toán để cung cấp bằng chứng vững chắc cho các nhà đầu tư về số tiền nắm giữ bằng đô la Mỹ.

Hình ảnh từ Shutterstock.

Theo cnn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular