Trang chủTin tứcBộ CN-TT Trung Quốc: Năm 2017 đầu tư đỉnh cao trong ngành...

Bộ CN-TT Trung Quốc: Năm 2017 đầu tư đỉnh cao trong ngành công nghiệp Blockchain

-

Một báo cáo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho biết ngành công nghiệp blockchain trong nước đã tăng trưởng theo cấp số nhân vào năm 2017, dẫn lời một thông cáo báo chí của Bộ này ngày 21 tháng 5.                            

Báo cáo bao gồm 157 trang cho thấy 178 blockchain mới được khởi nghiệp tại Trung Quốc vào năm 2017, nâng tổng số lên 456. So sánh với con số khởi nghiệp trong lĩnh vực này của năm 2016, rõ ràng con số đã tăng gấp ba lần sự tăng trưởng của hai năm trước đó.

Bài báo cũng cho thấy từ 2017 đến nay đã chứng kiến luồng đầu tư cao điểm vào công nghệ blockchain, với 100 trong tổng số 249 sáng kiến ​​tài trợ vốn dành cho chủ sở hữu trong các blockchain khởi nghiệp được báo cáo trong năm 2017, nhiều hơn tất cả những báo cáo trong giai đoạn 2014-2016.  Theo số liệu được báo cáo trong quý đầu tiên của năm 2018.

Báo cáo toàn diện nói rằng “công nghệ blockchain đã tăng lên đến mức độ của một chiến lược khoa học và công nghệ quốc gia”, lưu ý rằng chính sách và khung pháp lý của Trung Quốc cho blockchain đã được “dần dần cải thiện”. Báo cáo của Bộ cũng nói rằng lĩnh vực mới này đang “thúc đẩy” sự phát triển của các ngành công nghiệp truyền thống bằng cách “giảm chi phí và nâng cao hiệu quả”.

Báo cáo cũng nhắc lại lời của các báo cáo khác rằng Trung Quốc đã đệ trình nhiều bằng sáng chế blockchain nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cho đến nay, trong khi lưu ý rằng luật sáng chế của nước này năm 2008 đã lỗi thời có thể cần được sửa đổi để theo kịp sự đổi mới trong ngành.

Tuy nhiên, Bộ vẫn nhắc lại vị trí của mình về “những rủi ro nhất định không thể bỏ qua”, đặc biệt liên quan đến các chương trình khuyến khích ban đầu (ICOs), các chương trình kim tự tháp và hành vi lừa đảo.

Bài báo cũng tách biệt các rủi ro kỹ thuật – như “sơ hở” trong an ninh tiền điện tử, khả năng bị tấn công tiềm ẩn lên tới 51%, và cơ chế đồng thuận “chưa được chứng minh” – từ đó nhấn mạnh rằng tất cả những điều này cần phải được xem xét cẩn thận để ngăn chặn sự mất mát tập thể của tài sản số.

Tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã hợp tác với một công ty VC địa phương để khởi động Khu công nghiệp Blockchain ở Hàng Châu với nỗ lực chi hơn 1,6 tỷ đô la Mỹ cho các dự án blockchain, hơn 20% trong số đó sẽ được chính quyền địa phương tài trợ. Hai tuần sau, Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc, xử lý tất cả các giao dịch tài chính liên quan đến chính phủ, tiết lộ rằng họ đang xem xét một hệ thống blockchain để sửa chữa cơ sở hạ tầng quản lý và lưu trữ dữ liệu khó sử dụng của nó.

Vào tháng 3, một bản ghi nhớ của chính phủ Trung Quốc đã bị rò rỉ chi tiết kế hoạch tạo ra một “Trung tâm Phát triển Đầu tư Blockchain Quốc tế”.

Theo cointelegraph.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular