Trang chủTin tức"Các chuyên gia" lo sợ Trung Quốc sẽ mất 90% quyền kiểm...

“Các chuyên gia” lo sợ Trung Quốc sẽ mất 90% quyền kiểm soát đối với thị trường Bitcoin, do những lệnh cấm có liên quan của chính phủ

-

Theo Express, chính phủ Trung Quốc đã xác nhận rằng sự kiểm soát của đất nước này trên thị trường trao đổi bitcoin toàn cầu đã giảm nghiêm trọng từ 90% xuống chỉ còn ở mức 1%.

Ấn phẩm của Anh này cũng lưu ý rằng “các chuyên gia ở Trung Quốc lo sợ mất kiểm soát” hoàn toàn trên thị trường trao đổi tiền điện tử.

Chưa bao giờ là 90%, giảm rõ ràng xuống 1%

Có một sự phi lý trong tư duy của các chuyên gia trong nước khi mong đợi một kết quả khả quan so với hoạt động giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc giảm đáng kể trên thực tế, do chịu tác động từ chính phủ Trung Quốc trong việc ban hành lệnh cấm buôn bán tiền điện tử vào năm 2017.

Đầu năm 2018, chính phủ Trung Quốc đã thắt chặt lệnh cấm giao dịch tiền điện tử bằng cách yêu cầu các ngân hàng trong nước ngăn chặn các hoạt động mua bán thông qua các nền tảng giao dịch và các đồng tiền điện tử.

Chính phủ cho rằng, việc buôn bán tiền điện tử ở Trung Quốc là bất hợp pháp và trao đổi tiền điện tử không được phép hoạt động trong lãnh thổ quốc gia này, chính vì vậy, thật là phi logic khi các chuyên gia mong đợi hoạt động giao dịch của thị trường trao đổi tiền điện tử ở Trung Quốc không trải qua tình trạng sụt giảm thả hại.

Phần lớn các nhà đầu tư ở Trung Quốc vẫn tiếp tục giao dịch tiền điện tử như bitcoin và ether sau lệnh cấm của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) bằng cách chuyển sang thị trường tiền điện tử của Hồng Kông.

Sự di chuyển đột ngột của hàng triệu nhà đầu tư vào một thị trường trao đổi tiền điện tử nhỏ đã thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Hồng Kông, dẫn đầu các nền tảng chính để chứng tỏ mức giá cao tại các tài sản kỹ thuật số lớn.

Một tuyên bố vô căn cứ của cái gọi là các chuyên gia tài chính trong nước đã công bố trong tuần qua là đề cập đến việc Trung Quốc đã (từng) kiểm soát đến hơn 90% thị trường trao đổi bitcoin. Nhiều báo cáo trong năm 2017 đã tiết lộ rằng khối lượng giao dịch hàng ngày của các sàn giao dịch Trung Quốc vào đầu năm 2017 đã được tăng vọt bởi giao dịch bot do các chính sách giao dịch miễn phí đã được áp dụng.

Sau khi các sàn trao đổi tiền điện tử trong nước được yêu cầu thực hiện chính sách miễn phí, khối lượng giao dịch của sàn giao dịch bitcoin tại Trung Quốc giảm 80%, ngụ ý rằng ở Trung Quốc, thậm chí ở giai đoạn đỉnh cao, thực sự chỉ chiếm khoảng khoảng 10 đến 20% thị trường trao đổi bitcoin.

Chính phủ Trung Quốc có lạc quan về tiền điện tử không?

Chính phủ Trung Quốc đã công khai tài trợ các dự án blockchain được sinh ra và tạo nên ở Trung Quốc. Chính sách của của nước này được cho là có liên quan đến các dự án tiền điện tử và blockchain gần giống với chính sách của nước này liên quan đến các nền tảng truyền thông xã hội phương Tây, công cụ tìm kiếm và các trang chia sẻ nội dung.

Trung Quốc cấm Google, Facebook và YouTube cho phép Baidu, WeChat và Youku thống trị thị trường trong nước. Tương tự như những chính sách đó, Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với các nền tảng như VeChain, Qtum, và các dự án blockchain đang phát triển được tạo ra ở Trung Quốc và có trụ sở tại quốc gia này.

Các nhà phân tích đã suy đoán rằng chính phủ Trung Quốc đã cấm buôn bán tiền điện tử để thực thi các biện pháp kiểm soát vốn chặt chẽ, chủ yếu để ngăn chặn đồng nhân dân tệ Trung Quốc rời khỏi đất nước. Trong khi lệnh cấm có thể được đảo ngược nếu đủ nhu cầu được tạo ra bởi các nhà đầu tư trong nước, khó có thể chắc rằng Trung Quốc sẽ loại bỏ giao dịch tiền điện tử trong tương lai gần, vì lệnh cấm của họ chưa bao giờ thực sự nhắm vào tiền điện tử mà là kiểm soát vốn chặt chẽ.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular