Trang chủTin tứcCác Ngân hàng Trung ương Na Uy phát triển tiền tệ kỹ...

Các Ngân hàng Trung ương Na Uy phát triển tiền tệ kỹ thuật số

-

Ngân hàng trung ương Na Uy, Norges Bank, đang xem xét phát triển tiền kỹ thuật số của chính mình như là một khoản bổ sung tiền mặt để “đảm bảo sự tin tưởng về tiền bạc và hệ thống tiền tệ”, dẫn theo một bài báo ngày 18 tháng 5.

Báo cáo được soạn thảo bởi một nhóm làm việc tại Ngân hàng Norges, điều tra các khía cạnh mà họ tin rằng cần được xem xét khi đánh giá việc phát hành một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Các tác giả nhấn mạnh ít nhất ba ứng dụng CDBC có thể: giới thiệu một giải pháp thay thế đáng tin cậy cho các khoản tiền gửi tại các ngân hàng tư nhân, một hình thức đấu thầu hợp pháp thích hợp để bổ sung tiền mặt và giải pháp sao lưu độc lập cho các hệ thống thanh toán điện tử. Thống đốc Ngân hàng Norges Øystein Olsen viết:

“Việc giảm sử dụng tiền mặt đã khiến chúng tôi phải suy nghĩ về việc một số thuộc tính mới có khả năng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo một hệ thống thanh toán hiệu quả, vững chắc và đáng tưởng vào hệ thống tiền tệ hay không.”

Báo cáo nói rằng CBDC có thể cung cấp cho khách hàng một phương tiện thay thế để dự trữ tài sản. Theo ngân hàng Norges, nền tảng của một CBDC cũng không được can thiệp vào khả năng của ngân hàng và các tổ chức tài chính khác để cung cấp tín dụng. Ngân hàng Norges sẽ tiếp tục phát hành tiền mặt miễn là khách hàng có nhu cầu. Nhóm công tác đã hoàn thành giai đoạn đầu của việc nghiên cứu một CBDC tiềm năng, nêu rõ:

“Còn quá sớm để kết luận liệu Ngân hàng Norges có nên chủ động giới thiệu một CBDC hay không. Tác động của CBDC – và phân tích các chi phí cùng  lợi ích kinh tế xã hội – sẽ phụ thuộc vào thiết kế cụ thể. Thiết kế, đến lượt nó, sẽ phụ thuộc vào mục đích giới thiệu một CBDC.”

Các quốc gia khác ở châu Âu cũng đã bắt đầu xem xét phát hành một loại tiền kỹ thuật số thông qua ngân hàng trung ương của họ. Tương tự như Na Uy, Riksbank của Thụy Điển đang xem xét một e-krona là kết quả của việc giảm lưu thông tiền mặt.

Hôm qua, Cointelegraph báo cáo rằng Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ đã yêu cầu một nghiên cứu về tiền tệ kỹ thuật số được nhà nước hậu thuẫn nhằm kiểm tra các rủi ro và cơ hội của việc giới thiệu nó. Bây giờ, Hạ viện của Quốc hội Thụy Sĩ phải quyết định có nên ủng hộ yêu cầu nghiên cứu của Hội đồng Liên bang hay không. Nếu đề xuất được phê duyệt, Bộ Tài chính Thụy Sĩ sẽ tiến hành.

Theo Cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular