Trang chủTin tứcCác nhà chức trách Trung Quốc cấm khai thác Bitcoin 'bất hợp...

Các nhà chức trách Trung Quốc cấm khai thác Bitcoin ‘bất hợp pháp’ ở khu tự trị

-

Tân Cương Uyghur, một khu tự trị ở Tây bắc Trung Quốc, đã cảnh báo các doanh nghiệp khai thác Bitcoin địa phương phải đóng cửa hoạt động trước ngày 30 tháng 8 năm 2018.

Theo thông tin được Jinse đăng tải, một trang tin tức của Trung Quốc đã dẫn lời của Ủy ban Thông tin và Kinh tế Tân Cương vào ngày 21 tháng 7. Các công ty khai thác tiền điện tử này cũng có trách nhiệm phải báo cáo cho ủy ban.

Như đã giải thích trong thông báo, một trong những lý do để thực hiện chủ trương này là do các công ty trên chưa tiến hành đăng ký mã số thuế. Hơn nữa, các công ty này không được đăng ký là doanh nghiệp khai thác và không tuân thủ các quy định của địa phương. Một lý do khác để đóng cửa các công ty này là họ không hợp tác với bất kỳ công ty cung cấp điện nào trong khu vực tự trị. Do đó, họ không chỉ hoạt động bất hợp pháp mà còn sử dụng một lượng điện lớn từ bên ngoài.

Tương tự như vậy, theo một tài liệu khác xuất hiện trên internet vào tháng 1 năm 2018, nơi chính quyền địa phương của Tân Cương đã báo cáo sự phát triển của các thợ khai thác tiền điện tử đang dần rời khỏi khu vực. Các Ủy ban của Tân Cương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thận trọng khi giao dịch với các công ty khai thác Bitcoin vào tháng 6/2017.

Trước khi Tân Cương trấn áp trong lĩnh vực tiền điện tử, Bitmain, công ty khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới có trụ sở tại Trung Quốc, công bố vào tháng 11/2016 rằng họ đang lên kế hoạch mở một trung tâm dữ liệu khai thác tiền điện tử trong khu vực tự trị. Tuy nhiên, công ty đã không cung cấp bất kỳ cập nhật nào sau thông báo ban đầu.

Khai thác Bitcoin tại Trung Quốc

Kể từ tháng 9 năm 2017, Trung Quốc đã cố gắng hết sức để giảm bớt các hoạt động khai thác tiền điện tử ở trong nước. Cho đến thời điểm đó, đất nước này là nơi có các công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất trên toàn thế giới. Ngay cả bây giờ, Bitmain hiện đang kiểm soát 51% tỷ lệ bitcoin trên toàn thế giới.

Trung Quốc đã đóng cửa nhiều công ty trao đổi tiền điện tử và khai thác tiền điện tử, tuy nhiên, các thợ đào Bitcoin vẫn còn hiện diện trong nước.

Ví dụ, Sichuan, một tỉnh ở Trung Quốc vốn từng được biết đến là thủ đô khai thác Bitcoin của đất nước, gần đây đã bị lũ lụt tấn công nghiêm trọng. Sau khi kiểm tra rà soát một cách chặt chẽ, đã phát hiện ra rằng một số các trang trại khai thác BTC đã bị phá hủy. Li Yang, chủ sở hữu của một giàn máy khai thác trị giá 5 triệu đô la Mỹ, nói với một kênh tin tức địa phương rằng sự cố đáng tiếc khiến anh ta tốn 10 triệu nhân dân tệ (~ 1,5 triệu đô la Mỹ). Báo cáo nói rằng do lũ lụt, nhiều thợ đào tiền điện tử đã có kế hoạch chuyển đến Xianjiang để tiếp tục các hoạt động khai thác của mình. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất được cung cấp bởi ủy ban của Xianjiang, các thợ đào tiền này chắc chắn sẽ cần phải tìm một giải pháp khác.

Hình ảnh Tân Cương Uyghur từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular