Trang chủTin tứcCác nhà phân tích: đồng tiền điện tử của riêng Trung Quốc...

Các nhà phân tích: đồng tiền điện tử của riêng Trung Quốc có thể mạnh hơn bitcoin

-

Các chuyên gia tin rằng Trung Quốc không quan tâm đến các tiền điện tử đang tồn tại trên thế giới mặc dù nước này đang thực hiện những nỗ lực bằng cách này hay cách khác như công khai ban hành các lệnh cấm tiền điện tử. Trên thực tế, người ta tin rằng chính phủ Trung Quốc đang dự tính đưa ra một phiên bản riêng của một đồng tiền điện tử được nhà nước hậu thuẫn. Nếu đúng như vậy, các nhà phân tích cho rằng đồng tiền này có khả năng còn mạnh hơn cả đồng Bitcoin.

IG: Trung Quốc tạo ra đồng tiền điện tử được Chính phủ hậu thuẫn

Ý tưởng có vẻ hoang đường này có vẻ như đang chuyển từ suy đoán thành đảm bảo, nhà cung cấp giao dịch trực tuyến có trụ sở tại Vương quốc Anh, Tập đoàn IG (LON: IGG), đã đăng một bài viết có phụ đề giới thiệu, “Trung Quốc giới thiệu tiền điện tử quốc gia”. “Điều này được cho là hoàn toàn mâu thuẫn với việc ban hành các lệnh cấm liên quan đến bitcoin của nước này, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã bắt đầu lên kế hoạch tạo ra đồng tiền kỹ thuật số chính thức của riêng mình.”

Đó là của một tuyên bố cho mọi câu hỏi đang đặt ra, và dường như có rất ít sự cơ sở để xác minh tính chính xác trong những tuyên bố của IG. Bản thân nhóm tài chính này được thành lập vào khoảng năm 1974, và nó hiện cung cấp cho khách hàng nguồn tài nguyên giáo dục về các sản phẩm ngoại hối và Hợp đồng Chênh lệch (CFDs), hy vọng của họ sẽ kiếm lời được trong thời gian thị trường lên hoặc xuống.

Mạnh hơn so với Bitcoin: Các chuyên gia nhận định về đồng tiền điện tử của chính phủ Trung Quốc là mối đe dọa thực sự

Công ty này tiếp tục thừa nhận, “Không có tuyên bố chính thức về tên của đồng tiền điện tử hoặc ngày ra mắt nó của quốc gia này, điều này gây khó khăn cho việc chuẩn bị. Đồng tiền này có thể sẽ được giới thiệu cùng với tiền tệ chính của Trung Quốc, đồng nhân dân tệ, với ý định phục vụ cho hàng triệu công dân đang thiếu quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng tiêu chuẩn. ”

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc gần đây đã có những động thái khá mạnh mẽ. Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin của nước này tiếp tục phát hành bảng xếp hạng tiền điện vì một số lý do khá kỳ lạ. Gần đây, nước này đã ký một thỏa thuận liên quan đến quy định tiền điện tử với Hàn Quốc. Và với một báo cáo cho rằng hiện có khoảng 3 triệu công dân Trung vẫn đang tiếp tục sở hữu trái phép tiền điện tử bất chấp những lệnh cấm của chính phủ đã được đưa ra, có vẻ như là một cái gì đó là một hành động liều lĩnh của những người vốn xem đây là một lĩnh vực béo bở.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu?

“Quan điểm của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đối với đồng tiền điện tử của riêng mình từ đó để lấy lại quyền kiểm soát khu vực tài chính. Cơ quan này đã lập luận rằng nếu không có sự kiểm soát của chính phủ, tiền điện tử có thể trở thành một công cụ cho các đại lý buôn bán ma túy và tài trợ khủng bố,” IG nhấn mạnh .

Cho đến nay, chính phủ duy nhất trên thế giới đưa ra một đồng tiền điện tử do nhà nước hậu thuẫn, đó chính là Venezuela, đã không nhận thấy lợi nhuận chính xác của đồng tiền này. Phải thừa nhận rằng, Trung Quốc có hơn một tỷ dân, và nền kinh tế của họ có cấu trúc tốt hơn nhiều. Nhưng hiện vẫn tồn tại một vật cản vô hình nào đó nhằm chống lại sức hút ngày càng gia tăng của tiền điện tử, bởi chính phủ nước này cho rằng: sự phát triển của tiền điện tử sẽ tách rời sự quản lý của nhà nước. Một đồng tiền điện tử của nhà nước chỉ có thể là tồi tệ nhất cho những người sử dụng nó. Chẳng hạn, mỗi giao dịch sẽ dễ dàng bị lộ thông tin và thiếu an toàn.

Trước khi lệnh cấm được ban hành, trên thực tế, Trung Quốc về cơ bản là thị trường hội tụ giao dịch tiền điện tử của toàn cầu cho mọi mục đích và khá đa dạng. Ngay trước khi giá cả của tiền điện tử tăng mạnh, chính phủ nước này vào tháng 9 năm 2017 ban hành những lệnh cấm và phạt khá nặng với các hoạt động kinh doanh tiền điện tử. Điều này, có thể nói là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc giảm 6% tỷ giá của BTC, ít nhất là trong ngắn hạn. Các tác giả thừa nhận rằng, “hiện không ai có thể chắc rằng bất kỳ đồng tiền điện tử nào được chính phủ hậu thuẫn sẽ hoàn toàn tiêu diệt được đồng bitcoin hoặc các đồng tiền điện tử khác, nhưng một số đồng tiền điện tử nhỏ hơn có thể sẽ bước vào một thời khó khăn hơn.”

Tuy nhiên, IG cũng phát biểu thêm rằng, “Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tuyên bố rằng chỉ có các đồng tiền điện tử do họ phát hành mới được công nhận trên toàn quốc, ngoại trừ các đồng tiền khác như bitcoin hoặc ether. Khi các đồng tiền điện tử của nước ngoài đã bị cấm hoạt động ở Trung Quốc, chính phủ về cơ bản sẽ buộc các hoạt động khai thác các mỏ tiền điện tử phải di chuyển sang một quốc gia khác và phải hoàn toàn biến mất tại quốc gia này. Điều này có thể ảnh hưởng đến cộng đồng khai thác toàn cầu, và dẫn tới việc giảm giá trị của bitcoin vì nó trở nên ít phổ biến hơn. Một bằng chứng đanh thép là chính phủ Trung Quốc có thể thấy sự nổi tiếng của tiền điện tử trên toàn thế giới, vì nó trở nên đáng tin cậy hơn trong con mắt của công chúng.” Và dĩ nhiên có nhiều điều vẫn cần phải xem xét thận trọng. IG đưa ra một số thông tin khá thú vị, nhưng tất cả mới chỉ là phỏng đoán, chưa có gì là chắc chắn lúc này. Hiện bây giờ, đó là tất cả chỉ là niềm hi vọng đáng lạc quan. Suy nghĩ của riêng bạn về một đồng tiền điện tử được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn là gì? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây.

Hình ảnh từ Pixabay.

Theo bitcoin.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular