Trang chủTin tứcChính quyền Nam Phi điều tra vụ lừa đảo tiền điện tử...

Chính quyền Nam Phi điều tra vụ lừa đảo tiền điện tử lên đến 80 triệu Đô la Mỹ

-

Chính quyền Nam Phi đang điều tra một công ty có tên là Công ty Thương mại Bitcaw vì gian lận đầu tư sau khi có thông tin khoảng 28.000 nhà đầu tư đã mất hơn 1 tỷ rand (khoảng 80 triệu đô la), theo một thông cáo từ Sở cảnh sát Nam Phi.

Một đơn vị được gọi là Đơn vị điều tra vi phạm kinh tế nghiêm trọng sẽ phụ trách vụ việc này. Các nhà chức trách tin rằng một số cá nhân đã được nhắm mục tiêu trong một âm mưu gian lận trong đó đại diện BTC Global đã hứa hẹn họ sẽ kiếm 50% lãi suất mỗi tháng, 14% mỗi tuần và 2% mỗi ngày.

Thông cáo báo chí của cảnh sát không nói rằng Công ty Thương mại Bitcaw là lừa đảo tiền điện tử, nhưng trên một trang web có tên của công ty trên tuyên bố rằng lĩnh vực mà nó đầu tư là bitcoin.

Khuyến cáo nhà đầu tư ngừng mua

Một số nhà đầu tư vẫn nhận được khoản thanh toán, nhưng theo thông cáo báo chí của cảnh sát lưu ý rằng, nhưng tại một số nơi, các khoản thanh toán đã bị đóng băng. Các khoản thanh toán được cho là được thực hiện mỗi thứ Hai hàng tuần.

Yolisa Matakata, một trung tướng và là người đứng đầu của DPCI, kêu gọi những người đầu tư vào kế hoạch trên liên lạc với cảnh sát.

Matakata cho biết những thiệt hại được xác định cho đến nay có thể chỉ là “phần nổi của tảng băng trôi” và hàng ngàn người khác có thể đã mất tiền. Vụ lừa đảo trên như một lời cảnh tỉnh tới các nhà đầu tư không tuân theo các quy định, dù là trong hay ngoài nước, điều đó tiềm ẩn những rủi ro rất cao, và những nhà đầu tư có thể phải hi sinh toàn bộ số tiền tiết kiệm và lương hưu của mình.

Cuộc điều tra sẽ mất thời gian khá dài để hoàn thành do do mức độ tổn thất được đánh giá là khá lớn, Matakata nói.

Nạn nhân được khuyến khích để lên tiếng

Trang web của cảnh sát liệt kê các cá nhân cảnh sát mà mọi người có thể liên lạc qua điện thoại hoặc email. Tất cả thông tin được cung cấp cho cảnh sát sẽ được giữ kín, theo tuyên bố của cảnh sát.

Theo một báo cáo tháng 3, BTC Global đã được ra mắt vào ngày 25 tháng 9 năm 2017 bởi một thương nhân tên là Steven Twain, và nó đã bị buộc cáo là một kẻ lừa đảo ngay từ đầu.

Các nhà đầu tư ban đầu nhận được cổ tức, nhưng vào tháng Hai, Twain đã không còn ai được nghe tin gì về ông ta kể từ đó, dẫn đến sự bắt đầu của một cuộc điều tra. Người phát ngôn của cảnh sát Captain Lloyd Ramovha cho biết vào tháng 3 ông không thể nói BTC Global là một chương trình kinh doanh đa cấp hay không, nhưng nó đang bị điều tra vì vi phạm Đạo luật Tài chính và Dịch vụ Trung gian của quốc gia.

Website khuyến khích đầu tư

Một trang web hiện tại có tên là Bitcaw Trading xác định Andrew Caw là người sáng lập và tuyên bố rằng trong ba năm qua, ông đã giúp mọi người đạt được sự giàu có thông qua bitcoin.

Trang web hiện tại cho biết Bitcaw không bán, khai thác hay kinh doanh nhưng quảng bá rằng ông ta đang giữ lượng lớn bitcoin và đảm bảo an toàn cho nó. Trang web còn thông tin thêm rằng trong ba năm qua, việc đầu tư bitcoin sẽ mang lại hơn 6.000% tăng trưởng so với số vốn ban đầu.

Trang web nói rằng việc đầu tư đòi hỏi cần có một EFT để bắt đầu và một ví tiền an toàn, mà Bitcaw sẽ giúp các nhà đầu tư thành lập.

Trang web cũng lưu ý rằng một Coin Buyer Club sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 6 năm 2018 được thành lập bởi các anh em Andrew Caw và James Caw. Theo những thông tin được chia sẻ câu lạc bộ là một cách tiếp cận mới để có được bitcoin thông qua một lệnh ghi nợ hàng tháng. Họ tiếp tục nói rằng hầu hết những người có việc làm có thể bỏ ra R500 đến R5,000 mỗi tháng từ tiền lương của họ để tạo dựng sự giàu có, và mời các nhà đầu tư điền vào một biểu mẫu để bắt đầu.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular