Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Blockchain định hình lại cấu...

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Blockchain định hình lại cấu trúc kinh tế toàn cầu

-

Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc, được cho là chính trị gia quyền lực nhất thế giới hiện nay, đã phát biểu tại hội nghị khoa học thường niên do Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tổ chức rằng: công nghệ blockchain, trí thông minh nhân tạo (AI) và Internet của vạn vật kết nối (IoT) định hình lại cấu trúc kinh tế toàn cầu.

“Kể từ đầu thế kỷ 21, một thế hệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp đang định hình lại đáng kể cấu trúc kinh tế toàn cầu … với trí thông minh nhân tạo, các mạng tương tác và blockchain liên tục tạo ra những ứng dụng đột phá”, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định .

Trung Quốc đứng ngoài giao dịch tiền điện tử?

Vào tháng 9 năm 2017, chính phủ Trung Quốc và Cơ quan tài chính nước này do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đứng đầu đã chính thức ban hành lệnh cấm với các hoạt động trao đổi tiền điện tử , đóng cửa các sàn giao giao dịch tiền điện tử ở trong nước và yêu cầu các ngân hàng thương mại ngăn chặn các giao dịch với các nhà môi giới tiền điện tử.

Tuy nhiên, ngay cả sau khi lệnh cấm giao dịch tiền điện tử được chính thức ban hành, chính phủ Trung Quốc và các tập đoàn trong nước như Alibaba và Tencent vẫn tiếp tục tập trung phát triển các nền tảng blockchain và nền tảng phi tập trung có tiềm năng nhằm cải thiện nền kinh tế và cấu trúc tài chính toàn cầu.

Vào ngày 26 tháng 5, CCN báo cáo rằng Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã ra lệnh cho các cơ quan tài chính trong nước và các trung tâm nghiên cứu do chính phủ tài trợ nhằm phân bổ nhiều nguồn lực hơn trong việc phát triển, triển khai và thương mại hóa blockchain.

“Để xây dựng một thị trường chứng khoán khu vực ở Quảng Đông, theo hướng mở cửa thị trường vốn, kịp thời giới thiệu tới Hồng Kông, Ma Cao và các tổ chức đầu tư quốc tế tham gia vào các giao dịch. Chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ công nghệ tài chính và đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng blockchain và công nghệ dữ liệu lớn dưới tiền đề phù hợp với quy định của luật pháp,” Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết, đồng thời duy trì một thái độ chuyên nghiệp với blockchain.

Tuyên bố của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã được phát đi chỉ một tháng sau khi chính quyền thành phố Hàng Châu quyết định chi 1,6 tỷ đô la Mỹ để tài trợ cho lĩnh vực khởi nghiệp blockchain.

Gần đây nhất, ZhongAn, một công ty bảo hiểm ở Trung Quốc được thành lập bởi Alibaba và nhà sáng lập Tencent Jack Ma và Pony Ma Huateng, hợp tác với hơn 100 bệnh viện để sử dụng blockchain trong xử lý hồ sơ y tế, thông tin tài chính và thanh toán.

Các nhà phân tích địa phương đã tuyên bố rằng lệnh cấm giao dịch tiền điện tử không phản ánh lập trường của chính phủ về blockchain như một công nghệ tiên tiến. Chính phủ Trung Quốc cấm kinh doanh tiền điện tử vì nó dẫn đến việc các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong nước tìm cách đưa nguồn nhân dân tệ của Trung Quốc ra khỏi đất nước đến các nền kinh tế hàng đầu khác.

Trung Quốc tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát vốn chặt chẽ từ đầu năm 2000, và lệnh cấm giao dịch tiền điện tử được coi là một phần của chính sách kiểm soát vốn của nước này.

Chính phủ Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình tỏ thái độ khá lạc quan về việc chấp nhận blockchain một cách lâu dài, như đã thấy trong các sáng kiến ​​blockchain của chính phủ và sự phân bổ một lượng tiền lớn vào lĩnh vực blockchain.

Các dự án blockchain của Trung Quốc như Qtum và VeChain đã chứng minh thành công lớn trong năm qua trên thị trường toàn cầu, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và chính phủ.

Nền tảng blockchain của riêng Trung Quốc

Trung Quốc có một lịch sử đáng nể về việc thay thế các nền tảng chi phối toàn cầu và việc thay thế công ty như Google, Facebook và YouTube bằng các nền tảng trong nước để thúc đẩy nền kinh tế của mình. WeChat, Youku và các sản phẩm trong nước khác thay thế những nền tảng đến từ phương Tây.

Chính phủ Trung Quốc luôn muốn duy trì vị trí hàng đầu trong việc phát triển blockchain, với các dự án blockchain địa phương và hứa hẹn tạo thành mạng lưới dẫn đầu thị trường toàn cầu.

Hình ảnh từ Shutterstock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular