Trang chủTin tứcCơ quan giám sát chứng khoán của Việt Nam cấm mọi hoạt...

Cơ quan giám sát chứng khoán của Việt Nam cấm mọi hoạt động liên quan đến tiền điện tử

-

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), cơ quan giám sát thị trường chứng khoán của nước này, đã cấm các công ty công nghiệp tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Cơ quan thông tấn chính thức của Việt Nam báo cáo rằng cơ quan giám sát thị trường chứng khoán của nước này đã ‘yêu cầu’ ngành công nghiệp không tham gia vào “bất kỳ hoạt động phát hành, giao dịch hoặc môi giới nào liên quan đến tiền điện tử” trong một thông tư cho tất cả các tổ chức liên quan.

Theo một thông báo được công bố vào đầu tuần này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấm các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và quỹ đầu tư chứng khoán tham gia vào các hoạt động, trích dẫn từ báo cáo tin tức bổ sung …”và yêu cầu các cơ quan trên phải tuân thủ các quy định pháp luật về chống rửa tiền.”

Vào thời điểm hiện tại, thông báo thực thi lệnh cấm các hoạt động liên quan đến tiền điện tử giữa các công ty trong ngành không thể tìm thấy trên trang web chính thức của SSC. Thông báo dành cho nhà đầu tư liên quan gần đây nhất đã được công bố vào ngày 2 tháng 5 năm 2018, với các nhà đầu tư, cơ quan nhà nước cảnh báo các điều chỉnh phải tiến hành thận trọng khi đầu tư vào tiền điện tử. Thông báo cũng kêu gọi các công ty trong ngành bao gồm các nhà môi giới và các nhà quản lý tài sản hạn chế bất kỳ giao dịch liên quan đến bất kỳ đồng tiền điện tử nào cho đến khi một khung pháp lý được ban hành.

Theo báo cáo, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giải thích rằng lệnh cấm của họ là đáp lại chỉ thị của văn phòng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 11 tháng 4 khi yêu cầu một số bộ, cơ quan thực thi pháp luật và ngân hàng trung ương của nước này tăng cường quản lý các “hoạt động liên quan đến bitcoin và các loại tiền điện tử khác.”

Chỉ thị cụ thể đó là kết quả trực tiếp của vụ lừa đảo với quy mô trên toàn quốc chưa từng có liên quan đến hai vụ gian lận tiền xu ban đầu (ICO) đã thu hút 32.000 công dân Việt Nam tham gia với tổng số tiền lên đến 660 triệu đô la Mỹ.

Vào năm 2018, một khung pháp lý mới có hiệu lực loại bỏ việc sử dụng tiền điện tử để thanh toán tại Việt Nam. Các lập trường cứng rắn của lệnh cấm cũng được đưa ra như người vi phạm quy định này có thể bị truy tố hình sự với tiền phạt lên đến 9.000 đô la Mỹ.

Tuần trước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngân hàng trung ương của nước này, đồng ý với đề xuất của Chính phủ đình chỉ nhập khẩu các thiết bị khai thác tiền điện tử mà cụ thể là các ứng dụng cụ thể mạch tích hợp (ASIC).

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular