Trang chủTin tứcĐức: Theo chuyên gia tài chính đến năm 2020 tiền điện tử...

Đức: Theo chuyên gia tài chính đến năm 2020 tiền điện tử vẫn không được coi là phương thức thanh toán phổ thông

-

Các đồng tiền điện tử như Bitcoin hay Ethereum sẽ không được chấp nhận như một phương thức thanh toán ở Đức vào năm 2020, theo một khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Châu Âu (ZEW), Cointelegraph auf Deutsch báo cáo ngày 14 tháng Sáu.

Là một phần trong báo cáo thị trường tài chính hàng tháng của ZEW, viện nghiên cứu đã thăm dò tới 300 chuyên gia từ các ngân hàng, công ty bảo hiểm và phòng tài chính của các công ty lớn được lựa chọn. ZEW đã thăm dò ý kiến ​​của các chuyên gia về việc liệu các đồng tiền điện tử sẽ sớm được áp dụng cho các mục đích thanh toán hàng ngày hay không.

Những người được hỏi đã hoài nghi về “khả năng có thể trả tiền cho một cốc cà phê” với tiền điện tử ở Đức. Chỉ có 13 phần trăm có thể hình dung một hình thức tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử vào năm 2020 cho các sản phẩm như vậy. 23% người được hỏi cho biết họ có thể hình dung ra một khả năng như vậy ở Mỹ và Nhật Bản. Báo cáo tiếp tục:

“Theo kết quả của cuộc khảo sát, 23 phần trăm người được hỏi cho rằng có khả năng các sản phẩm kỹ thuật số như âm nhạc được thanh toán bằng tiền điện tử ở Đức vào cuối năm 2020. So sánh, tiên lượng này dành cho các nước công nghiệp khác như Nhật Bản (34%) và Mỹ (35%) có phần lạc quan hơn”.

Chỉ có sáu phần trăm số người được hỏi nghĩ rằng vào năm 2020, tiền điện tử sẽ là một công cụ thanh toán khả thi để mua một chiếc xe hơi ở Đức. Tại Nhật Bản và Mỹ, 13 và 15 phần trăm tương ứng, điều này cho thấy đây là một lĩnh vực có tiềm năng. Tiến sĩ Dominik Rehse của ZEW đã phân tích kết quả:

“Một giải thích cho những phát hiện của chúng tôi có thể là kỳ vọng rằng các phương thức thanh toán thông thường đã đáp ứng phần lớn các yêu cầu của người tham gia thị trường, trong khi tiền điện tử – thậm chí đến cuối năm 2020 – vẫn được xem là quá phức tạp về kỹ thuật để có thể sử dụng hàng ngày hoặc có thể dùng để thanh toán cho những dịch vụ có chi phí quá cao”.

Trong khi tiền điện tử đang trải qua sự bùng nổ thực sự trong việc trở thành một loại tài sản đầu cơ có giá trị trong năm qua, việc sử dụng chúng như một phương thức thanh toán dường như vẫn là phương án mang tính tương lai trong thời gian này. Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Western Union đã nói với xu hướng này  trong một bài phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York rằng khách hàng vẫn thích fiat hơn các loại tiền kỹ thuật số vì khả năng sử dụng tốt hơn. Do đó, Western Union sẽ không cung cấp tùy chọn chuyển tiền điện tử cho dịch vụ chuyển tiền toàn cầu của họ trong tương lai gần.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular