Trang chủTin tứcFundstrat: Giá Bitcoin giảm mạnh do các nhà đầu tư tương lai...

Fundstrat: Giá Bitcoin giảm mạnh do các nhà đầu tư tương lai điều khiển

-

Giá bitcoin đã trải qua một sự suy giảm mạnh mẽ vào năm 2018, và công ty chiến lược Wall Street Fundstrat tin rằng cuối cùng họ đã xác định được lý do tại sao.

Trong một bài viết lưu ý gần đây cho khách hàng, người sáng lập Fundstrat Tom Lee nói rằng giá bitcoin có xu hướng giảm sâu vào ngày cuối cùng của kỳ hạn tương lai, cho thấy rằng các yếu tố này là nguyên nhân chính dẫn tới sự biến động về giá của bitcoin.

“Bitcoin diễn ra sự biến động ấn tượng về giá quanh thời điểm cuối cùng của kỳ hạn CBOE. Đây là thứ được Justin Saslaw đánh dấu tại Raptor Group. Chúng tôi đã thống kê một số dữ liệu và điều này thực sự có vẻ khả thi,” Lee viết, theo CNBC . “Nói chung, bitcoin đã giảm 18 phần trăm trong 10 ngày trước khi hết hạn hợp đồng CBOE.”

“Một quan sát có tính tổng quan hơn giúp chúng ta nhận thấy một sự thật là có sự biến động đáng về giá kể xung quanh những sự kiện hết hạn này,” Lee nói thêm, một cựu giám đốc điều hành tại JPMorgan. “Và tính trung bình, giá hồi phục vào ngày thứ sáu [sau khi hết hạn].”

Giá tương lai của Bitcoin (CME) | Nguồn: TradingView

Trước đây, Fundstrat phân tích sự suy thoái của thị trường đối với việc bán hàng dựa trên thuế, vì các nhà giao dịch đã chốt lời vào năm 2017 đã buộc phải bán một số cổ phần còn lại của họ để trang trải các khoản nợ của mình. Tuy nhiên, trái với dự đoán của họ, giá bitcoin không thấy một sự phục hồi bền vững sau thời hạn hoàn thuế thu nhập vào giữa tháng Tư.

Trước khi ra mắt, nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích tin rằng trong tương lai bitcoin sẽ được hợp pháp hóa tiền điện tử. Thay vào đó, các tổ chức chính phủ vẫn ở bên lề, và ngày càng nhiều các nhà nghiên cứu cho rằng các sản phẩm này đã được cho đến nay – đang gây một áp lực lớn trên thị trường.

Như CCN đưa tin, báo cáo nghiên cứu gần đây được công bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho rằng sự ra mắt của đồng Bitcoin kỳ hạn gây ra sự suy giảm kéo dài về giá trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, những người khác cho rằng sự suy giảm là một sự điều chỉnh tự nhiên để đáp ứng với hoạt động thị trường không minh bạch trong thời gian tăng trưởng của năm ngoái. Gần đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phát hành một báo cáo 66 trang cho thấy rằng mã thông báo USDT có giá trị đảm bảo bằng đồng đô la của Tether có thể đã được sử dụng để thao túng giá bitcoin trên nhiều sàn giao dịch.

Ảnh nổi bật từ YouTube / Upfront Ventures

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular