Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcGeorge Soros - ông trùm đầu cơ chuẩn bị nhảy vào cryptocurrencies

George Soros – ông trùm đầu cơ chuẩn bị nhảy vào cryptocurrencies

-

George Soros – Tỷ phú, ông trùm đầu cơ từng đưa ra nhận định rằng cryptocurrencies là một loại bong bóng tài chính vào tháng Một. Giờ đây, quỹ tư vấn đầu tư với quy mô 26 tỷ USD của ông đang có kế hoạch kinh doanh các tài sản kỹ thuật số.

George Soros – Ông trùm đầu cơ

Adam Fisher, người giám sát của quỹ đầu tư Soros Fund Management ở New York, đã nhận được sự chấp thuận nội bộ trong việc mua bán các đồng tiền kỹ thuật số từ vài tháng gần đây, tuy nhiên những người trong cuộc cho rằng đây rõ ràng là một cuộc đánh cược khá mạo hiểm. Phát ngôn viên từ quỹ này từ chối bình luận.

Soros, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, cho biết đồng tiền kỹ thuật số không thể hoạt động như như một loại tiền tệ pháp quy vì chúng biến động quá dữ dội. Tuy nhiên, ông không dự đoán sự sụt giảm nghiêm trọng mà một số nhà quan sát đã dự báo vào thời điểm đó.

Soros, 87 tuổi, nói vào ngày 25/1 rằng: “Miễn là chế độ độc tài ngày càng tăng lên, thì kết thúc sẽ rẽ hướng khác, bởi vì các nhà cầm quyền ở những quốc gia này sẽ dùng Bitcoin để tạo lập các quỹ dự phòng ở nước ngoài.”

Kể từ nhận xét của Soros được đưa ra, Bitcoin đã giảm 41%. Xu hướng giảm giá của Bitcoin trong sáu tháng qua đã khiến một số nhà đầu tư không tin tưởng vào triển vọng của vụ đầu tư này. Cựu giám đốc quỹ đầu cơ mạo hiểm Mike Novogratz đã lên kế hoạch phát hành crypto vào tháng 12, tập trung các sức lực của mình sang một ngân hàng thương mại chuyên về cryptocurrencies và những công ty chuyên các công nghệ liên quan.

Các nhà quản lý vĩ mô khác đã chuyển sang đầu tư đồng tiền kỹ thuật số vì lợi nhuận từ quỹ dự phòng của họ giảm sút. John Burbank, sau khi đóng cửa quỹ đầu tư của ông vào năm ngoái, đang dự định tăng 150 triệu USD cho hai quỹ đầu tư vào tiền kỹ thuật số. Quỹ Passport Capital của ông đã hoạt động vào tháng Một và phần lớn đã tìm kiếm các khoản tiền từ các quỹ của các tỉ phú như Soros và các nhà đầu tư giàu có khác.

Ngoài những khoản đầu tư của công ty, tỷ phú Alan Howard còn có những khoản đầu tư cryptocurrency cá nhân khác năm ngoái và có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain đằng sau chúng.

Soros đã gián tiếp thể hiện ý đồ đầu tư crypto. Công ty hiện nắm giữ cổ phần của Overstock(.)com trong quý thứ tư, trở thành cổ đông lớn thứ ba của công ty thương mại điện tử này. Vào tháng 8 năm 2017, công ty này trở thành nhà bán lẻ lớn đầu tiên chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số. Công ty cũng đã có kế hoạch để bắt đầu giao dịch cryptocurrencies cũng như cung cấp đồng tiền kỹ thuật số có thể giao dịch trên nền tảng này.

Vào tháng 3, Overstock(.)com tiết lộ rằng Ủy ban Chứng khoán và Chứng khoán đang điều tra kế hoạch ICO của họ. Và cổ phiếu đã sụt giảm khoảng 40 phần trăm sau khi tiết lộ trên.

Các nhà đầu tư vào tài sản số cũng phải đối mặt với khả năng can thiệp của chính phủ ngày càng tăng. Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang điều tra những lợi ích và rủi ro của các cryptocurrency, trong khi các nhà cầm quyền ở Hàn Quốc, một trong những thị trường Bitcoin sôi động nhất thế giới, đang tìm cách hạn chế giao dịch tiền kỹ thuật số giữa các cáo buộc gian lận đang nảy sinh ngày càng nhiều.

Theo bloomberg

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular