Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcGiá Bitcoin đã bị điều khiển bởi Tether, các nhà nghiên cứu...

Giá Bitcoin đã bị điều khiển bởi Tether, các nhà nghiên cứu lên tiếng yêu cầu bồi thường

-

Những người thao túng thị trường tiền điện tử đã sử dụng mã thông báo USDT của Tether để tăng giá giả cho bitcoin trong suốt thời gian tăng trưởng dài hạn của đồng tiền này vào năm 2017. Đó là theo nghiên cứu mới gây bùng nổ từ các nhà xử lý tài chính của Đại học Texas John Griffin và Amin Shams, những người vốn nổi tiếng nhất về việc xác định hoạt động thiếu minh bạch của VIX vào năm ngoái.

Các thông tin được trình bày trong một báo cáo 66 trang có tiêu đề “Bitcoin thực sự không bị ràng buộc?”, Griffin và Shams cho rằng Tether, một “stablecoin” vốn được biết đến là được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ theo tỷ lệ 1: 1, đã được sử dụng nhiều lần để cung cấp cơ sở hỗ trợ về giá cho bitcoin trong thời kỳ suy thoái của thị trường.

Biểu đồ giá Bitcoin

“Nhìn chung, chúng tôi thấy rằng Tether có tác động đáng kể đến thị trường tiền điện tử. Tether dường như được sử dụng để ổn định và điều chỉnh giá Bitcoin,”  các nhà nghiên cứu viết.

Trong khi đó mối tương quan trên có thể đơn giản là do thực tế là dòng chảy của tín hiệu về sự gia tăng nhu cầu từ các nhà giao dịch, các nhà nghiên cứu cho rằng các dữ liệu khác chứng minh rằng Tether có thể không được hỗ trợ hoàn toàn  bởi đồng đô la Mỹ – ít nhất là không phải lúc nào cũng vậy.

Nhằm đưa ra bằng chứng cho tuyên bố này, Griffin và Shams lưu ý rằng có xu hướng tiêu cực xuất hiện vào cuối tháng do áp lực về giá bitcoin trong tháng qua. Điều này, họ nói, có thể chỉ ra một thực tế rằng “vào thời điểm cuối tháng nhu cầu đối với dự trữ đô la cao liên quan đến Tether,” ngụ ý rằng Tether phát hành các mã không được hỗ trợ để giúp đẩy giá bitcoin và sau đó bán đủ BTC vào cuối tháng để hoàn toàn trở lại lượng đô la Mỹ trên thực tế.

Theo báo cáo của CCN, Tether ngày càng bị giám sát chặt chẽ khi thị trường của mã thông báo Tether tăng lên trong năm qua. Vì các sàn giao dịch thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các đối tác ngân hàng và đạt được sự tuân thủ quy định cần thiết để cung cấp các cặp giao dịch tiền điện tử, nhiều sàn giao dịch bằng altcoin sử dụng Tether như một mạng lưới ủy nhiệm của đồng đô la Mỹ.

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ gửi cáo buộc đến Tether – cũng như sàn trao đổi tiền điện tử Bitfinex, một đối tác được liên kết chặt chẽ – trát đòi hầu tòa vào tháng 12, mặc dù không rõ liệu cuộc điều tra đó có dẫn đến bất kỳ hành động thực thi pháp luật nào hay không.

Tuy nhiên, đầu năm nay, một báo cáo từ Tạp chí Nghiên cứu BitMEX đã phát hiện ra rằng trữ lượng của Tether có thể nằm trong Ngân hàng Noble tại Puerto Rico. Một cuộc điều tra tiếp theo từ Bloomberg cho thấy Bitfinex và Tether có khả năng giao dịch với Noble, nhưng cả hai công ty đều không xác nhận công khai.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular