Trang chủTin tứcGiá bitcoin hôm nay (7/6): Đại biểu Quốc hội cho rằng Bitcoin...

Giá bitcoin hôm nay (7/6): Đại biểu Quốc hội cho rằng Bitcoin là xu hướng của cách mạng 4.0

-

Tại phiên chất vấn Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chiều ngày hôm qua, câu chuyện về quản lý tiền ảo, trong đó có Bitcoin được nhiều đại biểu đề cập và quan tâm.

Giá Bitcoin hôm nay (7/6) đang ở mức 7.723 USD, với mức giá mở cửa đang là 7.655 USD, đồng tiền này đang tăng 0,91% so với hôm qua.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 7.749 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 7.655 USD.

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 17.079.925 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 132 tỷ USD, tăng 6 tỷ USD so với hôm qua.

Giá Bitcoin mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance

Giá bitcoin hôm nay 7/6 đã lên trên mức 7.700 USD

Đại biểu Quốc hội cho rằng Bitcoin là xu hướng của cách mạng 4.0

Đại biểu Tạ Văn Hạ (Bạc Liêu) cho rằng trong xu hướng phát triển cách mạng công nghệ 4.0, đồng tiền ảo Bitcoin phải được coi là phương tiện thanh toán mới. Do đó thay vì cấm, nên nghiên cứu chính sách để tạo hành lang pháp lý quản lý Bitcoin.

Ngay sau khi đại biểu này tranh luận, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: “Xu thế phát triển nhưng tới giờ phút này pháp luật Việt Nam chưa cho phép lưu hành tiền ảo”.

Sau đó, trả lời đại biểu Hạ, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nói thêm, tiền ảo là điểm tựa tài chính tiền tệ mới, không thể xem thường mà phải nghiên cứu. “Pháp luật thì chưa công nhận loại tiền này, song thực tế giao dịch mua bán với tư cách tài sản đang diễn ra. Chính phủ đang chỉ đạo Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu kỹ kinh nghiệm thế giới xử lý ra sao để có đối sách phù hợp”, Phó thủ tướng nói.

Trước phần tranh luận của Đại biểu Tạ Văn Hạ, Đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) cũng đặt lo ngại về khả năng quản lý tiền ảo, đặc biệt trước hiện tượng lượng máy đào Bitcoin đang được nhập ồ ạt về Việt Nam. “Chính phủ có định hướng chính sách thế nào, giải pháp mạnh mẽ giải quyết thực trạng này?”, ông chất vấn.

Trả lời, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thừa nhận, việc nhập máy đào Bitcoin hiện “tương đối sôi động”, đã có 15.600 máy đào được nhập về Việt Nam, trong đó về TP HCM là 9.000 máy, Hà Nội 6.000 máy, còn lại là Đà Nẵng

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị cấm nhập, tuy nhiên Chính phủ sẽ xem xét cơ sở pháp lý để quyết định.

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có dự thảo báo cáo về việc rà soát, đề nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật về tiền điện tử. Văn bản này được gửi đến các cơ quan liên quan lấy ý kiến, sau đó tổng hợp, hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ.

Theo NHNN, tại Việt Nam, khái niệm tiền điện tử đã xuất hiện và xâm nhập vào đời sống, tuy nhiên do chưa có định nghĩa cụ thể, rõ ràng trong các văn bản quy phạm pháp luật nên thường được hiểu lẫn sang khái niệm tiền ảo (cryptocurrency).

Theo định nghĩa của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) thì “đồng tiền ảo là một loạt tiền kỹ thuật số (digital money) không có sự quản lý, được phát hành bởi những người phát triển phần mềm (developers), cũng thường là người kiểm soát hệ thống và được sử dụng, chấp nhận thanh toán giữa các thành viên trong một cộng đồng ảo nhất định”.

NHNN đưa ra một số sự phân biệt giữa “tiền điện tử” và “tiền ảo”.

Thứ nhất, đơn vị đo lường của tiền điện tử là đồng tiền truyền thống (như EUR, USD…) với địa vị tiền pháp định. Trong khi đó, tiền ảo là đồng tiền phát minh (như Đô la Linden, Bitcoin…), không có đơn vị tiền pháp định.

Thứ hai, tiền điện tử được chấp nhận bởi những người không phải là nhà phát hành. Còn tiền ảo thường là trong một cộng đồng ảo nhất định.

Bên cạnh đó, tiền điện tử chịu sự quản lý, trong khi tiền ảo không có sự quản lý.

Theo Vietnamfinance

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular