Trang chủTin tứcGoogle sẽ cấm quảng cáo về ICO và tiền ảo vào tháng...

Google sẽ cấm quảng cáo về ICO và tiền ảo vào tháng 6/2017

-

Người khổng lồ tìm kiếm Google đã tuyên bố sẽ thay đổi chính sách các thông tin liên quan đến tài chính vào tháng 6 năm nay, theo đó các thông tin liên quan đến tiền ảo (tiền điện tử) sẽ bị cấm bao gồm các chương trình ICO.

Trong một bài blog đăng tải hồi hôm nay (14/03), Google tiết lộ là sẽ thay đổi danh sách hạn chế các sản phẩm tài chính hiện hành vào tháng 6, liệt vào “danh sách đen” các nội dung quảng cáo mà “bao gồm nhưng đồng thời không chỉ giới hạn đến hình thức phát hành tiền lần đầu (ICO), sàn giao dịch tiền điện tử, ví tiền điện tử cùng các lời khuyên giao dịch tiền tệ kỹ thuật số”.

Từ tháng 6 tới trở đi thì Google sẽ chính thức “sạch bóng” các quảng cáo có liên hệ đến tiền điện tử và ICO

Tuyên bố của Google có đoạn:

Năm nay, chúng tôi đã cập nhật một số chính sách mới để giải quyết các vấn đề liên quan đến những quảng cáo về những sản phẩm tài chính mà hiện chưa được quản lý hay mang tính đầu tư như giao dịch binary options, tiền điện tử, thị trường giao dịch ngoại quốc và hợp đồng chênh lệch (CDF).

Số lượng các quảng cáo sai lệch hay độc hại, bao gồm các ad về vay vốn, các ad mà có hình minh hoạ như lỗi hệ thống cùng “fake news” đã tăng với mức chóng mặt trong thời gian qua.

“Trong năm 2017, chúng tôi đã phải gỡ bỏ đến hơn 3,2 tỉ quảng báo mà vi phạm chính sách của Google.” – Scott Spencer, giám đốc mảng duy trì quảng cáo của Google, cho biết.

 

Như thế là tương đương với 100 ad mỗi giây và đã gần gấp đôi con số 1,7 tỉ ad của năm 2016 và vượt xa mức 780 triệu hồi năm 2015.

Bên cạnh đó, Google cũng đã phải dẹp đến 130 triệu quảng cáo đã bị tin tặc chèn mã độc đào tiền điện tử, ví dụ như là Monero – đồng tiền mà đang trở nên cực kì phổ biến trong giới tội phạm mạng.

“Những quảng cáo như thế sẽ không còn được cho phép đăng tải,” thông báo từ phía Google nhấn mạnh.

Đồng thời, quy định hạn chế mới cũng sẽ áp dụng đến cho cả các nền tảng quảng cáo độc quyền lẫn liên kết của Google.

Động thái trên xuất hiện chỉ hơn một tháng sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook tuyên bố hồi hôm 30/01 rằng họ sẽ triển khai một chính sách mới, chủ trương cấm các ad liên quan đến Bitcoin và ICO để có thể ngăn ngừa các hành vi quảng cáo mà có thể lừa gạt nhà đầu tư.

Tuy Google không đưa ra lí do cụ thể cho lệnh cấm này, thế nhưng nó lại được ban hành cùng thời điểm khi các cơ quan quản lý tài chính Mỹ đang tăng cường điều tra nhiều dự án tiền điện tử mà đang quảng bá các cơ hội đầu tư một cách rộng rãi trên Internet.

Những nước đi mới nhất của Google và Facebook – hai trong số những nền tảng quảng cáo lớn nhất Internet – cũng cùng được tiến hành với các nỗ lực quản lý của chính quyền cả cấp tiểu bang lẫn liên bang của Mỹ với mục tiêu triệt phá các đợt ICO mờ ám trong mắt họ.

Theo coin68

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular