Trang chủTin tứcHàn Quốc phủ nhận tin đồn đánh thuế 10% đối với lợi...

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn đánh thuế 10% đối với lợi nhuận thu được trong giao dịch tiền điện tử

-

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã bác bỏ một tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông gần đây cho rằng các nhà chức trách đang chuẩn bị dự luật đánh thuế 10% trên lợi nhuận tiền điện tử.

Vào ngày 22 tháng 6, hãng truyền thông Chosun trong nước đã trích dẫn lời một ‘quan chức chính phủ cao cấp’ đã tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị áp thuế suất 10 phần trăm từ số lợi nhuận thu được từ kinh doanh tiền điện tử không phân biệt quy mô đầu tư.

“Chúng tôi đã quyết định đánh thuế vào lợi nhuận kiếm được từ hoạt động đầu tư vào tiền điện tử”, quan chức chính phủ trên phát biểu. “Câu hỏi đặt ra là chúng tôi chỉ nên dành bao nhiêu thời gian cho các nhà đầu tư chuẩn bị trước khi bắt đầu thực hiện điều đó.”

Chính phủ đã quyết định phân loại lợi nhuận đó là “thu nhập khác”, báo cáo tuyên bố, cho thấy rằng chính phủ đã không xem tiền điện tử như các sản phẩm tài chính hoặc đầu tư.

Theo luật thuế trong nước, ‘thu nhập khác’ liên quan đến thu nhập không thường xuyên hoặc thu nhập tạm thời không giống như thu nhập kiếm được. Khoản thuế 10 phần trăm này được cho là sẽ bao gồm trong một hóa đơn thuế sửa đổi trong năm nay với thời gian gia hạn từ một đến hai năm trước khi có hiệu lực.

Tuy nhiên, Bộ Chiến lược và Tài chính – cơ quan chính phủ giám sát các chính sách tài chính của nước này – đã bác bỏ những tuyên bố trên, tuyên bố rằng điều này “khác xa với thực tế”.

Một bài đăng từ Business Korea tiếp tục bổ sung thêm khả năng đánh thuế sẽ ‘mất một khoảng thời gian đáng kể’, ngay cả khi chính phủ quyết định ủy nhiệm thuế đối với lợi nhuận thu được từ giao dịch tiền điện tử. Vấn đề quan trọng là những chi tiết về nguồn của lợi nhuận thu được từ các hoạt động trao đổi tiền điện tử trong nước trước khi thực thi khung thuế, báo cáo bổ sung.

Mặc dù các báo cáo trước đây nói về kế hoạch thuế dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 6, bộ phận thuế của Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến ​​sẽ đề xuất sửa đổi dự luật thuế tại Quốc hội vào tháng 8 năm nay. Chính phủ Hàn Quốc đáng chú ý là đã nghiên cứu khung thuế ở các nước khác như Nhật Bản, Đức và Hoa Kỳ, và những quốc gia khác.

Trong tin tức liên quan, cơ quan thuế của Thái Lan gần đây đã miễn 7% thuế giá trị gia tăng cho những người đầu tư tiền điện tử cá nhân để giảm gánh nặng thuế mà theo quy định 15% trên lợi nhuận đầu tư.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular