Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcICO được phát hành dựa trên một con tàu đắm bởi một...

ICO được phát hành dựa trên một con tàu đắm bởi một công ty Hàn Quốc đang bị điều tra vì nghi ngờ gian lận

-

Một công ty chuyên săn tìm kho báu của Hàn Quốc có tên là Shinil Group gần đây đã đưa các thông báo công khai trên toàn thế giới rằng họ đã tìm ra một con tàu Nga bị đắm theo đồn đoán có chứa lượng vàng khổng lồ có giá trị lên tới 130 triệu đô la Mỹ. Từ đó, công ty này phát hành một ICO kêu gọi tiền của các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Theo thông tin được đăng tải trong một đoạn video lên YouTube, của một thành viên thuộc công ty này, vào ngày 16 tháng bảy vừa qua để chỉ cho cả thế giới thấy rằng cách họ tìm ra đống nổ nát mang tên con tàu Dmitrii Donsoki, một tàu tuần dương Nga bị đánh đắm vào năm khi đang tham gia chiến đấu trong cuộc Chiến tranh Nga-Nhật.  Theo đó, những mảnh vỡ nghi là của con tàu này được cho là tìm thấy gần đảo Ulleungdo.

Con tàu được cho là có chứa đầy 5.500 thùng vàng và theo ước tính nó tương đương với 200 tấn vàng, với tổng trị giá khoảng 130 tỷ đô la Mỹ.

Từ Shipwreck đến đồng tiền Shinil Gold Coin?

Ban đầu, công ty cho biết một nửa số vàng sau khi được khai quật sẽ được gửi về Nga và 10% trong số đó sẽ được sử dụng để tài trợ cho phát triển hoạt động du lịch trên đảo Ulleungdo.

Nhưng sau đó, Shinil Group cho biết họ sẽ sử dụng kho báu này để nhằm khởi động một ICO. ICO, cho đồng tiền điện tử ‘Shinil Gold Coin’, đã được lên kế hoạch để bắt đầu từ ngày 30 tháng 7 này và mã thông báo thực tế đã được thiết lập để tham gia niêm yết công khai trên các sàn giao dịch khác nhau trong tháng Tám hoặc tháng Chín.

Hiện đang lan tràn một suy đoán rằng tất cả những điều mà Tập đoàn Group đưa ra là một âm mưu lừa đảo phức tạp.

Tăng cường điều tra

Một số nhà quản lý, nhà nghiên cứu và các cơ quan công nghiệp trên toàn Hàn Quốc đã phản ứng dữ dội với tuyên bố của Tập đoàn Shinil với một sự hoài nghi mạnh mẽ.

Shinil Group vốn được biết đến trong một tuyên bố giới thiệu về bản thân rằng họ chính “thực thể duy nhất trên thế giới”, những người đã thực sự tìm thấy con tàu lịch sử. Điều này đã gây ra tranh cãi lớn trong một số người. Viện Khoa học và Công nghệ Đại dương Hàn Quốc đã tuyên bố với giới truyền thông trong nước rằng họ thực sự đã tìm thấy con tàu đắm vào năm 2003. Trang web của họ cung cấp những bức ảnh được chụp năm 2007, thêm với bản đồ xác định vị trí chính xác và xác của con tàu.

Tuy nhiên, Shinil Group phủ nhận những thông tin trên. Đồng thời họ cho biết phát hiện đã được công bố trước đây là thuộc về một con tàu đắm khác. Tuy nhiên, trong video được đăng trên YouTube trước đó trong tháng bảy của công ty đã không thể xác định được thời gian thực hiện do người đăng đã đóng tài khoản YouTube của họ. Ngoài ra, Bộ Thủy sản và Hàng hải Hàn Quốc nói với BBC Hàn Quốc rằng Tập đoàn Shinil đã không thông báo cho họ về xác tàu hoặc xin giấy phép cứu hộ.

Các câu hỏi cũng đã được đưa ra xoay quanh những thông tin ít ỏi về bất kỳ một trang web chính thức hoặc kênh truyền thông xã hội nào của Tập đoàn Shinil. Phát ngôn viên của công ty Park Sung-jin cho biết vào giữa tháng 7 vừa qua một trang web có tên Tập đoàn Shinil trên thực tế không hề có liên quan đến công ty này.

Tờ Nhật báo JoongAng Hàn Quốc cho biết họ đã xác nhận địa chỉ chính xác của công ty tại Singapore, nhưng trên thực tế văn phòng này được sử dụng bởi một công ty tư vấn không liên quan quan đến Tập đoàn Shinil.

Cảnh sát quận Gangseo của Seoul đã đưa ra lệnh cấm đi lại vào ngày hôm qua cho Giám đốc điều hành Tập đoàn Shinil Choi Yong-seok và các thành viên khác, và dự kiến ​​sẽ triệu tập các cá nhân để tiến hành điều tra. Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính của Hàn Quốc hiện đang xem xét các vấn đề liên quan đến công ty này.

Hiện tại, tờ Nhật báo JoongAng của Hàn Quốc cho biết một người được gọi là Yu Ji-beom đã đăng thông tin chi tiết về con tàu đắm trên Instagram và blog, và cũng chịu trách nhiệm mở một sàn trao đổi tiền điện tử có tên là Sàn trao đổi Quốc tế Donskoi. Bản báo cáo giải thích cách Yu “đứng đằng sau các hoạt động lừa đảo đầu tư” và hiện đang ở Việt Nam để né tránh điều tra.

Hình ảnh được cung cấp bởi Wikimedia Commons.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular