Trang chủTin tứcIMF kêu gọi ban hành quy định chính thức giữa các ngân...

IMF kêu gọi ban hành quy định chính thức giữa các ngân hàng và tiền điện tử

-

Một quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng các ngân hàng trung ương cần phải tạo ra các đồng tiền điện tử“hấp dẫn hơn cho thời đại kỹ thuật số” trong một bài báo được công bố ngày 31 tháng 5. Phó Giám đốc Sở Tiền tệ và Thị trường vốn Đông Anh đưa ra ba đề xuất cho sự cạnh tranh tiềm năng của các ngân hàng trung ương từ tiền điện tử.

Đầu tiên, ông nói rằng, “[Ngân hàng trung ương] nên tiếp tục phấn đấu để làm cho đồng tiền điện tử tốt hơn và ổn định hơn.” Ông nhấn mạnh vai trò tập thể chuyên môn và kinh nghiệm đầu tư trong chính sách tiền tệ. Bài báo trích dẫn lời của Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde, người nói rằng “phản ứng tốt nhất của các ngân hàng trung ương [đến tiền điện tử] là tiếp tục chạy chính sách tiền tệ hiệu quả, trong khi mở ra những ý tưởng mới và nhu cầu mới, khi nền kinh tế phát triển hơn.”

Phó giám đốc sau đó lập luận rằng cần phải điều chỉnh việc sử dụng tài sản mã hóa để ngăn chặn sự chênh lệch về mặt pháp lý và bất kỳ tài sản mã hóa nào “không cạnh tranh phi pháp” có thể nhận được từ quy định nhẹ hơn. Ông đã giải thích thêm:

“Điều đó có nghĩa là áp dụng một cách chặt chẽ các biện pháp ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng và đánh thuế hiệu quả các giao dịch tiền điện tử.”

Ông cũng đề nghị phát hành một loại tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) để “làm cho tiền của họ hấp dẫn hơn để sử dụng như một phương tiện thanh toán.” Ông nói rằng CBDC có thể giảm chi phí giao dịch cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, cũng như cho phép giao dịch đường dài:

“Ví dụ, họ có thể làm cho tiền của ngân hàng trung ương thân thiện với người dùng trong thế giới kỹ thuật số bằng cách phát hành thẻ kỹ thuật số của riêng mình để bổ sung tiền mặt vật lý và dự trữ ngân hàng. Tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương như vậy có thể được trao đổi, ngang hàng với một cách phi tập trung, phổ biến như tài sản mã hóa. ”

Ông đề xuất rằng các ngân hàng trung ương có thể thu lợi từ công nghệ cơ bản của tài sản mật mã, đồng thời ông nói thêm rằng việc hoạch định chính sách tiền tệ có thể được hưởng lợi từ công nghệ bằng cách cải thiện dự báo của các ngân hàng trung ương sử dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và máy móc hiện đại.

Các quan chức IMF đã chỉ trích mạnh mẽ các đồng tiền điện tử trong quá khứ và đề nghị chúng cần  được quản lý kỹ lưỡng hơn. Đầu năm nay, Christine Lagarde nói rằng việc ban hành các quy định về tiền điện tử là “không thể tránh khỏi” và cần thiết ở cấp độ quốc tế, tập trung vào việc điều chỉnh “hoạt động” trên “các thực thể”.

Vào tháng 3, Lagarde nói rằng thị trường tiền điện tử phải được điều chỉnh bởi cùng một luật áp dụng cho thị trường truyền thống. Bà lập luận rằng tiền điện tử có thể đe dọa sự ổn định của thị trường tài chính truyền thống, và các quy định đó phải được phát triển trên phạm vi toàn cầu với sự giúp đỡ của IMF.

Theo cointelegraph.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular