Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcIran và Nga thảo luận về giao dịch trong Crypto để tránh...

Iran và Nga thảo luận về giao dịch trong Crypto để tránh các biện pháp trừng phạt quốc tế

-

Iran và Nga có thể bắt đầu sử dụng tiền điện tử để tránh các biện pháp trừng phạt của phương Tây, cổng thông tin Nga RBC ra thông báo ngày 17 tháng 5.

Mohammad Reza Pourebrahimi, người đứng đầu Ủy ban Kinh tế Quốc hội Iran, gọi tiền điện tử là một giải pháp hứa hẹn cho cả hai quốc gia để tránh các giao dịch bằng đô la Mỹ, cũng như có thể thay thế hệ thống thanh toán liên ngân hàng SWIFT.

Tại một cuộc họp với Dmitry Mezentsev, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về chính sách kinh tế, Pourebrahimi nói rằng họ đã “tham gia vào Ngân hàng Trung ương Iran để bắt đầu phát triển các đề xuất cho việc sử dụng tiền điện tử.”

Pourebrahimi còn nói thêm rằng ông đã thảo luận về chủ đề này trong Ủy ban Duma của Chính phủ về chính sách kinh tế ngày hôm trước và rằng Iran đã thiết lập quan hệ hợp tác với Nga về vấn đề này:

“Họ [Nga] chia sẻ ý kiến ​​này của chúng tôi. Hai bên đã thống nhất rằng nếu chúng tôi thực hiện điều này, thì chúng tôi sẽ là những nước đầu tiên sử dụng tiền điện tử trong việc trao đổi hàng hóa. ”

Đổi lại, Mezentsev lưu ý rằng “quan hệ liên ngân hàng giữa các quốc gia của chúng ta có tầm quan trọng rất lớn” trong bối cảnh trừng phạt quốc tế hiện đang diễn ra chống lại cả Nga và Iran. Cuộc họp của nhóm làm việc liên ngân hàng về hợp tác tài chính và liên ngân hàng sẽ được tổ chức tại Tehran vào ngày 5 tháng 7 năm nay, theo báo cáo của RBC.

Tuần trước, Pourebrahimi đã báo cáo rằng dù được tiếp cận với hệ thống ngân hàng quốc tế, nhưng các công dân Iran đã thành công trong việc chi tiêu một số con số đáng kinh ngạc lên đến 2,5 tỷ đô la bằng cách sử dụng tiền điện tử.

Venezuela , một quốc gia khác đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt quốc tế, gần đây đã phát hành đồng tiền điện tử của chính họ, Petro , trong một động thái mà một số nhà phê bình coi là một cách bất hợp pháp để thâm nhập thị trường tài chính quốc tế. Sau khi Petro ra mắt, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đều bày tỏ sự quan tâm đến việc phát hành tiền điện tử do chính họ hậu thuẫn, với CryptoRuble của Nga được cho là sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular