Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcMalta quyết tâm trở thành "Quốc đảo Blockchain": Quy định, Lựa chọn,...

Malta quyết tâm trở thành “Quốc đảo Blockchain”: Quy định, Lựa chọn, Trụ sở Binance

-

Malta không giấu diếm khát vọng muốn trở thành “Quốc đảo Blockchain” và có vẻ như họ đang quyết tâm đạt được mục tiêu của mình.

Malta quyết tâm trở thành “Quốc đảo Blockchain”

Một xác nhận đáng chú ý rằng Malta đang đi đúng hướng về quy định Sổ cái Phân phối Công nghệ (DLT) là thông báo gần đây của Binance. Việc hệ thống trao đổi tiền tệ ảo lớn nhất trên thế giới theo tính theo khối giá trị đã chọn Malta làm trụ sở mới của họ sau khi nhận được cảnh báo từ Nhật Bản, Trung Quốc và Hồng Kông, đã minh chứng cho điều này.
Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, được gọi là “CZ”, đã chào đón các dự án khác đến Malta như Tron bằng cách đăng trên trang twitter của mình:

Silvio Schembri, Bộ trưởng về Dịch vụ Tài chính, Kinh tế Số và Đổi mới trong Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Malta, đã bình luận với Cointelegraph về những tin tức này:

“Quyết định của Binance là một lá phiếu thể hiện niềm tin vào những gì chúng tôi đang cung cấp như là một quốc gia và là một Chính phủ trong lĩnh vực này, đó là sự đảm bảo về luật pháp trong môi trường này. Trong cuộc họp với CZ tôi đã giải thích tầm nhìn dài hạn của chúng tôi được phản ánh trong các tài liệu chính sách đã được đưa ra vào tháng hai, “Malta – Một nhà lãnh đạo trong Quy chế DLT”. Chúng ta không nản chí trước những khó khăn mà thay vào đó muốn giải phóng những cơ hội chúng ta đang nắm giữ bằng cách điều chỉnh ngành theo hướng đổi mới. Cuối cùng, tầm nhìn của chúng tôi là làm cho Malta trở thành ‘Một hòn đảo về Blockchain.’”

Tại sao Binance lại chuyển đến Malta?

Binance muốn cung cấp các khoản tiền gửi và rút tiền nguồn tiền fiat từ giao dịch tiền ảo để cải thiện tính thanh khoản của nó và mở nền tảng của họ cho các nhà đầu tư mới bước vào không gian với việc mua hàng với fiat. Hiện tại, vẫn còn rất ít các giao dịch chấp nhận hình thức này, buộc các nhà đầu tư phải tìm kiếm các giải pháp bảo hiểm rủi ro khác như Tether bảo mật để bảo vệ mình khỏi sự biến động và trong sự tương quan của thị trường tiền ảo.

Malta đã nồng nhiệt hoan nghênh Binance, với hy vọng sớm bắt đầu hợp tác với các ngân hàng Maltese để giúp các khoản tiền gửi và rút tiền từ fiat từ giao dịch tiền ảo trong vòng vài tháng tới.

Mục tiêu thứ hai trong lộ trình của BinanceMalta là giảm thiểu những rủi ro gây ra bởi họ hệ thống tập trung và cung cấp cho khách hàng của họ một giải pháp phân cấp, không những nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an toàn ngày càng tăng và tính minh bạch mà còn vì sự cạnh tranh mà nền tảng tập trung sẽ phải đối mặt với các dự án như Polkadot hay Cosmos Network.

Những người tiếp cận khả năng tương tác mới này, bằng cách áp dụng các giải pháp như “Peggy” (Ethereum Peg Zone), có thể kích hoạt sự tăng cường của một loại trao đổi phi tập trung mới có thể dựa trên, ví dụ, giao thức 0x , cho phép không chỉ mã thông báo mà còn thông qua trao đổi giá trị chéo.

Hơn nữa, trong tương lai gần, những trao đổi này có thể được thực hiện theo cách ẩn danh hoàn toàn nhờ các chuỗi kết nối riêng biệt khác như ZCash , Zk-STARKs hoặc Sentinel Security và máy trộn tiền xu có sẵn của nó.

Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong những mục tiêu của Binance ở Malta là phát triển sự trao đổi phi tập trung của mình thông qua nhận thức của họ về tất cả những đổi mới sắp tới và những đối thủ tiềm năng của họ.

Ian Gauci, chuyên gia pháp lý của Tổ công tác Chiến lược Quốc gia Blockchain trong Văn phòng Thủ tướng Chính phủ, đã cung cấp cho Cointelegraph ý kiến của ông về quyết định của Binance để chuyển sang Malta:

“Thông thường các nhà khai thác mở tại Malta sẽ xem xét toàn bộ hệ sinh thái và đánh giá tiềm năng của đất nước từ góc độ này. Trong lĩnh vực DLT, Malta xây dựng danh tiếng tuyệt vời và ghi nhận thành tích trong lĩnh vực dịch vụ chơi game, hàng hải và tài chính. Do đó, theo quan điểm của tôi, giá trị đã có ở đó. Giá trị này được tăng thêm bởi sự ưu ái của quốc gia này đối với DLT và sự đổi mới cộng với các thông báo gần đây về dự định khuôn khổ pháp lý trong lĩnh vực này. Tôi tin rằng đây là một khía cạnh quyết định trong việc thu hút Binance và có thể các trang bị khác trên DLT và trong lĩnh vựctiền ảo có cùng chia sẻ quan điểm của Binance sẽ lựa chọn Malta.”

Ngoài ra, một thành viên sáng lập của Hiệp hội Blockchain Malta, Leon Siegmund, đã chia sẻ với Cointelegraph những suy nghĩ của ông về những phát triển hiện tại trong quy định DLT ở Malta:

“Doanh nhân trong lĩnh vực Blockchain cần một môi trường kinh doanh và các quy tắc rõ ràng, đơn giản được đảm bảo lâu dài. Binance cung cấp dịch vụ được hàng triệu người dùng trên khắp thế giới tin tưởng và cung cấp việc làm có chất lượng cao, trong đó nền kinh tế Maltese sẽ được hưởng lợi. Cuối cùng, chắc chắn là rõ ràng rằng blockchain và Bitcoin vượt ra khỏi giai đoạn chỉ là một sự cường điệu hay thử nghiệm bí mật với hàng triệu người đầu tư – nó sẽ mang lại nhiều thập kỷ thịnh vượng. ”

Quy định Maltese Blockchain

Malta đã chủ động và đạt được hiệu quả trong nỗ lực của mình để cung cấp một khung pháp lý cho DLT. Một tài liệu có tính tham khảo liên quan đến việc ban hành ba bộ luật được đề xuất đã được triển khai lấy ý kiến phản hồi rộng rãi cho đến đầu tháng ba. Ba bộ luật này được tóm tắt như sau:

– MDIA (Cơ quan Đổi mới Điện toán của Malta)

Thứ nhất, Dự luật MDIA sẽ bao gồm việc thành lập một cơ quan, “MDIA”. Bộ trưởng chịu trách nhiệm về Kinh tế Số sẽ chọn Chủ tịch và Hội đồng Quản trị của MDIA. Dự thảo Luật MDIA cũng sẽ thành lập Ban Điều phối chung (JCB) và phạm vi của nó sẽ đảm bảo hợp tác hiệu quả giữa MDIA và các Cơ quan có thẩm quyền khác (NCAs) trong lĩnh vực sử dụng công nghệ.

Hơn nữa, Dự luật MDIA sẽ thành lập Ủy ban Đạo đức Công nghệ Quốc gia (NTEC), đảm bảo rằng các tiêu chuẩn đạo đức được phản ánh trong việc sử dụng Các Thoả thuận Công nghệ có liên quan và để hướng dẫn các NCA khác ở Malta.

– Hoạch định công nghệ và các nhà cung cấp dịch vụ (TAS)

Luật thứ hai là TAS Bill sẽ quy định chế độ đăng ký của các Nhà cung cấp Dịch vụ Công nghệ (kiểm toán viên và các Quản trị viên về Các Thoả thuận Công nghệ ) và chứng nhận các Thoả thuận Công nghệ (các dải DLT và hợp đồng thông minh liên quan).

MDIA sẽ là cơ quan có thẩm quyền của quốc gia chịu trách nhiệm về các đăng ký và giấy chứng nhận này. Đề xuất là bất kỳ người nào sẽ có thể, trên cơ sở tự nguyện, yêu cầu MDIA xác nhận Thoả thuận Công nghệ hoặc đăng ký Nhà cung cấp Dịch vụ Công nghệ.

– Bối cảnh tiền tệ ảo (VC)

Cuối cùng, Dự luật VC sẽ cung cấp chế độ và khuôn khổ quy định về các Khoản Tiền đầu tư (ICOs) và cung cấp các dịch vụ nhất định liên quan đến VCs. Chế độ này sẽ bao gồm các nhà môi giới, trao đổi, nhà cung cấp ví, cố vấn, nhà quản lý tài sản và các nhà sản xuất thị trường kinh doanh các nhà đầu tư.

Một số ví dụ về ứng dụng thực tế của luật pháp đề xuất ở trên sẽ là chứng nhận của một nền tảng DLT hoặc sự chấp thuận của ICO. Khung đề xuất này mang tính thực tiễn và được áp dụng để điều chỉnh hoạt động kinh doanh liên quan đến VC khi rơi vào phạm vi luật pháp hiện hành của Liên minh châu Âu (EU) hoặc Maltese về dịch vụ tài chính.

Một cuộc “Kiểm Tra Công cụ Tài chính” sẽ được áp dụng cho các tổ chức phát hành và / hoặc những người cung cấp ICO được tiến hành tại hoặc từ Malta để xác định liệu một ICO / VC được phân loại như một công cụ tài chính theo luật pháp về dịch vụ đầu tư hiện tại như Chỉ thị về Các Tài chính Trong Thị trường (MiFID).

“Kiểm Tra Tài Chính Tài Chính” này sẽ có hai giai đoạn. Đầu tiên là xác định liệu một VC cụ thể có nằm trong luật pháp hiện hành của EU hoặc Maltese hay không. Giai đoạn thứ hai sau đó sẽ xác định xem liệu VC có đủ điều kiện tài sản theo Luật VC. Quy định này khẳng định trong giai đoạn đầu không đòi hỏi người tiến hành thử nghiệm phải đến khi tiến hành giai đoạn thứ hai mới sử dụng đến con người.

Thủ tướng Malta, Joseph Muscat, và Silvio Schembri, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Kinh tế Số và Đổi mới trong Văn phòng Thủ tướng, đã đăng lên tweet về sự nhiệt tình, sự lãnh đạo trong các cuộc họp liên tục với các nhà khai thác trong lĩnh vực DLT muốn chuyển tới Malta:

Hướng tới việc thông qua nhiều hơn

Các dự án Ledger có trụ sở tại Malta đã tạo ra LP 01, ứng dụng DLT đầu tiên ở Malta bao gồm hệ thống quản lý chuyển nhượng bất động sản để tạo thuận lợi cho việc công chứng. Nền tảng này có thể là một công cụ hữu ích để các cơ quan có thẩm quyền truy cập dữ liệu thời gian thực về bán tài sản ở Malta.

Ngoài ra, E & S, một công ty luật hàng đầu tại Malta, sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến ICOs như thiết lập ICO, dịch vụ pháp lý hoặc chứng nhân. Một số công ty đã chấp nhận thanh toán Bitcoin ở Malta và có máy ATM Bitcoin cũng có mặt. Điều này minh hoạ việc sử dụng ngày càng nhiều DLT trong xã hội Maltese.

Báo chí địa phương cũng thảo luận về các vấn đề DLT thường xuyên như thể thấy trong một số bài báo gần đây từ Times of Malta , Lovin Malta hoặc Malta độc lập.

Sự xung đột giữa các quy định, bảo vệ sự riêng tư và đổi mới vẫn còn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, trong khi một số nước chọn không đối thoại hoặc chấp nhận những đổi mới đột phá của DLT bằng cách cập nhật và cải tiến pháp luật hiện hành của họ thì các quốc gia khác như Malta có lòng dũng cảm và sáng tạo để trở thành các nhà lãnh đạo tiên phong. Malta, với các đề xuất luật pháp đã giành được lòng tin của Binance để di chuyển trụ sở chính của họ đến đó, nhanh chóng xác định vị trí vững chắc để thực sự trở thành “hòn đảo Blockchain”.

Daututienao.com dịch theo Cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular