Trang chủTin tứcNa Uy:Ngân hàng lớn nhất khám phá các ứng dụng cho công...

Na Uy:Ngân hàng lớn nhất khám phá các ứng dụng cho công nghệ sổ cái phân phối của IOTA

-

DNB ASA (Den Norske Bank), tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất Na Uy, và Tổ chức IOTA (IOTA) đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU), theo một thông cáo báo chí đăng ngày 31 tháng 5. DNB và IOTA sẽ hợp tác để khai thác các ứng dụng phức tạp IOTA, một sổ cái phân phối “thế hệ thứ ba” (DLT).

Theo thông cáo báo chí, hai bên sẽ làm việc cùng nhau để tìm ra các mô hình kinh doanh mới trên toàn bộ các ngành nghề của họ. Lasse Meholm, Giám đốc DLT tại DNB, nói rằng một mục tiêu của dự án là hiểu rõ hơn về công nghệ và để cho những người ở ngân hàng làm việc trực tiếp với khách hàng tìm cơ hội cho các trường hợp sử dụng mới. Meholm đã phát biểu thêm:

“Ngoài những mục đích khác, công nghệ được thiết kế để xử lý hàng trăm nghìn các giao dịch mỗi giây. Chúng tôi sẽ không từ bỏ thị trường liên quan đến hệ sinh thái phát sinh xung quanh các giao dịch này ”.

Một trong những người sáng lập IOTA, David Sønstebø, nói rằng ông hy vọng điều này có thể làm dịu đi mối quan hệ giữa các ngân hàng Na Uy trong ngành công nghiệp tiền điện tử:

“Tôi hy vọng và tin vào điều đó. Quỹ IOTA sẽ góp phần tách các dự án tiền điện tử vô dụng khỏi những dự án nghiêm túc. ”

Đầu tháng này, một sàn trao đổi tiền điện tử của Na Uy đã thua kiện trong việc chống lại Ngân hàng Nordea vì đã đóng các tài khoản của nó. Ban đầu Nordea đã đóng tài khoản Bitmynt AS vì lo ngại về các cơ chế chống rửa tiền không thực sự hoàn thiện.

DNB ASA, ngân hàng lớn nhất Na Uy và là một trong những ngân hàng lớn nhất ở các nước Bắc Âu về vốn hóa thị trường (238 tỷ đô la Mỹ), trước đây đã nghiên cứu công nghệ blockchain thông qua tập đoàn R3. Theo tin tức địa phương E24, DNB cũng có một số dự án đang triển khai với nhiều công nghệ khác nhau bao gồm Ethereum , Hyperledger và EOS .

Các tổ chức tài chính trên toàn thế giới đang khám phá các khả năng sử dụng công nghệ blockchain. Ngân hàng trung ương của Canada, nhà điều hành TMX Group của Toronto và tổ chức phi lợi nhuận Payments Canada, gần đây đã hoàn thành các thử nghiệm cho thấy công nghệ blockchain có hiệu quả đối với các khoản thanh toán chứng khoán tức thời.

Đầu tháng này, JP Morgan Chase & Co. đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho các khoản thanh toán ngang hàng được hỗ trợ bởi blockchain giữa các ngân hàng. Đơn xin cấp bằng sáng chế của JP Morgan đề xuất sử dụng sổ kế toán phân phối để xử lý các khoản thanh toán trong thời gian thực, mà không phải dựa vào một bên thứ ba đáng tin cậy để giữ “bản sao vàng” lối mòn vốn có của lĩnh vực kiểm toán.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular