Trang chủTin tứcNgân hàng Argentina rút khỏi SWIFT, ủng hộ Bitcoin và tiền điện...

Ngân hàng Argentina rút khỏi SWIFT, ủng hộ Bitcoin và tiền điện tử

-

Theo Toshi Times, Jose Dakak, cổ đông chính của ngân hàng Argentina Banco Masventas, đã tuyên bố rằng ngân hàng sẽ rút khỏi SWIFT – mạng tài chính toàn cầu – và bắt đầu sử dụng mạng blockchain của Bitcoin để giao dịch các khoản thanh toán quốc tế.

Bitcoin có thể thay thế SWIFT không?

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Bitex, một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử có trụ sở tại Nam Mỹ, Dakak giải thích rằng ngân hàng sẽ thuê ngoài quá trình chuyển đổi bitcoin cho tiền tệ được chấp thuận sang Bitex, sau đó sẽ gửi bitcoin cho người nhận. Chi phí cuối cùng sẽ là phí giao dịch bitcoin được gửi đến các thợ đào tiền để xác minh các giao dịch trên blockchain và phí được Bitex tính.

“Dịch vụ này cho phép bạn giảm chi phí liên quan đến chuyển khoản quốc tế vì không có ngân hàng quốc tế nào là trung gian”, Banco Masventas nói.

Dakak lưu ý rằng một trong những hoạt động ban đầu mà ngân hàng đã thực hiện để hợp lý hóa bitcoin trong quá trình thực hiện giao dịch là hợp tác với nhóm phát triển Bitex để đảm bảo người nhận thanh toán bitcoin có thể liên tục nhận được các giao dịch tiền điện tử khác mà không lo về vấn đề ranh giới. Dakak nói:

“Một trong những hành động đầu tiên của chúng tôi để hợp thức hóa quy trình giao dịch bằng bitcoin là hợp tác với nhóm phát triển Bitex như một đối tác chiến lược và từng bước triển khai nền tảng Bitex cho các hoạt động thanh toán và thu tiền cho khách hàng của chúng tôi ở nước ngoài”.

Mạng SWIFT, được sử dụng bởi các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, về bản chất là một mạng lưới nhằm gửi thông điệp cho phép các ngân hàng chia sẻ thông tin. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ việc gửi một khoản thanh toán từ ngân hàng này sang ngân hàng khác chỉ bằng một quy trình thông báo được gửi trên mạng SWIFT, vốn phải được xác minh thủ công.

Việc gửi các giao dịch thanh toán và chuyển tiền quốc tế trên mạng SWIFT có thể mất ít nhất năm ngày làm việc đến ba tuần, tùy thuộc vào quy mô thanh toán. Bởi vì hầu hết các khoản thanh toán quốc tế do các ngân hàng xử lý là rất lớn, thường mất hơn một tuần để thanh toán được hoàn tất.

Nguồn: Shutterstock

Bitcoin không phải là mạng blockchain linh hoạt nhất và nó không có dung lượng lớn nhất. Tuy nhiên, nó là giao thức blockchain mạnh mẽ nhất với hồ sơ theo dõi dài nhất, được trang bị một trong những nhóm phát triển nguồn mở tích cực nhất trong ngành. Tính minh bạch và bảo mật của nó cho phép mạng Bitcoin hoạt động như một mạng tài chính đáng tin cậy cho các khoản thanh toán quốc tế.

Hơn nữa, hầu hết các khoản thanh toán quốc tế được gửi bởi các ngân hàng, như đã nêu ở trên, thường là các giao dịch lớn mà không thể được xử lý bởi các cửa hàng chuyển tiền. Mặc dù phí giao dịch bitcoin có thể là vấn đề đối với các khoản thanh toán từ $ 1 đến $ 10, đối với các khoản thanh toán trên 1.000 Đô la Mỹ phí giao dịch bitcoin không còn là một vấn đề lớn nữa.

Tại sao SWIFT vẫn được sử dụng?

Mạng SWIFT không chỉ hoạt động bởi các ngân hàng hàng đầu do các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới sở hữu. Như vậy, mặc dù mạng SWIFT đã lỗi thời và sử dụng công nghệ kém hơn, nhưng các ngân hàng vẫn có nghĩa vụ phải sử dụng nó. Đó là, cho đến khi các ngân hàng nhỏ như Bank Masventas chọn không tham gia mạng SWIFT và bắt đầu sử dụng các mạng tài chính công như bitcoin, hoàn toàn phi tập trung và ngang hàng.

Các ngân hàng khác đã bắt đầu thí điểm các giao thức blockchain như Ripple và Ethereum để xử lý các khoản thanh toán quốc tế, điều này có thể rất quan trọng trong việc chứng minh tiềm năng tiền điện tử thay thế cho ngành tài chính toàn cầu trong dài hạn.

Hình ảnh từ Shuttertsock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular