Trang chủTin tứcNgân hàng Canada: Blockchain không hiệu quả hơn hệ thống ngân hàng...

Ngân hàng Canada: Blockchain không hiệu quả hơn hệ thống ngân hàng trung ương tại thời điểm này

-

Một quan chức của Ngân hàng Canada (BoC) đã đặt câu hỏi về tính hiệu quả và an ninh của việc sử dụng công nghệ blockchain cho ngân hàng tại một hội nghị ở Hàn Quốc ngày hôm qua, ngày 14 tháng 6, theo thông tin được đăng tải trên các trang địa phương.

Là một phần của bài thuyết trình tại Hội nghị ổn định tài chính 2018 G20 toàn cầu tại Seoul, James Chapman, giám đốc nghiên cứu cao cấp quản lý quỹ và bộ phận ngân hàng của BoC, cũng gọi tài sản kỹ thuật số là “một cơ hội mới và một mối đe dọa đối với thị trường tài chính.”

Chapman đang cập nhật tới khán giả trongDự án Jasper của BoC, một hệ thống – bằng chứng – về – khái niệm – thanh toán sử dụng cái gọi là ‘công nghệ sổ kế toán phân tán (DLT)’, trong đó blockchain là một phần quan trọng.

“Các loại tiền kỹ thuật số dựa trên các hợp đồng thông minh có khả năng phục hồi cao và loại bỏ thông tin phi đối xứng”, ông nói.

Mặc dù Jasper đang trong giai đoạn thử nghiệm thứ ba kể từ tháng Hai, BoC, phù hợp với tâm lý ngành ngân hàng hiện hành trên blockchain, tuy nhiên những gì được thể hiện vẫn là quá ít so với tiềm năng của công nghệ.

“Chúng tôi có những nỗi lo lắng về tính dứt khoát của nó trong giải quyết công việc,” ông tiếp tục, nói:

“Vào thời điểm này, vẫn chưa thể khẳng định được sự hiệu quả trong tiết kiệm chi phí của hệ thống này so với hệ thống ngân hàng trung ương truyền thống. Những nguy cơ bị tấn công và rủi ro từ các hoạt động khác có khả năng xảy ra.”

Những nhận xét tương tự được lặp lại ngày hôm qua bởi giám đốc điều hành tại Ripple, một dự án được khởi động dành riêng cho việc phát triển và cài đặt các hệ thống thanh toán thay thế dựa trên blockchain cho các ngân hàng. Tuần này, David Schwartz người phụ trách về tiền điện tử của công ty đã phát biểu trên Reuters rằng hệ thống thanh toán của họ “không phải là sổ kế toán phân phối”.

Marcus Treacher, phó chủ tịch cấp cao về thành công của khách hàng Ripple, đã tiếp tục, tóm tắt “phản hồi” từ các ngân hàng là “bạn không thể đặt cả thế giới vào một blockchain.”

Theo cointelegraph.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular