Trang chủTin tứcNgân hàng Thụy Sĩ trở thành nước đầu tiên cung cấp tài...

Ngân hàng Thụy Sĩ trở thành nước đầu tiên cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty kinh doanh tiền điện tử

-

Hypothekarbank Lenzburg đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Thụy Sĩ cung cấp tài khoản doanh nghiệp cho các công ty blockchain và tiền điện tử, theo thông tin được đăng tải trên Cointelegraph auf Deutsch ngày 6 tháng 6 vừa qua.

Trong khi Ngân hàng Falcon Private đã cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản tiền điện tử kể từ năm ngoái, Giám đốc điều hành Henne Wildi của Hypothekarbank, Lenne xác nhận rằng họ là ngân hàng đầu tiên trong nước mở tài khoản doanh nghiệp cho các công ty liên quan đến tiền điện tử và blockchain. Wildi nói thêm rằng:

“Là một ngân hàng tự thiết lập công nghệ và theo đuổi một chiến lược hợp tác trong lĩnh vực fintech, đó cũng là cơ sở đáng tin cậy khi làm việc cùng với các công ty tiền điện tử và blockchain trẻ ở Thụy Sĩ”.

Wildi lưu ý rằng bà đã nhận thức được “các vấn đề nạn rửa tiền trong các công ty hoạt động thuộc lĩnh vực tiền điện tử và cung cấp đồng xu ban đầu (ICOs)”. Các ngân hàng báo cáo kết quả kiểm tra các vấn đề liên quan rủi ro và nhấn mạnh rằng đã tuân thủ ‘rất chính xác’, ngoài ra, ngân hàng còn thông báo cho Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sĩ (FINMA) trước khi quyết định hợp tác với các công ty khởi nghiệp tiền điện tử.

Theo Wildi, Hypothekarbank Lenzburg được cho là rất có chọn lọc trong việc chấp nhận khách hàng mới, và gần đây chỉ có hai công ty từ ngành công nghiệp tiền điện tử được ngân hàng này chấp thuận. Trước khi chấp nhận một khách hàng mới, ngân hàng thực hiện một quá trình xem xét tích cực và nghiêm ngặt.

Các bang Zug của Thụy Sĩ đã trở thành một trung tâm toàn cầu cho ngành công nghiệp tiền điện tử, tham gia vào nhóm có tên gọi “Thung lũng tiền điện tử.” Mặc dù dòng chảy của hoạt động kinh doanh tiền điện tử, chính sách ngân hàng hạn chế đối với các công ty trong lĩnh vực này buộc các doanh nghiệp phải ra nước ngoài để tìm kiếm các dịch vụ ngân hàng.

Ví dụ, ngân hàng Frick of Lichtenstein không thấy có vấn đề gì liên quan đến việc tuân thủ hoặc rủi ro đối với danh tiếng của họ khi hợp tác kinh doanh với các công ty tiền điện tử Thụy Sĩ. Vào tháng Hai, Ngân hàng Frick đã giới thiệu dịch vụ đầu tư trực tiếp vào đồng tiền điện tử và dịch vụ bảo quản lạnh cho Bitcoin ,Bitcoin Cash , Litecoin, Ripple và Ethereum .

Công quốc Liechtenstein đã trở thành một trung tâm tài chính lớn ở châu Âu và đặt mục tiêu đóng một vai trò then chốt trong ngành công nghiệp fintech. Vào tháng 3, chính phủ đã ban hành luật blockchain toàn diện, điều chỉnh các mô hình kinh doanh blockchain và các hệ thống blockchain cơ bản.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular