Trang chủTin tứcNgân hàng Trung ương của Ấn Độ chưa tiến hành nghiên cứu...

Ngân hàng Trung ương của Ấn Độ chưa tiến hành nghiên cứu trước khi ban hành lệnh cấm với tiền điện tử

-

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã đưa ra câu trả lời một truy vấn nhằm tìm kiếm lời giải thích rõ ràng cho lý do ban hành lệnh cấm nhằm đối phó với ngành công nghiệp tiền điện tử, và cuối cùng với ngân hàng thừa nhận rằng họ không tiến hành một nghiên cứu cụ thể nào trước khi ban hành lệnh cấm trên.

Dựa theo Quy định của  Quyền về Thông tin (RTI) do luật sư trong nước Varun Sethi đệ trình, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ – qua một số câu hỏi – được yêu cầu giải thích lý do rõ ràng vì sao lại ban hành lệnh cấm vào tháng tư vừa qua với tất cả các tổ chức tài chính được cho là cung cấp dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp tiền điện tử.

RBI xác nhận rằng họ đã không cân nhắc hết các ảnh hưởng trước khi đưa ra quyết định trong phản hồi của mình, cũng như không thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào – trong nội bộ hoặc độc lập – trước khi thực thi lệnh cấm.

Với những gì đang đã diễn ra có thể coi đây là một hành động tùy tiện, ngân hàng trung ương đã không làm rõ vị trí của mình và rõ ràng từ chối trả lời các câu hỏi thăm dò có liên quan khác khác được đưa ra trong quá trình yêu cầu công khai thông tin.

Ví dụ, các quan chức ngân hàng trung ương đã được hỏi liệu cơ quan có thành lập một ủy ban nội bộ để xác định xem có rủi ro trong giao dịch tiền điện tử hay không. Và “Không” chính là câu trả lời.

RBI đã tiến hành nghiên cứu riêng của mình, hoặc thậm chí liên lạc với các đối tác khác – ví dụ như Nhật Bản – để hiểu và khám phá một khung pháp lý trước? Một lần nữa, âu trả lời lại là “không”.

RBI cũng từ chối làm rõ làm là bằng cách nào cơ quan này đã xác định các rủi ro cộng đồng trong việc tham gia các hoạt động trao đổi tiền điện tử, từ đầu năm 2013. Tương tự như vậy, họ từ chối tiết lộ các giao dịch tiền điện tử tự điều chỉnh theo các tiêu chuẩn KYC, không có lý do gì phải từ chối nếu họ đã tham vấn ý kiến của các ​​chuyên gia nước ngoài trước khi ban hành lệnh cấm hoặc họ cấm công dân Ấn Độ mua tiền điện tử từ các sàn giao dịch ngoài nước.

Ngân hàng trung ương né tránh tất cả những câu hỏi này bằng cách chỉ vào lỗ hổng trong hành động RTI, miễn trừ họ đưa ra câu trả lời.

Lệnh cấm của RBI vào tháng Tư, cộng đồng đã đưa nhận được cảnh báo bởi cơ quan quản lý tài chính, cảnh báo công dân hãy chống lại hoạt động thương mại hoặc đầu tư vào tiền điện tử như Bitcoin.

Vào tháng trước, ngân hàng trung ương đã bác bỏ một bản kiến ​​nghị được Tòa án tối cao chấp thuận, tìm kiếm quy định để hợp pháp hoá và công nhận hiệu quả trên thực tế ngành công nghiệp tiền điện tử trong nước. Trên thực tế, RBI đã làm chệch hướng trách nhiệm trong việc vạch ra một chính sách hoặc khuôn khổ cho khu vực non trẻ, khi nói rằng “RBI không thể đơn phương đưa ra các quyết định của chính phủ về tính hợp pháp của bitcoin” ở Ấn Độ.

Một số các doanh nghiệp tiền điện tử đã nộp đơn kiến ​​nghị tại tòa án tiểu bang lập luận rằng quyết định RBI là “áp đặt, không công bằng và phi hiến pháp”. Chứng kiến ​​một sự gia tăng tồn đọng trong quá trình giải quyết những kiến ​​nghị đó, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã cấm tất cả các tòa án cao cấp nộp đơn kiến ​​nghị chống lại Ngân hàng Dự trữ và tuyên bố tất cả các kiến ​​nghị đang chờ giải quyết vào tháng Năm.

Ảnh nổi bật từ Shutterstock.

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular