Trang chủTin tứcNgân hàng Trung ương Nga: Tiền điện tử không gây rủi ro...

Ngân hàng Trung ương Nga: Tiền điện tử không gây rủi ro cho sự ổn định tài chính toàn cầu

-

Ngân hàng Trung ương Nga phát hành một báo cáo ngày 30 tháng 5, nói rằng tài sản tiền điện tử hiện không đe dọa sự ổn định tài chính toàn cầu vì theo tính toán khối lượng giao dịch tiền điện tử cầu rất thấp.

Báo cáo nghiên cứu nói rằng thay vì thuật ngữ “tiền điện tử”, Hội đồng ổn định tài chính đề xuất sử dụng thuật ngữ “tài sản mã hóa”, có thể được coi là tài sản tài thu được dựa trên việc áp dụng mật mã và công nghệ sổ kế toán phân phối.

Theo báo cáo, tài sản mã hóa không gây rủi ro cho sự ổn định tài chính toàn cầu, bởi vì hiện tại khối lượng giao dịch tài sản mã hóa rất thấp so với quy mô của hệ thống tài chính toàn cầu. Mối quan hệ của phân khúc này với hệ thống tài chính là không đáng kể, theo báo cáo.

Bài báo còn nói thêm rằng tài sản mã hóa có thể tạo thành rủi ro cho sự ổn định tài chính trong trường hợp tăng trưởng của thị trường này lên cao hơn nữa, sự tham gia có quy mô lớn của các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức, ngân hàng và những người chơi khác trên thị trường. Theo báo cáo của ngân hàng trung ương, sự biến động cao về giá của tài sản mã hóa ngăn cản chúng trở thành một tiêu chuẩn đáng tin cậy về giá trị, phương tiện trao đổi và lưu trữ có giá trị.

Ngoài ra, bài báo cũng phác thảo một số rủi ro liên quan đến đầu tư vào tài sản mã hóa, bao gồm việc thiếu bảo hộ quyền của nhà đầu tư, rủi ro trong lĩnh vực phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, thiếu thanh khoản của thị trường, rủi ro hoạt động và sử dụng “đòn bẩy” không hợp pháp .

Đầu tháng này, Duma Quốc gia Nga thông qua luật luật mới đầu tiên để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử. Các điều luật xác định tiền điện tử và mã thông báo là tài sản, và đặt ra các đặc tả để tương tác với các công nghệ mã hóa và liên quan đến blockchain .

Tuần trước, ngân hàng Sberbank CIB của Nga và Trung tâm lưu ký quốc gia đã công bố thí điểm một đồng tiền chính thức đầu tiên của đất nước ( ICO). Người đứng đầu ngân hàng Sberbank CIB Igor Bulantsev cho biết ngân hàng coi thị trường ICO của Nga là “rất hứa hẹn”, nhấn mạnh rằng nhiều khách hàng của ngân hàng “quan tâm đến cách gây quỹ mới này”.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular