Trang chủTin tứcNgân hàng Trung ương Thụy Sĩ Exec: Tiền điện tử 'quá sơ...

Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ Exec: Tiền điện tử ‘quá sơ khai” để phát hành một đồng tiền điện tử nhà nước

-

Ban giám đốc Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) Thomas Moser nói rằng tiền tệ kỹ thuật số và công nghệ blockchain còn quá thô sơ để có thể xem xét ban hành một loại tiền tệ kỹ thuật số do nhà nước hậu thuẫn, theo tin tức được đăng tải trên trang swissinfo.ch vào ngày 21 tháng 6.

Phát biểu tại hội nghị ở Thung lũng tiền điện tử – Blockchain tại Zug, Moser đã so sánh blockchain trong điều kiện hiện tại của nó với “sự đổi mới nhưng vô dụng” của đĩa compact (CD):

“Một điều gì đó tương tự sẽ xảy ra với bitcoin. Mọi người sẽ chỉ chuyển sang một cái gì đó mới nếu nó hoạt động tốt hơn hoặc rẻ hơn.”

Moser, người được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ năm 2010, thừa nhận rằng công nghệ blockchain có tiềm năng, nhưng chỉ khi nó “phải có diện mạo khác xa so với những gì nó đang có hiện nay.” Với tình trạng hiện tại của công nghệ này, Moser không thể hình dung một việc xuất hiện của đồng tiền điện tử “e -franc” được sự bảo trợ của nhà nước trong thời gian tới.

Tại hội nghị tương tự, thành viên của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ Johann N. Schneider-Ammann nói rằng một ngày nào đó blockchain sẽ “thâm nhập toàn bộ nền kinh tế của chúng ta.” Schneider-Ammann còn phát biết thêm rằng nước này vẫn chưa nhận thức đầy đủ về một vấn đề rất quan trọng đó các rủi ro tiềm ẩn trong lĩnh vực này.

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia công nhận đồng tiền điện tử và có môi trường thân thiện với blockchain, đặc biệt là do “Thung lũng tiền điện tử”, một trung tâm của fintech, blockchain và hoạt động tiền tệ kỹ thuật số nằm ở bang Zug. Theo một nghiên cứu của hội nghị blockchain BlockShow Châu Âu năm 2018, nước này được xếp hạng nhất trong danh sách các quốc gia hàng đầu châu Âu về việc tung ra một công ty blockchain.

Tháng trước, Hội đồng Liên bang Chính phủ Thụy Sĩ đã yêu cầu một báo cáo về những cơ hội và rủi ro khi phát hành một một loại tiền tệ kỹ thuật số được chính phủ hậu thuẫn. Ý tưởng phát triển tiền điện tử quốc gia được đề xuất vào tháng 2 bởi Romeo Lacher, chủ tịch sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX. Ông nói, “một đồng e-franc dưới sự kiểm soát của ngân hàng trung ương sẽ tạo ra rất nhiều sức mạnh tổng hợp – vì vậy nó sẽ tốt cho nền kinh tế.”

Theo cointelegraph.

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular