Trang chủTin tứcNghiên cứu: Tiền điện tử có thể trở thành phương tiện thanh...

Nghiên cứu: Tiền điện tử có thể trở thành phương tiện thanh toán chính trong thập kỷ tiếp theo

-

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những đồng tiền điện tử như Bitcoin (BTC) có tiềm năng để trở thành một phương tiện chủ đạo của phương thức thanh toán và nó đã đáp ứng một trong ba tiêu chí chính của tiền bạc, theo một thông cáo báo chí được đăng tải trên vào ngày 9 tháng Bảy. Nghiên cứu được đề cập trong thông cáo báo chí là một nỗ lực chung của Imperial College và nền tảng thương mại eToro của Anh.

Báo cáo được đặt tên là “Tiền điện tử: Vượt qua rào cản để tin tưởng và được công nhận”, được viết bởi giáo sư William Knottenbelt từ Imperial College London và Tiến sĩ Zeynep Gurguc từ Trường Kinh doanh Imperial College, nói rằng tiền điện tử là “bước tiếp theo tự nhiên” để kiếm tiền và có thể trở thành công cụ thanh toán chính thống “trong thập kỷ” tới.

Theo báo cáo, tiền điện tử đã đáp ứng một trong ba nguyên tắc cơ bản của tiền fiat như: đây là một loại tài sản cất trữ có giá trị, và hiện tại những đồng tiền điện tử vẫn không đáp ứng hai yêu cầu khác; hoạt động như một phương tiện trao đổi và phục vụ như một đơn vị tài khoản.

Theo nghiên cứu, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác cần phải giải quyết sáu thách thức chính để đáp ứng các yêu cầu này, bao gồm: khả năng mở rộng, khả năng sử dụng, quy định, biến động , ưu đãi và quyền riêng tư .

Báo cáo nhấn mạnh rằng các hệ thống thanh toán mới, cũng như các loại tài sản, “không nổi lên qua đêm”. Iqbal Gandham, Giám đốc điều hành eToro của Anh, lưu ý rằng email đầu tiên được gửi vào năm 1971, trong khi mất khoảng ba thập kỷ để trở thành phổ biến với giao diện thân thiện với người dùng.”

Gandham, người đổng thời là chủ tịch của tập đoàn công nghiệp Tiền điện tử UK tại Anh, lưu ý rằng “ít nhất tám năm” đã trôi qua kể từ khi giao dịch Bitcoin đầu tiên được thực hiện và “hôm nay chúng ta đã thấy nó bắt đầu đáp ứng các yêu cầu của đồng tiền hàng ngày”. Ông nói thêm rằng khả năng ưu việt của tiền điện tử để hợp lý hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới có thể là yếu tố giúp “tiền điện tử sẽ được coi là phương thức thanh toán chủ đạo”.

Giáo sư William Knottenbelt từ Imperial College cho rằng tiền điện tử có tiềm năng “nâng cao mọi thứ chúng ta vốn nghĩ rằng chúng ta đã biết một cách tường tận về bản chất của hệ thống tài chính và tài sản tài chính”, nhờ vào bản chất phi tập trung của nó.

Tuần trước, người đứng đầu Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) Agustin Carstens tuyên bố rằng tiền điện tử “không thể đảm bảo được các chức năng của tiền tệ”, và cảnh báo “những người trẻ tuổi” tìm cách chống lại điều này và họ đang “cố gắng tạo ra tiền”. Trước đó vào tháng 6, BIS đã dành bài viết dài 24 trang để nói về vấn đề này, tập trung vào các khả năng mở rộng của Bitcoin. Bài báo nói rằng tiền điện tử không thể mở rộng được đến mức đủ để trở thành phương tiện trao đổi trong nền kinh tế toàn cầu.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular