Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNghiên cứu từ Đại học Yale đề xuất các yếu tố cho...

Nghiên cứu từ Đại học Yale đề xuất các yếu tố cho việc dự đoán giá tiền điện tử

-

Chuyên gia tài chính Đại học Yale đã đưa ra một hệ thống các yếu tố để dự đoán xu hướng giá chính với các đồng tiền điện tử, theo một tuyên bố chính thức được công bố bởi Yale News ngày 06 tháng Tám.

Nghiên cứu mới được tiến hành bởi nhà kinh tế học Yale Aleh Tsyvinski và Yukun Liu, đều có bằng tiến sĩ, là thành viên tại Khoa Kinh tế và được cho là có năng lực “phân tích kinh tế toàn diện đầu tiên về tiền điện tử và công nghệ blockchain ”.

Trong bài báo, các tác giả có ý định cung cấp “nguy cơ và sự cân bằng rủi ro” của các đồng tiền điện tử lớn như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Ripple (XRP), theo dữ liệu hiệu suất lịch sử giao dịch của nó.

Các chuyên gia cho biết đã phân tích hành vi của Bitcoin từ giữa năm 2011 đến 2018, trong khi dữ liệu Ripple và Ethereum được theo dõi kể từ khi các quan niệm của nó bắt đầu được hình thành tương ứng trong năm 2012 và 2015.

Trong nghiên cứu này, Tsyvinski và Liu nhận thấy rằng tiền điện tử “không có tiếp xúc” với các thị trường chứng khoán phổ biến nhất,  cũng như tiền tệ, hàng hóa và các yếu tố kinh tế vĩ mô. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng “lợi nhuận tiền điện tử có thể được dự đoán bởi các yếu tố cụ thể dành riêng cho thị trường này.”

Trong số các yếu tố này đó là “hiệu ứng chuỗi thời thời gian là động lực mạnh mẽ”. Tsyvinski và Liu cho rằng nếu giá Bitcoin tăng hơn một tuần thì có khả năng nó sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng một sự gia tăng mạnh mẽ của giá Bitcoin kích thích nhu cầu cao hơn trên thị trường, dẫn đến nguồn đầu tư lớn hơn. Nghiên cứu này nói rằng “hiệu ứng động lượng mạnh hơn” đối với Bitcoin, nhưng vẫn “có ý nghĩa đáng kể” với Ethereum và Ripple.

Ngoài hiệu ứng động lực, các nhà nghiên cứu Yale đề cập đến yếu tố quan tâm của nhà đầu tư, đó là sự tương quan giữa giá tiền điện tử và số lượng bài đăng và truy vấn cho tiền điện tử trên phương tiện truyền thông xã hội và trong công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, Tsyvinski nói:

“Tất cả mọi thứ có thể xảy ra. Có lẽ các mô hình thống kê mà chúng ta tìm thấy sẽ thay đổi hoàn toàn. Có thể ngày mai Bitcoin sẽ bị cấm bởi các nhà quản lý, có thể nó sẽ bị tấn công hoàn toàn, có nhiều thứ khác sẽ cần phải xem xét.”

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular