Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNhà bán lẻ kim cương lớn nhất thế giới tham gia Dự...

Nhà bán lẻ kim cương lớn nhất thế giới tham gia Dự án Blockchain De Beers

-

Signet Jewellers, nhà bán lẻ đồ trang sức kim cương lớn nhất thế giới, đã tham gia Tracr, chương trình blockchain kim cương được phát triển bởi tập đoàn De Beers Group.

Signet là một phần của một “dàn hợp xướng” ngày càng tăng của những người khổng lồ trong ngành công nghiệp là một phần của chương trình thí điểm Tracr, sắp tới người dùng sẽ theo dõi từng viên kim cương được khai thác trên sổ cái phân phối được chia sẻ rộng rãi.

Dự án blockchain sẽ đảm bảo rằng những viên đá quý không phải là kim cương bất hợp pháp được khai thác bởi nô lệ trong các khu vực chiến tranh châu Phi bằng cách cung cấp truy xuất nguồn gốc toàn diện của khách hàng.

Truy xuất từ nguồn gốc đến khách hàng

Tracr cũng đảm bảo không có hành vi trộm cắp hoặc thay thế bất hợp pháp trong quá trình vận chuyển, vì vậy người dùng cuối – người tiêu dùng – có thể yên tâm về tính xác thực và xuất xứ của viên kim cương của họ. Đây là chương trình đầu tiên theo dõi kỹ thuật số từng viên kim cương từ mỏ đến bán lẻ.

“Tracr tập trung vào việc mang lại lợi ích của công nghệ blockchain cho chuỗi giá trị kim cương một cách đầy đủ – cung cấp cho người tiêu dùng sự tự tin, giao dịch với hiệu quả gia tăng và chi phí thấp hơn, và người cho vay trong ngành công nghiệp này với tầm nhìn rộng lớn hơn”, Giám đốc điều hành De Beers Bruce Cleaver nhận xét tuyên bố .

Virginia Drosos, CEO của Signet, đồng ý: “Nguồn kim cương chân chính luôn là một phần không thể tách rời của bản sắc công ty Signet, và điều này sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua sự hợp tác của chúng tôi với Tracr”.

Nguồn: Pixabay

Tracr dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2018. Nó cung cấp cho mỗi viên kim cương một mã ID duy nhất lưu trữ trọng lượng, màu sắc và độ trong của đá. Tất cả thông tin được chia sẻ trên cơ sở dữ liệu chung.

Vào đầu tháng 5 năm 2018, De Beers – chịu trách nhiệm một cung cấp một phần ba nguồn cung kim cương toàn cầu – tuyên bố đã theo dõi thành công 100 viên kim cương có giá trị cao thông qua Tracr. Các nhà lãnh đạo thị trường hoan nghênh việc sử dụng công nghệ này làm nền tảng cho bitcoin để củng cố tính minh bạch.

Amit Bhansali, giám đốc điều hành của Rosy Blue, một trong những nhà sản xuất trang sức kim cương lớn nhất thế giới cho biết: “Công nghệ đã đóng góp đáng kể vào việc cải thiện tính minh bạch trong ngành công nghiệp kim cương. “Các sáng kiến ​​sử dụng blockchain có thể thúc đẩy quá trình này hơn nữa.”

Ngay cả những người hoài nghi cũng dang tay với Bitcoin Blockchain

Việc sử dụng blockchain mới này tái khẳng định các ứng dụng thay đổi tiềm năng của công nghệ sổ cái phân tán. Ngành công nghiệp kim cương không phải là ngành duy nhất đã chú ý đến lĩnh vực này.

Walmart gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ gần đây đã nộp một bằng sáng chế cho thị trường kỹ thuật số dựa trên blockchain. Hệ thống của Walmart sẽ theo dõi các sản phẩm từ khi lưu trữ đến khi bán cho một khách hàng cụ thể.

Tương tự, các ngân hàng lớn ở Đông Nam Á gần đây đã hoàn thành việc chuyển tiền qua biên giới từ Thái Lan sang Singapore trong “một vài giây” bằng cách sử dụng blockchain, như CCN đã báo cáo.

Ngay cả những người hoài nghi tiền điện tử và bitcoin đã thừa nhận rằng blockchain có thể làm biến đổi trong việc chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, quản lý chuỗi cung ứng và ngành giải trí.

Đó là lý do tại sao ngay cả tập đoàn tài chín gạo cội như gia đình Rockefeller đang đầu tư vào các công ty khởi nghiệp blockchain thông qua nguồn vốn mạo hiểm của nó, Venrock. David Pakman, một đối tác Venrock, cho biết quỹ ít quan tâm đến việc chuyển lợi nhuận ngắn hạn hơn là đầu tư dài hạn vào blockchain và ngành công nghiệp tiền điện tử. “Có rất nhiều quỹ đầu cơ tiền điện tử,” Pakman nói. “Cái này hoàn toàn khác.”

Ảnh nổi bật từ Shutterstock

Theo ccn.com

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular