Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNhật Bản: 16 người bị bắt trong vụ cryptojacking đồng Monero

Nhật Bản: 16 người bị bắt trong vụ cryptojacking đồng Monero

-

Các công tố viên Nhật Bản 10 quận đã bắt giữ 16 cá nhân bị nghi ngờ tham gia trong một vụ án hình sự liên quan đến cryptojacking theo những thông tin được đăng tải trên trang The Asahi Shimbun ngày 15 tháng 6 vừa qua.

Cryptojacking trên thực tế chính là hành động bí mật lợi dụng CPU của ai đó để đào tiền điện tử khi không có sự đồng ý của người sở hữu máy tính.

Theo báo cáo của Asahi Shimbun, các cá nhân bị bắt do bị nghi ngờ liên quan đến việc cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của nạn nhân để khai tác tiền điện tử một cách trái phép. Các nghi phạm được cho là đang chạy các trang web riêng của chúng để lây lan phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử, bao gồm cả chương trình Coinhive, khai thác mỏ Monero (XMR).

Vụ kiện nhằm vào 16 người đàn ông trong độ tuổi từ 18 đến 48 lần đầu tiên được công bố vào ngày 14 tháng Sáu, cùng với những vụ bắt giữ đầu tiên diễn ra vào đầu tháng Ba vừa qua, bài báo cho biết.

Số tiền lớn nhất thu được thông qua cryptojacking bởi các nghi phạm bị cáo buộc lên tới 120.000 yên (1.084 đô la Mỹ). Báo cáo nhấn mạnh rằng những kẻ tình nghi chỉ nhận được 70% số tiền điện tử được khai thác, 30% còn lại sẽ thuộc về Coinhive.

Hisashi Sonoda, một giáo sư tại Trường Luật Konan chuyên về tội phạm mạng, nhận xét rằng việc bắt giữ ngay lập tức có thể là một biện pháp thái quá vì trường hợp này chưa từng có tiền lệ pháp lý và chưa từng ghi nhận việc xử lý các trường hợp tương tự.

Ra mắt vào năm 2017, Coinhive đã trở thành một trong những công cụ trực tuyến phổ biến nhất để khai thác Monero trên các trang web sử dụng sức mạnh xử lý của khách truy cập. Nó đã được sử dụng để nhắm đến mục tiêu là các máy tính thông qua YouTube , cũng như trên các trang web của chính phủ và trường đại học.

Đầu tuần này, Cointelegraph báo cáo rằng cảnh sát Nhật Bản đã bắt đầu một cuộc điều tra về một trường hợp khác liên quan đến cryptojacking với việc sử dụng Coinhive. Các công tố viên đã điều tra ba cá nhân bị cáo buộc chịu trách nhiệm điều hành các trang web lây lan phần mềm độc hại Coinhive. Một trong những nghi phạm đã theo như thông tin được dẫn từ Tòa án Yokohama đã phải trả 100.000 yên (904 đô la Mỹ) tiền phạt.

Theo một báo cáo gần đây của công ty bảo mật mạng và doanh nghiệp Palo Alto Networks, khoảng 5% trong tổng số các đồng tiền Monero hiện đang lưu hành đã được khai thác thông qua cryptojacking.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular