Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Please enter CoinGecko Free Api Key to get this plugin works.
Trang chủTin tứcNhật Bản: Bộ trưởng Nội vụ phủ nhận sự tham gia vào...

Nhật Bản: Bộ trưởng Nội vụ phủ nhận sự tham gia vào trong cuộc điều tra liên quan đến tiền điện tử

-

Bộ trưởng các vấn đề nội bộ Nhật Bản, Seiko Noda đã phủ nhận sự tham gia của mình vào một cuộc điều tra của chính phủ nhằm vào các hoạt động của một tổ chức chưa đăng ký trao đổi tiền điện tử, theo tin tức được đăng tải trên trang tin tức địa phương Asahi Shimbun vào ngày 19 tháng 7.

Vào tháng Giêng, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã nghi ngờ một công ty có trụ sở tại Tokyo vi phạm pháp luật bằng cách điều hành một sàn trao đổi tiền điện tử không được đăng ký. FSA đã đưa ra yêu cầu trong một văn bản đề nghị công ty sớm trả lời các câu hỏi mà cơ quan này đưa ra trong đó, đồng thời đưa ra yêu cầu “nếu không nhận được câu trả lời trước hạn chót, cơ quan này sẽ báo cáo các vấn đề có liên quan để các cơ quan chức năng điều tra và thực hiện các bước cần thiết.”

Theo các tài liệu được đưa tin về Asahi Shimbun tiết lộ rằng một vài ngày sau khi nhận được văn bản cảnh báo, văn phòng của Noda liên lạc với FSA, yêu cầu họ phải đưa ra một lời giải thích về những gì đã xảy ra.

Các vấn đề được đề cập trong báo cáo liên quan đến một cuộc họp kín giữa Noda với FSA về việc công ty bị cáo buộc trong sự hiện diện của đại diện của công ty. Noda phủ nhận những cáo buộc cho rằng chính bà đã gây áp lực khi điều tra cho FSA, bà cũng nói với Asahi Shimbun rằng mục đích của cuộc họp là để có được “một báo cáo tổng kết chung của hoạt động trao đổi tiền điện tử.”

Noda cũng lập luận rằng bà “không có quyền lợi trong công ty đang được dư luận đề cập đến” và quyết định của văn phòng do mình phụ trách khi triệu tập cuộc họp “rõ ràng là không co dụng ý gây áp lực.” Noda chỉ ra rằng bà không hề có mặt tại cuộc họp.

Theo Asahi Shimbun, một viên chức FSA đã đến văn phòng của Noda vào ngày 30 tháng 1 để giải thích về vị thế của cơ quan này đối với các quy định về huy động vốn bằng cách phát hành tiền điện tử cho trợ lý của Noda và đại diện của công ty. Một quan chức cấp cao tại FSA nhấn mạnh rằng yêu cầu được đưa ra từ văn phòng của Noda cho một cuộc họp báo có thể được công nhận là áp lực:

“Một công chức có thể sẽ coi đó là áp lực nếu một phụ tá cho một thành viên Nội các đang ngồi trongmột cuộc họp có sự tham gia của các nhân viên của một công ty và cơ quan giám sát cũng có mặt.”

Sau đó, Noda thừa nhận rằng phụ tá của cô đã trình bày ý kiến tại cuộc họp, và nhận xét về lời cáo buộc, rằng:

“Trợ lý của tôi và nhân viên của công ty biết nhau. Vì chúng tôi đã nhận được yêu cầu cung cấp chi tiết về các quy định liên quan đến trao đổi tiền điện tử, chúng tôi đã sắp xếp [cho cuộc họp với đại lý]. Tôi không biết cảnh báo của cơ quan chức năng nhằm chống lại công ty.”

Hôm qua, chính phủ Nhật Bản thông báo rằng, vì lợi ích của nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan này trong giải quyết các vấn đề pháp lý nảy sinh trong thời đại ngày nay, FSA đã trải qua một cuộc cải tổ tổ chức. Phòng Phát triển và Quản lý Chiến lược mới được thành lập đã thay thế Cục Kiểm định và sẽ phát triển một chính sách chiến lược tài chính và xử lý các vấn đề về thị trường tiền tệ kỹ thuật số, fintech và rửa tiền.

Theo cointelegraph

ĐỂ LẠI TRẢ LỜI

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST POSTS

Hướng dẫn đào HOT token trên Telegram

HOT token - một dự án trên hệ sinh thái Near Protocol. Được các sàn điện tử lớn như Binace, OKX, HTX, Bybit, MEXC,... hỗ...

Hơn 1 triệu User Telegram đăng ký Ví tự lưu ký của NEAR Protocol chỉ sau 10 ngày

Con số ấn tượng với hơn 1 triệu người dùng Telegram đã tạo ví HERE, ví tự lưu lý được thiết kế cho Giao thức...

Binance Launchpad mở bán token Arkham (ARKM)

Binance tiếp tục thông báo mở bán dự án Arkham (ARKM) trên Binance Launchpad. Việc mở bán token cho Arkham sẽ được triển khai theo định...

Bitstamp thông báo ngừng giao dịch XRP

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp cho biết họ sẽ ngừng giao dịch và gửi tiền bằng XRP cho tất cả các khách hàng...
spot_img

Most Popular